การเคลมประกัน การเกิดอุบัติเหตุ เครื่องหาย เครื่องตกน้ำ ที่ซื้อติดมากับโทรศัพท์ใน lazada โดยเป็นบริษัทประกันของ CHUBB ค่ะ
😅เพื่อเป็นอุทาหรณ์และการประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อประกันเครื่องเวลาสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือออนไลน์
ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีกับการเคลมประกันchubbโดยที่ไม่ได้คาดหวังขนาดนี้เลยค่ะ และถือเป็นความโชคดีที่ตัดสินใจซื้อประกันอุบัติเหตุโทรศัพท์มือถือพ่วงมาตอนที่สั่งซื้อใน lazada เพราะหลังที่เราซื้อโทรศัพท์มาได้ไม่กี่วันก็เกิดเครื่องตกพื้น เครื่องใช้งานไม่ได้หน้าจอเปิดไม่ติดแต่ยังมีเสียงแจ้งเตือนเครื่องสั่น และลักษณะของตัวเครื่องก็คืองอไปเลยแต่ไม่หัก😅
หลังจากเกิดเหตุก็ตั้งสติอยู่แป๊บนึงเพราะว่ายังผ่อนไม่หมดเพิ่งเริ่มผ่อนด้วยแล้วจำได้ว่าซื้อประกันพ่วงตอนซื้อเครื่อง เลยเข้าไปอ่านแล้วรายละเอียดแล้วก็กดเคลมไป
ขอรีวิวโดยละเอียดทุกขั้นตอนสำหรับเป็นประโยชน์กับผู้ที่อาจจะได้ทำการเคลมประกันที่ซื้อพ่วงมากับโทรศัพท์มือถือนะคะ☺️
เมื่อทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวในลิงค์(เวบไซต์สำหรับดูรายละเอียดกรมธรรม์)ที่ทางบริษัทประกันส่งมาให้ทางอีเมล์หลังจากกดยืนยันรับสินค้า
📌ราคาประกันที่ซื้อพ่วงตอนซื้อเครื่องโทรศัพท์ 238 บาท ประกันมีอายุ 1 ปี (360 วัน)
โดยมีเงื่อนไขให้เรา
-จ่ายค่าความผิดส่วนแรก 5% ของทุนประกัน(ราคาเต็มของเครื่อง)กรณีซ่อม
-จ่ายค่าความผิดส่วนแรก 10% ของทุนประกัน(ราคาเต็มของเครื่อง) กรณีทางบริษัทให้เปลี่ยนเครื่องทดแทน
📌ในส่วนของเครื่องดิฉันที่ส่งเคลมได้รับเป็นการซ่อม
📌ขั้นตอนการดำเนินการเคลม
เมื่อทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวในลิงค์(เว็บไซต์สำหรับดูรายละเอียดกรมธรรม์)ที่ทางบริษัทประกันส่งมาให้ทางอีเมล์หลังจากกดยืนยันรับสินค้าใน app lazada เมื่อสินค้ามาส่งเรียบร้อยแล้ว
เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนประกันก็จะทำงานหลังจากที่เรากดยืนยันรับสินค้า
1.กดเข้าไปหน้ากรมธรรม์จากลิงค์ที่ทางบริษัทส่งอีเมลมาให้ในวันที่กดยืนยันรับสินค้า จะขึ้นชื่อเราและกรมธรรม์ของเราหลังจากกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ณวันนั้น ทำการกดที่เคลม ที่เมนู หน้าแรก
2. หลังจากทำการกดเคลมก็จะมีอีเมลแจ้งเข้ามา พร้อมแนบแบบฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลการเคลม และให้ส่งหลักฐานกับทางอีเมลที่ส่งแบบฟอร์มมาได้เลย
📌เอกสารหลักฐานการเคลม
1.แบบฟอร์มการเคลมที่ทางบริษัทส่งมาให้โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน
