ขนส่งสีเหลืองทำพัสดุเสียหาย ลูกค้าส่งคืน ไม่มีการช่วยเคลมใดๆ

อาจจะพิมพ์ผิดๆถูกๆนะคะ เรื่องเพิ่งเกิดขึ้น ยังโมโหอยู่

เรื่องมีอยู่ว่า เราขายมัทฉะผ่านแอปส้ม ก็ค้าขายมาเป็นปกติค่ะ ไม่ได้ขายจริงจัง อันไหนมีเกินก็ขาย ไม่ใช่ร้านขายมัทฉะโดยเฉพาะ
แล้วทีนี้ มีลูกค้ากดสั่งมัทฉะ 1 กระปุก ปกติเราจะแพคดีมากอยู่แล้ว แต่ไม่เคยอัดวิดีโอไว้  แล้วก็ไปส่งของตามปกติ
พอลูกค้าได้รับ ก็รีบส่งรูปกับวิดีโอมาให้ กระปุกบุบเสียหายหนักมากจนเหมือนรถทับ กล่องพัสดุของเรามีเทปของยี่ห้อขนส่งพันไว้รอบกล่อง
เราบอกให้ลูกค้ากดคืนสินค้าได้เลย ทีนี้ มันแปลกตรงที่ คนส่ง ไม่ได้กดจบงาน พอลูกค้าโทรปุ๊บ ก็เข้าไปรับคืนปั๊บ อย่างกับรอรับอยู่แล้ว
แล้วก็ขึ้นในระบบว่าลูกค้าปฏิเสธการรับของ เราพยายามใจเย็น เคลมตามระบบ ไม่ด่วนใจร้อนโทรหาคนส่ง ก็ทำตามระบบแอปส้มไป แนบหลักฐานที่มี

วันนี้ทางแอปส้มติดต่อกลับมา บอกว่าเคลมไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าปฏิเสธการรับของ เพราะสินค้าไม่ผ่านมาตรฐานการแพค
เราก็เลยทำการติดต่อ call center ขนส่งเหลืองไปโดยตรง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า คนขับสามารถกดว่าลูกค้าฏิเสธการรับของได้หากประเมินแล้วว่าสินค้าเสียหาย
คือ มันเอ้ะทุกจุด ถ้าเห็นว่าเสียหาย ทำไมไม่แจ้งเข้าไปในระบบ แต่เลือกที่จะนำส่งก่อน ให้ลูกค้าแกะก่อน เผื่อรอด แต่ก็ไม่กดจบงาน แล้วโยนมาที่เราแทนว่าไม่ผ่านมาตรฐาน ลูกค้าเลยไม่รับ สรุป ไม่มีใครรับผิดชอบให้

ไม่แน่ใจว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ ทำอะไรได้บ้าง เราเองยอมรับว่าสะเพร่าที่ไม่ถ่ายวิดีโอตอนแพคไว้ ถ้าใครมีประสบการณ์ รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ

แนบคลิปที่ลูกค้าได้ไปค่ะ กับรูปที่เราถ่ายไว้ก่อนส่งนิดหน่อยค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่