ความเน่าของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ใช้เวลาไม่เกิดประโยชน์

ถ้า Bem วางแผนเพิ่มความยาวตู้ตั้งแต่สั่งซื้อรถใหม่ตอนก่อนเปิดส่วนต่อขยายในปี 2562 ความยากในการเพิ่มตู้ก็น่าจะน้อยกว่าปัจจุบัน

ซึ่งถ้าทำการเพิ่มความยาวขบวนตั้งแต่ตอนนั้น จะมีสถานีที่ต้องปรับแก้เรื่องประตูกั้น (PSD) แค่ 19 สถานี 38 ชานชาลา และขบวนรถที่ต้องต่อตู้เพิ่มจากของเดิมก็จะมีแค่ 19 ขบวน

ปัญหาเรื่องประตูกั้น (PSD) ก็ต้องไปแก้ไขกันอยู่ดีในอนาคต แทนที่ตอนได้สัญญาสัมปทานส่วนต่อขยาย จะใช้โอกาสนั้นอัพเกรดระบบไปเลย ก็ดันไม่ทำ เสียดายโอกาสและเวลาจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่