ในปี 1994 "Red Bull" เคยใช้เทคนิค "ทิ้งกระป๋องเปล่า" ตามถนน สร้างภาพว่าทุกคนกำลังดื่มมัน 🍻

ในปี 1994 "Red Bull" เคยใช้เทคนิค "ทิ้งกระป๋องเปล่า" ตามถนน สร้างภาพว่าทุกคนกำลังดื่มมัน

ในช่วงนั้น Red Bull ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย พวกเขาได้ใช้กลยุทธ์การตลาดที่แปลกและฉลาดเพื่อสร้างความโดดเด่น

ในปี 1994 บริษัท Red Bull ได้ใช้เทคนิคที่เรียกว่า "ขยะเชิงกลยุทธ์" (Strategic Littering) ด้วยการนำ กระป๋อง Red Bull เปล่า ไปทิ้งไว้ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น มหาวิทยาลัย ผับ หรือตามถนน

กลยุทธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้หลักการของ การพิสูจน์ทางสังคม (Social Proof) ทำให้ประชาชนที่พบเห็นกระป๋องเปล่าจำนวนมากเชื่อว่า ทุกคนกำลังดื่ม และทำให้เกิดภาพลักษณ์ว่า Red Bull เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่