ขยายธุรกิจทั่วโลกจากเอเชียและอเมริกาเหนือสู่ตลาดอินเดีย
บริษัทบันเทิงสัญชาติเกาหลี "HYBE" เตรียมขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดอินเดีย ซึ่งนับเป็นการขยายตลาดระดับโลกที่ครอบคลุมตั้งแต่เอเชีย อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ไปจนถึงประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างอินเดีย
ตามรายงานจากอุตสาหกรรมการลงทุนเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม HYBE กำลังพิจารณาจัดตั้งสำนักงานท้องถิ่นในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่งคาดว่าจะเป็นก้าวแรกในการเข้าตลาดบันเทิงของอินเดียอย่างเต็มรูปแบบ นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทบันเทิงเกาหลีเข้าสู่ตลาดนี้
อินเดียได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงที่สุดในโลก ด้วยจำนวนประชากรกว่า 1.4 พันล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดในโลก และมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 28.2 ปี (ข้อมูลปีที่แล้ว) ซึ่งถือว่าอายุน้อยกว่าค่าเฉลี่ยโลก ด้วยสัดส่วนประชากรวัยหนุ่มสาวที่สูง และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศอื่นๆ ที่โดดเด่น ทำให้อินเดียเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงในอุตสาหกรรมบันเทิง
นอกจากนี้ เกิร์ลกรุ๊ป "KATSEYE" ซึ่งเดบิวต์ภายใต้ HYBE เมื่อปีที่แล้ว ยังมีสมาชิกเชื้อสายอินเดีย-อเมริกันอีกด้วย (ลาร่า)
ความสนใจในอุตสาหกรรมบันเทิงในอินเดียยังเพิ่มสูงขึ้นจากนโยบายสนับสนุนภาครัฐและการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ได้เข้าร่วมงาน "เวิลด์ ออดิโอวิชวล และ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซัมมิต (WAVES 2025)" ซึ่งจัดขึ้นในต้นเดือนนี้ที่มุมไบ โดยมี CEO จากบริษัทระดับโลก เช่น Netflix และ YouTube เข้าร่วมอย่างคับคั่ง
จากข้อมูลของ PwC อินเดียคาดว่าตลาดบันเทิงและสื่อ (E&M) จะเติบโตจากมูลค่า 2.45 ล้านล้านรูปี (ประมาณ 40 ล้านล้านวอน) ในปี 2023 เป็น 3.45 ล้านล้านรูปี (ประมาณ 56 ล้านล้านวอน) ในปี 2028 ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีที่ 8.3%
ตัวแทนจากไฮบ์กล่าวว่ายังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาตลาดและยังไม่มีแผนการที่ชัดเจนในการจัดตั้งสำนักงานในอินเดีย แต่ยืนยันว่ามีการวิจัยตลาดในหลายประเทศและภูมิภาคเป็นกิจวัตร
https://news.einfomax.co.kr/news/articleView.html?idxno=4355059
มีรายงานว่า HYBE กำลังพิจารณาก่อตั้งบริษัท (HYBE INDIA) ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย