“เนม Getsunova” พลิกบทบาทจากนักร้องสู่ “Wingstop Bro” นำทัพ S&P ปั้นแบรนด์ดังระดับโลก-เจาะใจ Gen Z ด้วยคัลเจอร์ที่กินได้

วัยรุ่นเมกาถูกใจสิ่งนี้! “Wingstop” แลนด์ดิ้งไทย “เนม Getsunova” นั่งแท่นบอส ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ Gen Z

เจาะสมรภูมิไก่ทอด 3 หมื่นล้าน “เนม Getsunova” พลิกบทบาทจากนักร้องสู่ “Wingstop Bro” นำทัพ S&P ปั้นแบรนด์ดังระดับโลก-เจาะใจ Gen Z ด้วยคัลเจอร์ที่กินได้

ท่ามกลางสมรภูมิ “Red Ocean” ของตลาดไก่ทอดในประเทศไทยที่มีมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 8-10% การกระโดดลงมาเล่นในสนามนี้ของผู้เล่นหน้าใหม่ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สำหรับ บริษัท เอส แอนด์ พี วิงส์ จำกัด ภายใต้เครือ S&P นี่คือจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการนำแบรนด์ไก่ทอดระดับโลกอย่าง “Wingstop” (วิงส์สต็อป) เข้ามาเขย่าวงการ โดยมีแม่ทัพคนสำคัญอย่าง “เนม-ปราการ ไรวา” ที่ก้าวข้ามจากบทบาทนักร้อง มาสู่เก้าอี้ผู้บริหารเต็มตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี

พลิกบทบาทจากนักร้องสู่นักธุรกิจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ “เนม-ปราการ” ภาพจำตลอด 20 ปีที่ผ่านมาคือศิลปินในวงการบันเทิง แต่ลึกๆ แล้วเขามีความผูกพันและพันธะสัญญาทางใจกับธุรกิจครอบครัวอย่าง S&P เสมอมา โดย “เนม-ปราการ” เล่าด้วยความรู้สึกตื้นตันว่า ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมอากงที่เชียงใหม่ คำถามเดิมที่ได้รับเสมอคือ “ยังร้องเพลงอยู่หรือเปล่า” และ “เมื่อไหร่จะกลับมาช่วยงานที่บ้าน” จนกระทั่งโอกาสมาถึงในจังหวะที่ลงตัว ทำให้เขากลับมาสานต่อความตั้งใจของอากงได้สำเร็จ

ซึ่งในการกลับมาสานต่อธุรกิจครอบครัวในครั้งนี้ “เนม-ปราการ” ไม่ได้วางตัวเป็นผู้บริหารแบรนด์ “Wingstop” เพียงอย่างเดียว แต่ได้นิยามบทบาทใหม่ของตัวเองว่า “Wingstop Bro” พี่ชายที่เข้าใจและพร้อมพูดคุยกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อลบภาพช่องว่างระหว่างวัย และเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายหลักอย่าง Gen Z ได้อย่างสนิทใจ

มากกว่าไก่ทอด คือ รสชาติของชีวิต-วัฒนธรรม
โดย “เนม-ปราการ” ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของการนำเข้าแบรนด์ Wingstop มาเปิดในประเทศไทย ระบุว่า มาจากแพชชั่นส่วนตัวที่ชื่นชอบการทานไก่ทอดอยู่แล้ว ประกอบกับแบรนด์ Wingstop เองก็มีความแข็งแกร่งในด้านจำนวนสาขาที่มีมากกว่า 3,000 สาขาทั่วโลก และก็ถือเป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่ได้ขายเพียงไก่ แต่ขาย “รสชาติของคัลเจอร์” ที่ผสมผสานดนตรี กีฬา เกม และแฟชั่นเข้าไว้ด้วยกัน อย่างเช่นแคมเปญในสหรัฐฯ ที่เชื่อมโยงกับความบ้าคลั่งในบาสเกตบอล NBA

ประกอบกับ Wingstop ก็เป็นแบรนด์ที่คนไทยชื่นชอบจนถึงขั้นต้องบินไปกินไกลถึงอเมริกา ดังนั้น จึงมองว่าหากนำแบรนด์ไก่ทอดระดับโลกอย่าง Wingstop เข้ามาเปิดในประเทศไทยก็คาดว่าจะสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการประสบการณ์ที่แตกต่างได้อย่างแท้จริง

MBK Center แลนด์มาร์กของคนรุ่นใหม่-นักท่องเที่ยว
โดยเบื้องต้นได้มีการก่อตั้ง บริษัท เอส แอนด์ พี วิงส์ จำกัด ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 30 ล้านบาท เพื่อเปิดตัว Wingstop สาขาแรกในประเทศไทย ที่ MBK Center บนพื้นที่ 208 ตารางเมตร ภายใต้งบลงทุนกว่า 11 ล้านบาท ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 18 ของโลก และที่ 5 ในเอเชียที่ Wingstop เข้ามาปักธง

