ในระยะหลัง “ชาเขียวมัทฉะ” กลายเป็นเทรนด์เครื่องดื่มระดับโลก หนึ่งในนั้นคือ SUPER MATCHA แฟรนไชส์ Specialty Matcha ที่เลือกใช้มัทฉะ Ceremonial Grade ชูจุดขาย “ไม่มีน้ำตาล ไม่มีสารเติมแต่ง” จากประเทศเกาหลีใต้
แบรนด์นี้ได้สร้างกระแส “มัทฉะยุคใหม่” หรือ New Generation of Matcha Culture ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มลูกค้าคนรุ่น Millennials – Gen Z ทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศทั่วโลก
SUPER MATCHA เริ่มต้นจากคาเฟ่เล็กๆ ในย่านซองซู (Seongsu-dong) ซึ่งได้รับฉายาว่า Brooklyn of Seoul เนื่องจากเป็นแหล่งรวมของศิลปะและวัฒนธรรมสมัยใหม่ แบรนด์วางเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ดื่มมัทฉะที่ทันสมัยและเข้าถึงง่าย แตกต่างจากภาพลักษณ์ดั้งเดิมของร้านมัทฉะทั่วไปของญี่ปุ่น
แบรนด์ใช้วัตถุดิบมัทฉะออร์แกนิกจากเกาะเชจู (Jeju Island) ซึ่งปลูกภายใต้สภาพแวดล้อมธรรมชาติและไม่มีการใช้สารเคมี เพื่อเน้นคุณภาพระดับ Ceremonial Grade อันเป็นจุดขายสำคัญของแบรนด์
.
Cr :
https://www.youtube.com/watch?v=pX3_lNGyURE&t=392s
ที่มา: ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์
เทรนด์มาแรง ดื่มมัทฉะแทนกาแฟ? [ThaiFranchise Today]
ในระยะหลัง “ชาเขียวมัทฉะ” กลายเป็นเทรนด์เครื่องดื่มระดับโลก หนึ่งในนั้นคือ SUPER MATCHA แฟรนไชส์ Specialty Matcha ที่เลือกใช้มัทฉะ Ceremonial Grade ชูจุดขาย “ไม่มีน้ำตาล ไม่มีสารเติมแต่ง” จากประเทศเกาหลีใต้
แบรนด์นี้ได้สร้างกระแส “มัทฉะยุคใหม่” หรือ New Generation of Matcha Culture ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในกลุ่มลูกค้าคนรุ่น Millennials – Gen Z ทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศทั่วโลก
SUPER MATCHA เริ่มต้นจากคาเฟ่เล็กๆ ในย่านซองซู (Seongsu-dong) ซึ่งได้รับฉายาว่า Brooklyn of Seoul เนื่องจากเป็นแหล่งรวมของศิลปะและวัฒนธรรมสมัยใหม่ แบรนด์วางเป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ดื่มมัทฉะที่ทันสมัยและเข้าถึงง่าย แตกต่างจากภาพลักษณ์ดั้งเดิมของร้านมัทฉะทั่วไปของญี่ปุ่น
แบรนด์ใช้วัตถุดิบมัทฉะออร์แกนิกจากเกาะเชจู (Jeju Island) ซึ่งปลูกภายใต้สภาพแวดล้อมธรรมชาติและไม่มีการใช้สารเคมี เพื่อเน้นคุณภาพระดับ Ceremonial Grade อันเป็นจุดขายสำคัญของแบรนด์
.
Cr : https://www.youtube.com/watch?v=pX3_lNGyURE&t=392s
ที่มา: ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์