ในปี 1994 "Red Bull" เคยใช้เทคนิค "ทิ้งกระป๋องเปล่า" ตามถนน สร้างภาพว่าทุกคนกำลังดื่มมัน
ในช่วงนั้น Red Bull ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พวกเขาได้ใช้กลยุทธ์การตลาดที่แปลกและฉลาดเพื่อสร้างความโดดเด่น
ในปี 1994 บริษัท Red Bull ได้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า "ขยะเชิงกลยุทธ์" (Strategic Littering) ด้วยการนำ กระป๋อง Red Bull เปล่า ไปทิ้งไว้ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น มหาวิทยาลัย ผับ หรือตามถนน
กลยุทธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้หลักการของ การพิสูจน์ทางสังคม (Social Proof) ทำให้ประชาชนที่พบเห็นกระป๋องเปล่าจำนวนมากเชื่อว่า ทุกคนกำลังดื่ม และทำให้เกิดภาพลักษณ์ว่า Red Bull เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามแล้ว
ในปี 1994 "Red Bull" เคยใช้เทคนิค "ทิ้งกระป๋องเปล่า" ตามถนน สร้างภาพว่าทุกคนกำลังดื่มมัน 🍻
ในช่วงนั้น Red Bull ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พวกเขาได้ใช้กลยุทธ์การตลาดที่แปลกและฉลาดเพื่อสร้างความโดดเด่น
ในปี 1994 บริษัท Red Bull ได้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า "ขยะเชิงกลยุทธ์" (Strategic Littering) ด้วยการนำ กระป๋อง Red Bull เปล่า ไปทิ้งไว้ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น มหาวิทยาลัย ผับ หรือตามถนน
กลยุทธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้หลักการของ การพิสูจน์ทางสังคม (Social Proof) ทำให้ประชาชนที่พบเห็นกระป๋องเปล่าจำนวนมากเชื่อว่า ทุกคนกำลังดื่ม และทำให้เกิดภาพลักษณ์ว่า Red Bull เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามแล้ว