เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ตค ผมซื้อไก่อบสูตรเชฟดัง มีรูปหน้าเชฟ (มีหนวด) ติดข้างกล่องเพื่อการันตีด้วย สภาพที่เห็นคือด้านนอกไหม้เกรียม มีสีดำ แต่ผมชอบไก่แห้ง ๆ ก็เลยคิดว่าดี พอมาถึงบ้าน แกะไก่ออกจากกล่อง กลิ่นหอมมาก กระดูกปีกหลุดร่อนออกมา ก็ดีใจแบบนี้ล่ะที่ชอบ แต่พอเอามีดสับสะโพกออก เอะใจละ... ทำไมสับยาก เหนียว พอเห็นเนื้อ โอ้โฮ ขาวซีด มีเลือดตรงกลางด้วย พอผ่ากลางอกไก่ เหนียวสุด ๆ เจอเนื้อมีสีแดง ๆ รู้เลยว่าไม่สุก ไก่ดิบ แต่ผมไม่มีเตาอบ ไม่มีอุปกรณ์ความร้อนที่จะทำให้สุกได้ ทำได้อย่างเดียวคือ ทิ้งลงถังขยะ ตามรูปครับ
ด้วยความโมโหหิว เลยโทรเข้า call center 1432 ใช้เวลาฟังโปรโมชั่น 2 นาที รอสายอีกเกือบ 10 นาที สรุปว่า ไม่มีคนรับสายครับ.................
โกรธหนักว่าเดิม เลยส่งไลน์สมาชิก มีระบบ AI มารับข้อความ บอกว่า เจ้าหน้าที่ติดให้บริการท่านอื่น จะตอบกลับโดยเร็วที่สุด ผ่านไป 3 วัน ครับ..... 3 วันจริง ๆ เพิ่งมีข้อความเข้ามาระบุชื่อว่า ภัสส์... แจ้งว่าให้รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่สาขา นี่คือการ response ลูกค้าของแม็คโครครับ
ประเด็นที่ผมโพส คือ 1. ไม่ใช่จะตำหนิเรื่องผลิตภัณฑ์ แต่รู้สึกได้ว่า แม็คโครไม่ให้ความสำคัญกับการนำรูปเชฟมาโฆษณา แต่ไม่ได้ระมัดระวังควบคุมคุณภาพ เป็นการ discredit เชฟมากกว่า
2. การดูแลลูกค้า ความรวดเร็วในการเผชิญปัญหา การแก้ไขปัญหา แย่มากกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) แม็คโครอาจจะคิดว่า แค่ลูกค้าคนเดียว ปัญหานิดเดียว ไม่ต้อง response ก็ได้ ผ่าน ๆ ไป เด๋วมันก็เงียบไปเอง ไม่ต้องไปสนใจมันหรอก ยังมีอีกเป็นล้าน ๆ ที่จะเข้าแม็คโคร อันนี้คิดจากมุมของผมคนเดียวนะ
รอดูความรับผิดชอบของแม็คโครครับ
วันนี้เห็นคลิปของเชฟอีกท่านนึงที่ทำสูตรไก่อบให้แม็คโครเหมือนกัน ออกมาขอโทษที่ไก่ดิบ เหมือนเคสของผมเลย มันใช่เหรอครับ.... ที่เชฟเจ้าของสูตรต้องออกมาขอโทษลูกค้าแบบนี้
[CR] ไก่อบเชฟดังจากแมคโคร
ด้วยความโมโหหิว เลยโทรเข้า call center 1432 ใช้เวลาฟังโปรโมชั่น 2 นาที รอสายอีกเกือบ 10 นาที สรุปว่า ไม่มีคนรับสายครับ.................
โกรธหนักว่าเดิม เลยส่งไลน์สมาชิก มีระบบ AI มารับข้อความ บอกว่า เจ้าหน้าที่ติดให้บริการท่านอื่น จะตอบกลับโดยเร็วที่สุด ผ่านไป 3 วัน ครับ..... 3 วันจริง ๆ เพิ่งมีข้อความเข้ามาระบุชื่อว่า ภัสส์... แจ้งว่าให้รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่สาขา นี่คือการ response ลูกค้าของแม็คโครครับ
ประเด็นที่ผมโพส คือ 1. ไม่ใช่จะตำหนิเรื่องผลิตภัณฑ์ แต่รู้สึกได้ว่า แม็คโครไม่ให้ความสำคัญกับการนำรูปเชฟมาโฆษณา แต่ไม่ได้ระมัดระวังควบคุมคุณภาพ เป็นการ discredit เชฟมากกว่า
2. การดูแลลูกค้า ความรวดเร็วในการเผชิญปัญหา การแก้ไขปัญหา แย่มากกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) แม็คโครอาจจะคิดว่า แค่ลูกค้าคนเดียว ปัญหานิดเดียว ไม่ต้อง response ก็ได้ ผ่าน ๆ ไป เด๋วมันก็เงียบไปเอง ไม่ต้องไปสนใจมันหรอก ยังมีอีกเป็นล้าน ๆ ที่จะเข้าแม็คโคร อันนี้คิดจากมุมของผมคนเดียวนะ
รอดูความรับผิดชอบของแม็คโครครับ
วันนี้เห็นคลิปของเชฟอีกท่านนึงที่ทำสูตรไก่อบให้แม็คโครเหมือนกัน ออกมาขอโทษที่ไก่ดิบ เหมือนเคสของผมเลย มันใช่เหรอครับ.... ที่เชฟเจ้าของสูตรต้องออกมาขอโทษลูกค้าแบบนี้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้