ใครเคยมีปัญหาเรื่องการคืนเงิน เพราะคืนของแล้วเสียหายจากขนส่งของ Shopee บ้าง



ซื้อ TV 75" ราคา 4x,xxx ตอนซื้อไปรับเอง ใช้งานดูได้ปกติ แต่ทางร้าน ผิดเงื่อนไขการชำระเงินกับผมโดยบอกให้ผมกดปุ่มที่เป็น 0% 10เดือน แต่ไม่รู้ด้วยระบบอะไรของทางร้าน กลายเป็นบัตรเครดิต คิดเงิน เต็มจำนวนมา
ผมเลยแจ้งทางร้าน บอกให้เปลี่ยน payment เป็น 0 % 10 เดือน ตามที่คุยกันที่ร้านแต่แรก ส่วนระบบก็แค่ทำคืนแล้วทำขายใหม่ แต่ของไม่ต้องคืน ก็แค่ทำเรื่องขายของมาให้ผมใหม่แค่นั้นผมก็จะรับในระบบให้ใหม่
แต่ร้านบอกว่า เป็นกฏของ Shopee ต้องคืนตามระบบ เราก็คิดว่าจะเอาไปคืนเอง(เพราะกลัวเสียหาย....) ร้านก็บอกไม่ได้ ต้องตามระบบ Shopee ให้ Shopee จัดรถมารับ TV คืน
เราก็ห่ออย่างดี เหมือนกับตอนซื้อมาเลย  ทำเรื่องในระบบ Shopee เพื่อคืนของ
- ขนส่งของ Shopee มารับครั้งที่ 1 มา มอไซด์ แถมมาคนเดียว เฮ้ย... TV 75 นิ้ว จะเอา มอไซด์มารับ เหรอ ?  (ชุ่ยที่ 1 ไม่รู้ใครชุ่ย ระหว่าง Shopee สั่งชุ่ย กับ ขนส่งชุ่ย ไม่ดูข้อมูลให้ดี) เลยให้ไปเอารถใหญ่มาใหม่
-  วันรุ่งขึ้น เอารถใหญ่มารับ แต่ มาคนเดียวอีก ไม่เป็นไร ผมช่วยยกได้ แต่ บอกไม่ต้อง scan QR code คืนของ เดี๋ยวไปทำเองได้
-  ผ่านไป 8 วัน โทร. มาบอกว่า ของยังอยู่ที่ คลังขนส่ง ไม่รู้ต้องเอาไปส่งที่ไหน เฮ้ยยยย...... (ชุ่ยที่ 2 คือ ตอนได้รับใบสั่งงาน จาก Shopee ไม่สั่งเหรอ รับที่ไหน ส่งที่ไหน ไม่รู้นะ ว่าสั่งแล้วแต่ขนส่งดูไม่เป็น  หรือว่า มีปัญหากับของ แล้วทำเป็นไม่รู้ ปล่อยให้ของรอที่คลัง นาน ๆ)
- ผ่านไปหลายวัน ผมโทร.เช็คทางร้าน บอกยังไม่ได้ของ ผมก็ติดต่อขนส่ง จนต้องส่งที่อยู่ พิกัดแผนที่ร้านให้เขาจนส่งได้แล้ว
- ผ่านไปอีกหลายวัน ทางร้านแจ้งว่า TV มีปัญหา ปัญหาคือ จอแตก (กูว่าแล้ว ให้กูเอาไปคืนเองแต่แรกก็จบแล้ว หรือไม่ต้องคืน แค่เปลี่ยนวิธีเก็บเงินก็จบแล้ว)  แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ Shopee แจ้งร้านว่าให้เอา TV ที่จอแตก มาคืนผมและจะมาคุยกับผมเอง ทางร้านก็เลยส่งจอแตกแล้วกลับมาให้ผม  แต่  Shopee ไม่มี โทร.ไม่มีแจ้งไม่มีคุย เฮ้ยยย....แบบนี้ก็ได้เหรอ (ชุ่ยที่ 3 ชุ่ยไปไม๊)  ทางผมก็เลยไม่ได้รับคืนไล่ให้เอากลับไป ตอนนี้ของเลยอยู่ที่ร้าน
- โทร.ไปแจ้งไปติดต่อไปที่ Shopee หลายทาง กว่าจะได้คุย ก็ต้องเล่า เรื่องราวกับ เจ้าหน้าที่ คนใหม่ ๆ ทุกคน ที่โทร.ไปหา Shopee ในแต่ละครั้ง (เปลี่ยนคน) กว่าจะได้เปิด case อีกครั้ง จนเป็นเลขที่ รับเรื่องเคลมล่าสุด ตามจดหมาย ข้างบน
-  แต่เนื้อความในจดหมาย บอกว่า ได้ประสานงานกับทางธนาคารแล้ว ให้เราติดต่อกับ ธนาคารโดยตรงเลย
   เฮ้ยยย....บอกอะไรกับธนาคารไป บอกผมด้วยได้ไม๊ และที่สงสัยคือ จะไปบอกอะไรกับธนาคาร คุณแค่คืนเงินเขัาบัตรให้ผมแค่นั้นหรือเปล่า
- ผมก็เลยโทร.ไปถาม ธนาคารเจ้าของบัตร เขาบอกว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ Shopee ติดต่อมาเรื่องนี้เลย ยอดเงินนี้ก็ยังคิดเงิน คิดดอกกับผมตลอดทุกวัน
- ผมก็แจ้งกลับไปทาง Shopee ทาง e-mail และก็ยังได้คำตอบเดิม จาก mail ของ Shopee คือให้เราไปถามธนาคารเอง

เลยสงสัยครับว่า เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ เคยเจออาการเดียวกับผมไหม และเคยได้รับ mail แบบนี้ไหม แล้วสุดท้าย ได้เงินคืนไหม เพราะถ้าไม่ได้ผมคงต้องร้องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
*** ปิดโหวต วันที่ 03 มกราคม พ.ศ.2569 เวลา 12:25:50 น.
1. ใครเคยเจอ mail แบบนี้บ้าง แล้วเป็นยังไงต่อ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่