หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ความเน่าของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ใช้เวลาไม่เกิดประโยชน์
กระทู้สนทนา
รถไฟฟ้า MRT
ระบบขนส่งมวลชน
ถ้า Bem วางแผนเพิ่มความยาวตู้ตั้งแต่สั่งซื้อรถใหม่ตอนก่อนเปิดส่วนต่อขยายในปี 2562 ความยากในการเพิ่มตู้ก็น่าจะน้อยกว่าปัจจุบัน
ซึ่งถ้าทำการเพิ่มความยาวขบวนตั้งแต่ตอนนั้น จะมีสถานีที่ต้องปรับแก้เรื่องประตูกั้น (PSD) แค่ 19 สถานี 38 ชานชาลา และขบวนรถที่ต้องต่อตู้เพิ่มจากของเดิมก็จะมีแค่ 19 ขบวน
ปัญหาเรื่องประตูกั้น (PSD) ก็ต้องไปแก้ไขกันอยู่ดีในอนาคต แทนที่ตอนได้สัญญาสัมปทานส่วนต่อขยาย จะใช้โอกาสนั้นอัพเกรดระบบไปเลย ก็ดันไม่ทำ เสียดายโอกาสและเวลาจริงๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สร้างรถไฟฟ้าบนถนนเอกชัยให้เกิดความคุ้มค่าด้วยโมโนเรลหรือรถไฟล้อยาง ขอรัฐอย่าเอาเปรียบเรื่องเวนคืนที่ดิน
รถไฟฟ้าสายหัวลำโพง-มหาชัยสามารถสร้างได้ 5 เส้นทาง ที่มีความเป็นไปได้มากคือ แนวทางที่ 2 สร้างบนแนวรถไฟเดิมและแนวทางที่ 5 สร้างบนทางเดิม แต่เมื่อเลยสถานีจอมทองก็เบี่ยงไปเข้าเส้นถนนเอกชัย ซึ่งผลการศึกษ
สมาชิกหมายเลข 4764697
ที่จะประชุมวันนี้ สายสีแดงหัวลำโพง-มหาชัย ขอรถไฟความเร็วสูงสายใต้เส้นนี้ด้วย นำแผนที่ล้มไปมาพิจารณาใหม่ คุ้มแน่
ตามข่าวเดิมเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ก็เคยมีแผนว่าจะสร้างรถไฟความเร็วสูงสายใต้ผ่านแม่กลองนี่แหละ สุดท้ายก็ยกเลิกไป เพราะเห็นว่าต้องเวนคืนพื้นที่มาก โชคร้ายสมุทรสาคร วืดรถไฟความเร็วสูง-สายสีแดงไ
สมาชิกหมายเลข 4764697
บทวิเคราะห์ ประตู BTS เปิดกลางอากาศ
ในเช้าวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2556 ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท ได้พบกับเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้น เมื่อรถไฟฟ้ามุ่งหน้าสถานีหมอชิต ได้หยุดลงก่อนเข้าชานชาลาสถานีสยาม (เข้าชานชาลาไปแล้ว 2 ตู้ แต่อีก 2
nutnano
ระทึกทั้งขบวน! ประตู รฟฟ.สายสีชมพูเปิดกลางทาง เหตุจากกระเป๋าใบเดียว
https://m.youtube.com/watch?si=QNUyVR5LgHen3xA7&v=G74Q93k13uI&feature=youtu.be เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.2567) ผู้ใช้ tiktok @h4xl9kaoo ได้โพสต์คลิปขณะอยู่บนรถไฟฟ้า ปรากฏว่ารถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวหยุดอยู
CHsoji86
เห็นกราฟฟิกสายสีแดงบางขุนนนท์แล้ว คล้ายสีชมพูหลักสี่ ถ้าทางเชื่อมไม่ดี คงแพ้รถ feeder ขอ feeder มาให้บริการก่อน
