ทายาทรุ่น 4 นมตรามะลิ วัย 26 ปี ลุย TikTok ดึงคนรุ่นใหม่ เตรียมรีเทิร์น ‘นม UHT’ สู่ตลาดอีกครั้ง

ใครที่เติบโตมากับ “นมข้นหวานตรามะลิ” คงรู้ดีว่าแบรนด์นี้อยู่กับคนไทยมานานกว่า 65 ปี ล่าสุด “พิชญ์-พิชญเทพ ยุกตะเสวี” ทายาทรุ่นที่ 4 วัยเพียง 26 ปี กำลังพา “นมตรามะลิ” ก้าวสู่ยุคใหม่ที่ทันสมัยขึ้น ผ่านการตลาดบน TikTok และกิจกรรม School Tour เพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นโดยตรง
   
   🌸 จากแบรนด์ในตู้กับข้าว สู่แบรนด์บนฟีด TikTok พิชญ์เล่าว่า จุดประสงค์ของการทำ TikTok คืออยากให้ “มะลิ” กลายเป็น Top of Mind ของคนรุ่นใหม่อีกครั้ง — หลังแบรนด์อยู่คู่บ้านคนไทยมาหลายเจเนอเรชัน
    ผลลัพธ์เพียงเดือนแรกก็เห็นชัด ทั้งยอดการเข้าถึงและฟีดแบ็กจากคนดู ไม่ใช่แค่รู้จักแบรนด์มากขึ้น แต่ยังช่วยให้ทีมมาร์เก็ตติ้งเข้าใจ Insight ของผู้บริโภคยุคนี้มากขึ้นด้วย

   🧠 เส้นทางของทายาทรุ่นใหม่ ที่เริ่มจาก “เด็กฝึกงาน”
   ก่อนจะมานั่งในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด พิชญ์ผ่านการฝึกงานในทุกแผนก ตั้งแต่ฝ่ายขาย การตลาด ไปจนถึงลงพื้นที่พูดคุยกับร้านโชห่วย  เรียนรู้ตั้งแต่การจัดวางสินค้าในห้าง ไปจนถึงพฤติกรรมผู้บริโภคจริง
    เขาจบเศรษฐศาสตร์จาก Royal Holloway, University of London และเคยทำงานด้านที่ปรึกษากับ Bolliger & Company ก่อนกลับมาช่วยธุรกิจครอบครัวเต็มตัว

   🥛 เตรียมนำ “นม UHT” กลับมาขายอีกครั้ง
   หลังจากหายไปพักใหญ่ ตอนนี้มะลิกำลังเตรียมนำ นม UHT กลับมาทำตลาดอีกครั้งพร้อมพัฒนา “Hero Product” ใหม่ ที่ตอบโจทย์แนวสุขภาพของคนยุคปัจจุบัน โดยยังคงยึดหลักเดิมของรุ่นแรก — “สินค้าที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการ ในราคาที่เข้าถึงได้”

   🍶 อาจได้เห็น “โยเกิร์ตมะลิ” อีกครั้ง
    หลายคนอาจไม่รู้ว่า “มะลิ” เคยเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ทำโยเกิร์ตขายตั้งแต่กว่า 30 ปีก่อน แต่ตอนนั้นตลาดยังไม่พร้อม และการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิยังยาก ตอนนี้ทุกอย่างพร้อมกว่าเดิม และคนไทยก็ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น พิชญ์บอกว่า “มีโอกาสสูง” ที่จะได้เห็นโยเกิร์ตตรามะลิรีเทิร์นในอนาคต


ที่มา กรุงเทพธุรกิจ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่