เราทำรับเหมาก่อสร้างเป็นลูกค้าแบ้งเขียวมาเป็นสิบๆปีมีวงเงินสินเชื่อมูลค่าหลักประกัน 18 ล้าน เป็นหนี้แบ้งตอนนั้นอยู่ 12 ล้าน จะขอวงเงินหนังสือค้ำประกันเพิ่มเพื่อไปเบิกเงิน Retentionออกมา เจ้าหน้าที่บอกทำไม่ได้ต้องวางหลักประกันเพิ่ม ทั้งๆที่เราถามแบ้งอื่นเค้าบอกว่าสามารถทำได้ แต่เจ้าหน้าที่ๆดูแลเราเค้าไม่ทำเดินเรื่องให้ บอกปัดอย่างเดียว แต่จะให้ช่วยซื้อประกันอย่างเดียว ให้เราซื้อประกันแสนกว่าบาทเราก้อช่วยแต่พอขอให้ช่วยทำหนังสือค้ำประกันกลับไม่ทำให้ลูกค้า ทำให้บริษัทขาดสภาพคล่องต้องไปกู้เงินนอกระบบ จนจ่ายไม่ไหวเจ้าหน้าที่แบ้งเข้ามาเจรจาเสนอแฮร์คัท แต่พอเราตกลงจากหนี้ 12 ล้านลดให้เหลือ 11 ล้าน แบบนี้คือแฮร์คัทตรงไหนรึค่ะ ทั้งๆที่ปัญหามันเกิดจากเจ้าหน้าที่ของคุณไม่ช่วยเหลือลูกค้าไม่มีความรู้ด้านสินเชื่อ เป็นแต่ขายประกันอย่างเดียว ถ้าแบ้งจะขายแต่ประกันก้อไปเปิดบริษัทประกันไปเลยดีกว่าไหมค่ะ เพราะคุยทีไรก้อจะให้ซื้อประกันอย่างเดียวเลยทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกป่าวๆค่ะ
เจ้าหน้าที่แบ้งไม่ช่วยเหลือลูกค้าทำให้เกิดความเสียหายใครจะรับผิดชอบ?