ดูลักษณะสถานีสายสีแดงบางขุนนนท์ คล้ายกับสถานีสายสีชมพูหลักสี่ ชั้นขายตั๋วอยู่ติดพื้นดิน ชั้นถัดขึ้นไปเป็นชั้นชานชาลา ถ้าจะเปลี่ยนขบวนระหว่างสายสีน้ำเงินกับสายสีแดง จากแดงไปน้ำเงินก็ต้องออกจากระบบแดงด้
สมาชิกหมายเลข 4764697
วิธีบริหารจัดการรถไฟฟ้ากับรถ feeder ให้เป็นระบบร่วมกัน น่าใช้บริการ รู้สึกได้ว่ารถ feeder ไม่อยู่คนละโลกกับรถไฟฟ้า
ตอนนี้ ในกรุงเทพมีรถ feeder ที่ให้บริการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า คอยส่งคนที่นั่งรถไฟฟ้าไปให้ถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการอยู่ในบางเส้นทาง รถ feeder นี้สามารถเช็คข้อมูลการเดินทางได้จากแอป viabus ซึ่งเป็นแอปฯท
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟฟ้าในกรุงเทพภายในช่วงปี 2570 กว่าๆ จะได้นั่งแน่นอนกี่สาย ช่วงไหนบ้าง?
กลับมาอีกครั้งกับกระทู้รถไฟฟ้า อีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้รถไฟฟ้า BTS ซึ่งเปิดให้บริการเป็น 2 สายแรก (สายเขียวเข้มและอ่อน) ในวันที่ 5 ธันวาคม ปี 2542 ก็จะครบรอบ 26 ปีพอดี ปัจจุบันนี้รถไฟฟ้ากรุงเทพก็เปิดได
สมาชิกหมายเลข 4350781
วิธีทำการเชื่อมต่อสายสีแดงที่จะประมูลใหม่และสายสีน้ำตาลที่จะสร้างต่อไปให้ดีที่สุด ให้คนรู้สึกว่าน่าใช้บริการมาก
สายสีแดงที่จะประมูลใหม่ในเดือนนี้มี 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงรังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ ช่วงศาลายา-ตลิ่งชัน-ศิริราช ช่วงแรก รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์ไม่ได้เชื่อมต่อกับใคร แต่ไม่รู้ตำแหน่งที่ตั้งสถานีเป็นอย่างไรบ้า
สมาชิกหมายเลข 4764697
ทำอะไรกับพวกเวรพวกนี้ไม่ได้เชียวหรือ ; อีกแล้ว!โจรขโมยตัดสายไฟ"รถไฟฟ้าสายสีแดง" หยุดวิ่ง"สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ - รังสิต"
อีกแล้ว!โจรขโมยตัดสายไฟ"สายสีแดง" หยุดวิ่ง"สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ -รังสิต"ตั้งแต่เช้า แก้ไขเสร็จช่วง 08.49 น. "รถไฟสายสีแดง"หยุดบริการชั่วคราว "สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒ
ต้นโพธิ์ต้นไทร
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟฟ้า MRT
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ความเน่าของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ใช้เวลาไม่เกิดประโยชน์
ซึ่งถ้าทำการเพิ่มความยาวขบวนตั้งแต่ตอนนั้น จะมีสถานีที่ต้องปรับแก้เรื่องประตูกั้น (PSD) แค่ 19 สถานี 38 ชานชาลา และขบวนรถที่ต้องต่อตู้เพิ่มจากของเดิมก็จะมีแค่ 19 ขบวน
ปัญหาเรื่องประตูกั้น (PSD) ก็ต้องไปแก้ไขกันอยู่ดีในอนาคต แทนที่ตอนได้สัญญาสัมปทานส่วนต่อขยาย จะใช้โอกาสนั้นอัพเกรดระบบไปเลย ก็ดันไม่ทำ เสียดายโอกาสและเวลาจริงๆ