HYBE INDIA วางแผนที่จะคัดเลือกเด็กฝึกหัดผ่านการออดิชั่นทั่วประเทศอินเดีย



◇ Hybe เตรียมเปิดขยายธุรกิจในอินเดียอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า

ตามแหล่งข่าวในวงการเมื่อวันที่ 12   "Hybe India" จะเริ่มฝึกฝนศิลปินท้องถิ่นอย่างจริงจังในปีหน้า แผนคือการสร้างระบบ K-pop ที่เหมาะสมกับวัฒนธรรมอินเดีย ในขณะเดียวกันก็ดำเนินการออดิชั่นในท้องถิ่นเพื่อค้นหาเด็กฝึกหัดที่มีพรสวรรค์ นี่เป็นการนำระบบที่สร้าง BTS มาใช้ในตลาดอินเดีย

เมื่อเร็วๆ นี้ บัง ซีฮยอก ผู้ก่อตั้งและประธานของ Hybe ได้แสดงเจตจำนงที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศอินเดียอย่างชัดเจน โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นของอินเดีย “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับบุคคลที่มีความสามารถซึ่งเติบโตมาในภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรมที่หลากหลายของอินเดีย” นายบัง ประธานบริษัทกล่าว “เราจะเริ่มการคัดเลือกตัวทั่วประเทศอินเดียในช่วงต้นปีหน้า เพื่อค้นหาผู้ที่มีความสามารถที่ดีที่สุดในระยะยาว”

“ในขณะที่ต่อยอดจากวิธีการที่ HYBE   สั่งสมมาจากการฝึกอบรม เราจะร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นเพื่อพัฒนารูปแบบที่เหมาะสมกับอินเดียและสามารถขยายขนาดได้ในระดับโลก  3-5  ปีแรกจะใช้เวลาในการออกแบบระบบของเราใหม่ให้เข้ากับวัฒนธรรมอินเดีย บูรณาการความสามารถในการผลิต และสร้างรากฐานสำหรับการเรียนรู้ควบคู่ไปกับตลาด”
ประธานบังให้ความสำคัญกับอินเดียเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตลาดเพลงขนาดใหญ่เทียบเท่ากับสหรัฐอเมริกา จากข้อมูลของสมาคมหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งอินเดีย (FICCI) อินเดียมีผู้ใช้บริการสตรีมมิ่งเพลง 185 ล้านคน รองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ประธานบังนิยามตลาดอินเดียว่าเป็น "แหล่งรวมความคิดสร้างสรรค์ที่ทรงพลัง ซึ่งบริษัทเพลงระดับโลกรายใหญ่กำลังให้ความสนใจ"

ผู้เชี่ยวชาญในวงการกล่าวว่า "มีความตระหนักมากขึ้นว่าตลาดอินเดีย ด้วยฐานผู้บริโภคและศักยภาพทางการตลาดในอนาคต ต้องได้รับการจับตามอง อินเดียเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากศิลปินป๊อปชื่อดังระดับโลก เนื่องจากมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนทางการเมืองน้อยกว่าจีน และเป็นตลาดที่ใช้ภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยม"


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่