2.รายละเอียดคำสั่งซื้อจากการแคปหน้าจอจาก lazada
3.รูปภาพโทรศัพท์ที่ได้รับความเสียหาย พยายามถ่ายกล่องไปด้วยเพื่อให้เห็นรุ่นและรายละเอียดของเครื่อง
4.เอกสารส่วนตัวของผู้เอาประกันตามที่บริษัทแจ้งมาทางอีเมล
3.หลังจากทำบริษัทรับเรื่องและได้รับเอกสารครบถ้วนก็จะส่งอีเมลติดต่อกลับมา และส่งเรื่องให้ทางฝ่ายเคลม
4.ทางฝ่ายเคลมก็จะส่งอีเมลมาให้เราเพื่อติดต่อเราเรื่องการรับเครื่องไปซ่อมแจ้งรายละเอียดและช่องทางการติดตามการซ่อมเช่นทาง line และสามารถโทรทางเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับผิดชอบ เมื่อทำการส่งเครื่องไปเรียบร้อยแล้วโดยทางฝ่ายเคลมจะให้เราส่งเครื่องให้กับฝ่ายเคลมโดยตรงโดยจะส่งที่อยู่และรายละเอียดมาให้ เมื่อฝ่ายเคลมได้รับเครื่องแล้ว ก็จะส่งเข้าศูนย์ของแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่เราใช้อยู่ เพื่อให้ประเมินความเสียหายว่าจะซ่อมหรือเป็นเครื่องทดแทนให้เรา เมื่อสรุปเรียบร้อยทางฝ่ายเคลมก็ส่งเรื่องให้กับบริษัทchubb พร้อมกับทางฝ่ายเคลมก็จะโทรแจ้งเราว่าจะเป็นการซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องทดแทน โดยแจ้งรายละเอียดก่อนที่เราจะชำระค่าความผิดส่วนแรกเพื่ออนุมัติต่อไป
5.ทางบริษัทก็จะส่งอีเมลมาแจ้งให้เราชำระค่าความผิดส่วนแรก ในส่วนของดิฉันเป็นการซ่อมจึงชำระ 5% ของทุนประกัน (ราคาเต็มของเครื่อง)
เมื่อทำการชำระเรียบร้อยแล้วก็แนบหลักฐานการชำระเงินตอบกลับทางอีเมล์ที่ทางบริษัทส่งมาแจ้งให้ชำระ ทางส่วนของฝ่ายเคลมก็จะรับเรื่องต่อและทำการอนุมัติซ่อม
6.เมื่อทำการซ่อมเรียบร้อยแล้วทางศูนย์บริการของแบรนด์โทรศัพท์ก็จะส่งเครื่องมาให้เราโดยเป็นที่อยู่ที่เราแจ้งกับฝ่ายเคลมผ่าน line หรือช่องทางการติดต่อกับฝ่ายเคลมโดยตรงหลังจากส่งเครื่องไปแล้ว และทางฝ่ายเคลมก็จะแจ้งเลขพัสดุมาให้กับเราเพื่อติดตามพัสดุ
📌ทุกขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้นดำเนินการทั้งหมดประมาณ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่ยื่นเคลมจนถึงขั้นได้รับเครื่องคืน
(ในส่วนของดิฉันนะคะ)
ต่อไปด้านล่างนี้จะเป็นรูปภาพและขั้นตอนคร่าวๆในเคสของดิฉันที่ดำเนินการนะคะ⬇️⬇️
📌ตัวอย่างแบบฟอร์มล่าสุดที่ใช้ในการเขียนเคลม
📌ตัวอย่างรายละเอียดคำสั่งซื้อ
📌ตัวอย่างรูปมือถือที่ได้รับความเสียหายพร้อมกล่องหรือรายละเอียด
📌อีเมลตอบกลับหลังส่งเอกสารเคลมไปทางอีเมล
📌อีเมลแจ้งให้ชำระค่าความผิดส่วนแรกอันนี้เป็นการซ่อม 5% ของทุนประกัน
📌เป็นภาพตอนได้รับเครื่องกลับมาค่ะพร้อมอะไหล่ที่ถูกเปลี่ยนส่งคืนอะไหล่เก่ามาให้ดูด้วย ของดิฉันเป็นการเปลี่ยนหน้าจอค่ะในส่วนที่งอไปเป็นส่วนของหน้าจอด้านหน้าทำการเปลี่ยนหน้าจอแล้วเครื่องก็เหมือนเดิมค่ะ
