“สุกี้ตี๋น้อย ไม่ใช่สุกี้ราคาถูก แต่เป็นสุกี้ที่ คุ้มค่า ในราคา 200 กว่าบาท”
- คุณเฟิร์น-นัทธมน พิศาลกิจวนิช เจ้าของ สุกี้ตี๋น้อย บอกว่า ยิ่งลูกค้ามาทานด้วยความคิดที่ว่า จะเอาให้คุ้ม จะถล่มให้เละเลย เอาให้ตี๋น้อยเจ๊งไปเลย แบบนี้ยิ่งชอบ
.
อย่างในกรณีของ เป็ดย่างตี๋น้อย ถ้ามองในมุมบัญชีก็ขาดทุน แต่สิ่งที่แลกมาคือ สุกี้ตี๋น้อยกลายเป็นกระแส จนครองโซเชียลมีเดียไปพักใหญ่
ซึ่งถ้าตีงบตรงนี้เป็นงบโฆษณาการตลาด ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะอาจจะคุ้มกว่าไปจ่ายเงินซื้อโฆษณาดึงคนเข้าร้านด้วยซ้ำ
.
นอกจากนี้ พอลูกค้าติดภาพว่า ตี๋น้อยคือสุกี้ที่คุ้มค่า
.
เลยเลือกใช้คำว่า Teenoi ในแบรนด์ใหม่อย่าง “Teenoi Gold” แทนที่จะใช้ชื่ออื่น ที่ต้องมานั่งสร้างภาพจำใหม่
.
และมองว่า บุฟเฟต์สุกี้หรือชาบูในราคา 400 - 500 บาท มีหลายแบรนด์มาก แต่ยังไม่รู้ว่าที่ 1 ในตลาดจริง ๆ คือใคร เลยมองว่ายังมีช่องว่าง ที่ตี๋น้อยเข้ามาทำได้
.
“ถ้ามองตลาด แล้วยังไม่เห็นเจ้าตลาด แปลว่ายังมีช่องว่างให้เข้าไปเล่น”
.
และคุณเฟิร์น เจ้าของสุกี้ตี๋น้อย บอกว่า
ไม่ว่าตลาดจะดุเดือด มีคู่แข่งมากขนาดไหน แต่สุดท้ายคนที่บังคับให้ สุกี้ตี๋น้อย ต้องปรับตัว ก็คือ ลูกค้า อยู่ดี..
.
ที่มา : ลงทุนแมน
สุกี้ตี๋น้อย ไม่ใช่สุกี้ราคาถูก แต่เป็นสุกี้ที่ คุ้มค่า ในราคา 200 กว่าบาท