"ด่าแรงถามต่อยลูกน้องเพราะทำงานชุ่ยไม่รู้จักรับฟัง" ควรตักเตือนดีๆอย่างไรให้เขากระตือรือร้นที่จะทำงานให้เรียบร้อยครับ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า "เหตุการถามต่อยเป็นเหตุการที่เกิดขึ้นมานานแล้ว" แต่ด้วยความเป็นคนแรงๆเลยกลัวเผลอทำอะไรแย่ๆแบบนั้นอีก
ตอนนี้เลยอยากจะพัฒนาตัวเองด้วยการตักเตือนว่ากล่าวดีๆแทนเลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆครับ

จากนี้ผมจะขอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังนะครับจะพยายามพิมให้สั้นแต่ได้ใจความมากที่สุด

เรื่องมีอยู่ว่าตอนนี้ผมเป็นวิศวกรหนึ่งในหน้าที่ที่ต้องทำ คือ ตรวจสอบแบบจากดราฟแมน ซึ่งดราฟแมนคนนี้เวลาจ่ายงานให้ทำก็มีปัญหาตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มจึงอยากสอบถามเพื่อนๆเป็นข้อๆไปถ้าเจอเหตุการณ์ประมาณนี้ผมควรทำอย่างไร (แต่ละข้อผมจะให้คะแนนความไม่โอเคที่ผมมีทั้งกับคนและงานเป็น %)

1.เริ่มจ่ายงานผมจะสัมผัสได้ถึงความไม่อยากทำงานซักเท่าไหร่ เขามักจะตั้งคำถามให้งานดูมีปัญหาทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดดูข้อมูลที่เรามอบให้ ควรทำอย่างไรให้เขายอมรับงานที่เรามอบหมายให้โดยไม่ทำให้บรรยากาศการทำงานของทีมเสียตั้งแต่ยังไม่เริ่ม (คะแนน 60%)

2.งานที่เขาทำส่งค่อนข้างตรงเวลาแต่ขาด ความครบถ้วน ความเรียบร้อย (คะแนน 40%) ที่เปอร์เซนน้อยเพราะผมมองว่าความครบถ้วนหรือความเรียบร้อยผมสามารถช่วยคอมเม้นให้ดราฟปรับปรุงแก้ไขได้ แต่ก็อยากให้เขารู้จักทำงานให้ระเอียดมากขึ้นควรตักเตือนอย่างไหรดี

3.ข้อนี้เป็นประเด็นหลักเลยที่ทำให้ผมตั้งกระทู้ คือ หลังจากผมช่วยตรวจสอบ ความครบถ้วน ความเรียบร้อย ของแบบไปแล้วแต่แบบที่ส่งกลับมาก็ยังมีตกหล่นจากคอมเม้นที่ให้ไปทั้งๆทั้งก็ไฮไลท์แต่ละจุดอย่างชัดเจน (ถ้ามีจุดที่ต้องแก้ไข 100 จุดถึงเป็นเคสเดียวกันผมก็จะไฮไลท์ให้ทั้งหมด ไม่ได้เป็นการคอมเม้น 1 จุด แล้วไปแก้อีก 99 จุดทีเหลือ) ถึงอย่างนั้นแบบแก้ไขที่ผมได้รับจากดาฟก็ยังตกหล่นไม่เรียบร้อยพอให้แก้ไขซ้ำก็จะมีอาการไม่พอใจซึ่งการที่ได้แก้ซ้ำเป็นความผิดของดราฟโดยตรง ผมควรตักเดือนว่ากล่าวหรือด่าอย่างไรดีไม่ให้เกิดปัญหาที่จะส่งผลไปสู่ความรุนแรง (คะแนน 90%)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่