Review การเคลมประกันCHUBB เครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์(โทรศัพท์มือถือ)
😅เพื่อเป็นอุทาหรณ์และการประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อประกันเครื่องเวลาสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือออนไลน์
ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีกับการเคลมประกันchubbโดยที่ไม่ได้คาดหวังขนาดนี้เลยค่ะ และถือเป็นความโชคดีที่ตัดสินใจซื้อประกันอุบัติเหตุโทรศัพท์มือถือพ่วงมาตอนที่สั่งซื้อใน lazada เพราะหลังที่เราซื้อโทรศัพท์มาได้ไม่กี่วันก็เกิดเครื่องตกพื้น เครื่องใช้งานไม่ได้หน้าจอเปิดไม่ติดแต่ยังมีเสียงแจ้งเตือนเครื่องสั่น และลักษณะของตัวเครื่องก็คืองอไปเลยแต่ไม่หัก😅
หลังจากเกิดเหตุก็ตั้งสติอยู่แป๊บนึงเพราะว่ายังผ่อนไม่หมดเพิ่งเริ่มผ่อนด้วยแล้วจำได้ว่าซื้อประกันพ่วงตอนซื้อเครื่อง เลยเข้าไปอ่านแล้วรายละเอียดแล้วก็กดเคลมไป
ขอรีวิวโดยละเอียดทุกขั้นตอนสำหรับเป็นประโยชน์กับผู้ที่อาจจะได้ทำการเคลมประกันที่ซื้อพ่วงมากับโทรศัพท์มือถือนะคะ☺️
เมื่อทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวในลิงค์(เวบไซต์สำหรับดูรายละเอียดกรมธรรม์)ที่ทางบริษัทประกันส่งมาให้ทางอีเมล์หลังจากกดยืนยันรับสินค้า
📌ราคาประกันที่ซื้อพ่วงตอนซื้อเครื่องโทรศัพท์ 238 บาท ประกันมีอายุ 1 ปี (360 วัน)
โดยมีเงื่อนไขให้เรา
-จ่ายค่าความผิดส่วนแรก 5% ของทุนประกัน(ราคาเต็มของเครื่อง)กรณีซ่อม
-จ่ายค่าความผิดส่วนแรก 10% ของทุนประกัน(ราคาเต็มของเครื่อง) กรณีทางบริษัทให้เปลี่ยนเครื่องทดแทน
📌ในส่วนของเครื่องดิฉันที่ส่งเคลมได้รับเป็นการซ่อม
📌ขั้นตอนการดำเนินการเคลม
เมื่อทำการกรอกข้อมูลส่วนตัวในลิงค์(เว็บไซต์สำหรับดูรายละเอียดกรมธรรม์)ที่ทางบริษัทประกันส่งมาให้ทางอีเมล์หลังจากกดยืนยันรับสินค้าใน app lazada เมื่อสินค้ามาส่งเรียบร้อยแล้ว
เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนประกันก็จะทำงานหลังจากที่เรากดยืนยันรับสินค้า
1.กดเข้าไปหน้ากรมธรรม์จากลิงค์ที่ทางบริษัทส่งอีเมลมาให้ในวันที่กดยืนยันรับสินค้า จะขึ้นชื่อเราและกรมธรรม์ของเราหลังจากกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ณวันนั้น ทำการกดที่เคลม ที่เมนู หน้าแรก
2. หลังจากทำการกดเคลมก็จะมีอีเมลแจ้งเข้ามา พร้อมแนบแบบฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลการเคลม และให้ส่งหลักฐานกับทางอีเมลที่ส่งแบบฟอร์มมาได้เลย
📌เอกสารหลักฐานการเคลม
1.แบบฟอร์มการเคลมที่ทางบริษัทส่งมาให้โดยกรอกข้อมูลรายละเอียดให้ครบถ้วน
2.รายละเอียดคำสั่งซื้อจากการแคปหน้าจอจาก lazada
