ขอปรึกษาเรื่องการเคลมประกันHDD Toshiba ค่ะ

สวัสดีค่ะ อยากมาขอคำปรึกษาและแชร์ประสบการณ์การเคลมประกันที่น่าปวดหัวมากค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราซื้อ HDD Toshiba MG Series มาจากร้าน Toshiba Official ใน Shopee ประกันยังเหลืออีกยาวถึงปี 2570 แต่พอ HDD เริ่มมีปัญหาและจะนำไปเคลมคำตอบของบริษัททำเอางงเลย
ติดต่อครั้งแรกไปวันที่ 19 ก.พ. 68 เราได้เริ่มติดต่อเคลม หลังจากระบบแจ้งเตือนว่า HDD ใกล้จะเสีย (Failure Predicted) ทางร้าน Official ให้ไปคุยกับฝ่ายเคลมโดยตรงในไลน์ แต่คำตอบที่ได้คือ "บริษัท (TAJ) ยังไม่ได้นำเข้ารุ่นนี้มาขาย เลยเคลมให้ไม่ได้ ให้รอไปก่อน ถ้าในอนาคตนำเข้ามาจะแจ้งอีกที"
ตอนนั้นก็ทำได้แค่เก็บข้อมูลสำรองไว้ แล้วก็รอ... จนตอนนี้ผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้ว (ต.ค. 68) และเห็นว่าในร้าน Official ก็เริ่มมีรุ่น MG Series มาขายแล้ว เลยลองทักไปถามอีกครั้ง แต่ก็ยังได้คำตอบเหมือนเดิมเป๊ะ คือ เคลมไม่ได้เพราะไม่ได้นำรุ่นนี้เข้ามา
ตอนนี้รู้สึกเหมือนถูกลอยแพมากค่ะ ซื้อของจากร้าน Official เพราะมั่นใจในประกัน แต่กลับกลายเป็นว่าพอเปลี่ยนตัวแทนจำหน่าย ประกันที่เคยมีก็เหมือนจะไม่มีความหมายเลย การบอกให้ "รอ" ไปเรื่อยๆ แบบนี้มันถูกต้องแล้วเหรอคะ ถ้าเกิดรอจนหมดประกันไปก่อน ใครจะรับผิดชอบแล้วเราซื้อของมาก็ไม่ได้ใช้เพราะกลัวว่าข้อมูลจะหาย ตอนนี้เลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่ๆค่ะ
เราควรทำอย่างไรต่อดีคะ กรณีแบบนี้เราสามารถร้องเรียน สคบ. ได้ไหม
มีใครเคยเจอเคสคล้ายๆ กันแล้วมีวิธีจัดการอย่างไรบ้างคะ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ



แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
>
>     ใน Shopee
>

คราวหลัง
ควรซื้อที่มีประกัน distributor หลัก  ที่มีชื่อเสียงเท่านั้น
-  Synnex
-  Archieva (S-Trek)
-  SiS
-  SVOA
-  VST ECS
-  Ingram


เพราะใน  shopee  ใคร ๆ ก็เปิดร้านได้



เคสนี้  ถ้าข้อมูลสำคัญ  
ซื้ออีกลูก  เพื่อทำ backup รายวันครับ

ข้อมูลที่ไม่มี bakcup  หมายถึง  ข้อมูลที่ยอมรับการ  สูญหาย   ได้  ไม่เดือดร้อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่