ดีเซล MHEV 48V กับ ดีเซลล้วน+AdBlue ตัวไหนมีอนาคตกว่ากัน กับมาตรฐาน Euro 6 ในปี72

กระทู้ที่แล้วถามถึงอนาคตของเครื่องดีเซล กับพวกรถ4ประตู SUV PPV
https://pantip.com/topic/43803608


ส่วนกระทู้นี้อยากรู้ว่าแล้วผู้ผลิตส่วนใหญ่ เขาจะเลือกแนวทางไหนมากกว่ากัน ในการจัดการปัญหาของเครื่องดีเซล
ระหว่าง ดีเซล MHEV 48V กับ ดีเซลล้วน+AdBlue?


โอเค...ปัจจุบัน ดีเซลล้วน+AdBlue เห็นได้เยอะแล้วในเครื่องดีเซลทางฝั่งยุโรป หรือในประเทศไทย
ส่วน ดีเซล+MHEV เห็น ข่าวคราวอยู่บ้างกับสองค่ายใหญ่ของเมืองไทย....แต่ก็ไม่รู้ว่านี่จะใช่ทิศทางในปี72กับมาตรฐานEuro 6หรือเปล่านี่สิ?

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สำหรับสาวกเครื่องยนต์ดีเซลล้วน ที่ยังไม่โอเคกับEV หรือREEV ที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน หรือHybrid ที่เป็นเครื่องชนิดเบนซิน
แต่ยอมรับได้ พวกCatalytic ,ระบบ EGR  หรือแม้กระทั่งระบบรองรับ AdBlue ที่อาจจะถูกเพิ่มขึ้นมากับมาตรฐาน Euro 6 ที่จะถูกบังคับใช้ในปี72


ทั้งนี้ทั้งนั้นความยุ่งยากซับซ้อนปัญหาและราคาแพงทั้งหลายทั้งปวงของเครื่องดีเซล
มันอยู่ที่มาตรฐานEuro 6 นั่นแหล่ะ ประเด็น

เพราะฉะนั้น สำหรับสาวกดีเซล ยังไงก็ต้องถึงจุดเปลี่ยน เพราะฉะนั้น ใครอยากเปลี่ยนหรือไม่อยากเปลี่ยนยังไง ไม่ต้องพูดถึง
แต่ที่สำคัญคือ คิดว่าทางผู้ผลืตเขาจะเลือกเปลี่ยนไปแนวทางไหน ระหว่าง ดีเซล MHEV 48V กับ ดีเซลล้วน+AdBlue
ทั้งสองทางเลือกนี้ ไม่ต้องห่วงเรื่องราคา มันทำให้ราคาต้นทุนรถใหม่ บวกขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ ไม่ต่ำกว่า1-1.5แสน แน่นอน



หรือเพื่อนสมาชิก คิดว่าแนวทางไหนจัดการกับปัญหาง่ายกว่า ซับซ้อนน้อยกว่า ถูกกว่า ฯลฯ
หรือถ้าต้นทุนมันต้องสูงขนาดนั้น จะทิ้งดีเซลไปเลยดีไหม แล้วมองไปที่ที่ EV หรือREEV หรือHybrid ที่เป็นเครื่องชนิดเบนซินจะเวิคร์กว่าไหม...
เพราะทางฝั่งนี้เห็นแข่งกันทำราคาได้ถูกลงเรื่อยๆ ฯลฯ
แชร์ความเห็นกันดูฮะ...tripnote005

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่