สำหรับรูปแบบร้านสาขาแรกจะถูกออกแบบภายใต้แนวคิด “Living the experience” ที่ตกแต่งให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนมาเที่ยวแฮงก์เอาต์ ไม่ใช่แค่มากินข้าว โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2568 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 02.00 น. เพื่อเอาใจไลฟ์สไตล์คนเมืองที่นอนดึก

“การที่เราเลือกโลเคชันนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เป็นทั้ง “Iconic Location” ของนักท่องเที่ยว และจุดนัดพบยอดฮิตของวัยรุ่นไทย โดยเบื้องต้นคาดว่าหลังจากเปิดตัวสำหรับสาขา MBK จะมีสัดส่วนลูกค้าคนไทยเป็น 50% และต่างชาติ 50%”

ชูจุดขาย “Flavor Pioneers” เสิร์ฟไก่จุ่มซอส 9 รสชาติ
“เนม-ปราการ” กล่าวว่า นอกเหนือจากการออกแบบรูปแบบร้านที่ไม่เหมือนใครแล้ว ก็ยังมีการชูความโดดเด่นของแบรนด์ในการเป็น “Flavor Pioneers” หรือผู้บุกเบิกด้านรสชาติ ด้วยการนำเสนอ “ไก่จุ่มซอส” ที่มีให้เลือกถึง 9 รสชาติ แบ่งเป็นระดับความเผ็ดร้อน 3 ระดับ คือ ไม่เผ็ด, เผ็ดเล็กน้อย และเผ็ดมาก รวมถึงยังมีหมวดเครื่องเคียง และดิป อย่าง แรนซ์ดิปและชีสดิป ที่จะมาสร้างประสบการณ์การกินที่ไม่ซ้ำใคร ในราคาที่เข้าถึงได้ เริ่มต้นเพียง 159-369 บาทอีกด้วย

“หากสังเกตในส่วนของราคา เรามองว่าเป็นราคาที่ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มที่มีความอ่อนไหวต่อราคา และกลุ่มที่พร้อมจ่ายเพื่อแลกกับประสบการณ์คุณภาพ โดยคาดการณ์ว่าหลังจากเปิดให้บริการยอดใช้จ่ายต่อบิลจะอยู่ที่ประมาณ 350-400 บาท สำหรับการทาน 2 คน”

มุ่งสู่แบรนด์ Top of Mind ของคนรักไก่ทอด
สำหรับทิศทางการตลาดในปีหน้าและระยะยาว บริษัทฯ เตรียมใช้งบประมาณ 4.5-5% ของยอดขาย เพื่อสร้างแบรนด์ดิ้งที่แข็งแกร่ง ผ่านกลยุทธ์ Music Marketing และ Gaming ซึ่งจะมีการ Collaboration กับพาร์ตเนอร์ต่างๆ ตามรอยความสำเร็จในต่างประเทศ เพื่อตอกย้ำความเป็น Lifestyle Brand ของคนรุ่นใหม่ รวมถึงจะเน้นการสร้าง “In-store Experience” ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าการมาร้าน Wingstop ไม่ใช่แค่มากินไก่ แต่มาเสพรรยากาศและความสนุกสนาน

ขณะที่ด้านเป้าหมายทางธุรกิจ เบื้องต้นตั้งเป้ายอดขายแตะ 100 ล้านบาท และมีแผนที่จะขยายสาขาให้ครบ 7 แห่งภายในปี 2569 โดยจะเน้นพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นหลัก ด้วยงบลงทุนต่อสาขาประมาณ 6-12 ล้านบาท ก่อนจะขยายบริการเดลิเวอรี่ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2569

ท้ายที่สุด การลงมาเล่นในตลาด Red Ocean ครั้งนี้ของ S&P และ “เนม-ปราการ” จึงไม่ใช่การมาเพื่อแข่งขันเรื่องราคา หรือแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดแบบดั้งเดิม แต่มองว่า Wingstop คือ “ทางเลือกใหม่” ที่จะเข้ามาเติมเต็มสีสันและยกระดับประสบการณ์การทานไก่ทอดในไทย ด้วยจุดยืนที่แตกต่าง ชัดเจน และเข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่อย่างลึกซึ้ง ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้แบรนด์สามารถเติบโตและกลายเป็น “Top of Mind” ของคนรักไก่ทอดในประเทศไทยได้ในระยะยาว...

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.prachachat.net/marketing/news-1936472


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่