3.รูปภาพโทรศัพท์ที่ได้รับความเสียหาย พยายามถ่ายกล่องไปด้วยเพื่อให้เห็นรุ่นและรายละเอียดของเครื่อง
4.เอกสารส่วนตัวของผู้เอาประกันตามที่บริษัทแจ้งมาทางอีเมล
3.หลังจากทำบริษัทรับเรื่องและได้รับเอกสารครบถ้วนก็จะส่งอีเมลติดต่อกลับมา และส่งเรื่องให้ทางฝ่ายเคลม
4.ทางฝ่ายเคลมก็จะส่งอีเมลมาให้เราเพื่อติดต่อเราเรื่องการรับเครื่องไปซ่อมแจ้งรายละเอียดและช่องทางการติดตามการซ่อมเช่นทาง line และสามารถโทรทางเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับผิดชอบ เมื่อทำการส่งเครื่องไปเรียบร้อยแล้วโดยทางฝ่ายเคลมจะให้เราส่งเครื่องให้กับฝ่ายเคลมโดยตรงโดยจะส่งที่อยู่และรายละเอียดมาให้ เมื่อฝ่ายเคลมได้รับเครื่องแล้ว ก็จะส่งเข้าศูนย์ของแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่เราใช้อยู่ เพื่อให้ประเมินความเสียหายว่าจะซ่อมหรือเป็นเครื่องทดแทนให้เรา เมื่อสรุปเรียบร้อยทางฝ่ายเคลมก็ส่งเรื่องให้กับบริษัทchubb พร้อมกับทางฝ่ายเคลมก็จะโทรแจ้งเราว่าจะเป็นการซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องทดแทน โดยแจ้งรายละเอียดก่อนที่เราจะชำระค่าความผิดส่วนแรกเพื่ออนุมัติต่อไป
5.ทางบริษัทก็จะส่งอีเมลมาแจ้งให้เราชำระค่าความผิดส่วนแรก ในส่วนของดิฉันเป็นการซ่อมจึงชำระ 5% ของทุนประกัน (ราคาเต็มของเครื่อง)
เมื่อทำการชำระเรียบร้อยแล้วก็แนบหลักฐานการชำระเงินตอบกลับทางอีเมล์ที่ทางบริษัทส่งมาแจ้งให้ชำระ ทางส่วนของฝ่ายเคลมก็จะรับเรื่องต่อและทำการอนุมัติซ่อม
6.เมื่อทำการซ่อมเรียบร้อยแล้วทางศูนย์บริการของแบรนด์โทรศัพท์ก็จะส่งเครื่องมาให้เราโดยเป็นที่อยู่ที่เราแจ้งกับฝ่ายเคลมผ่าน line หรือช่องทางการติดต่อกับฝ่ายเคลมโดยตรงหลังจากส่งเครื่องไปแล้ว และทางฝ่ายเคลมก็จะแจ้งเลขพัสดุมาให้กับเราเพื่อติดตามพัสดุ
📌ทุกขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้นดำเนินการทั้งหมดประมาณ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่ยื่นเคลมจนถึงขั้นได้รับเครื่องคืน
(ในส่วนของดิฉันนะคะ)
ต่อไปด้านล่างนี้จะเป็นรูปภาพและขั้นตอนคร่าวๆในเคสของดิฉันที่ดำเนินการนะคะ⬇️⬇️
📌ตัวอย่างแบบฟอร์มล่าสุดที่ใช้ในการเขียนเคลม
📌ตัวอย่างรายละเอียดคำสั่งซื้อ
📌ตัวอย่างรูปมือถือที่ได้รับความเสียหายพร้อมกล่องหรือรายละเอียด
📌อีเมลตอบกลับหลังส่งเอกสารเคลมไปทางอีเมล
📌อีเมลแจ้งให้ชำระค่าความผิดส่วนแรกอันนี้เป็นการซ่อม 5% ของทุนประกัน
📌เป็นภาพตอนได้รับเครื่องกลับมาค่ะพร้อมอะไหล่ที่ถูกเปลี่ยนส่งคืนอะไหล่เก่ามาให้ดูด้วย ของดิฉันเป็นการเปลี่ยนหน้าจอค่ะในส่วนที่งอไปเป็นส่วนของหน้าจอด้านหน้าทำการเปลี่ยนหน้าจอแล้วเครื่องก็เหมือนเดิมค่ะ