ขอติชมการใช้บริการระบบรับแจ้งปัญหา AIS
วันนี้มีปัญหา Internet AIS Fiber ใช้งานไม่ได้ เราก็หาช่องทางแจ้ง ขั้นแรกก็แจ้งผ่าน line ของ ais ซึ่งเป็นปุ่มให้กด
ปัญหาคือ จะให้เราทำการรีเซ็ตเร้าเตอร์ให้ได้ แต่อาการของเราคือ ไฟไม่เข้าเร้าเตอร์ ย้ายปลั๊กเสียบแล้วก็ไม่มีไฟเข้า
แต่ ไม่มีช่องทางให้พิมพ์ สุดท้ายก็จะแจ้งแต่ว่า สัญญาณอินเตอร์เน็ตเราปกติ ซึ่งก็ใช่ แต่ AIS Fiber ต่อผ่าน converter ซึ่งทำงานได้ปกติ
แต่ตัวเร้าเตอร์ ที่ทำหน้าที่เป็นสวิตซ์จ่ายสัญญาณ wifi ภายในบ้านมันใช้งานไม่ได้ ซึ่งก็ไม่มีช่องทาง ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่เป็นมนุษย์
ให้คุยกับเราได้เลย จึงลองโทรไป 1175 ก็เจอปัญหาแบบเดิม ให้เรากดปุ่มตาม สุดท้ายไปจบที่ลิ้ง my ais
ซึ่งก็ให้เรารีเซ็ตสัญญาณอินเตอร์เน็ต 2 นาที แล้วลองดู ซึ่งก็ใช้ไม่ได้แน่นอน ถึงจะให้มีกล่องรับเรื่องเพื่อส่งให้ช่างตรวจสอบ
ถึงจะได้มีโอกาสพิมพ์แจ้งอาการเสียที่เราเจอ โดยตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
สิ่งที่อยากจะติก็คือ
1.คุณมีช่องทางแจ้งให้หลายช่องทางก็จริง แต่ไม่มีช่องทางไหนเลย ที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ที่เป็นมนุษย์
ซึ่งการใช้เทคโนโลยีมันก็ดี แต่ ณ วันนี้ เทคโนโลยีนี้มันยังไม่สมบูรณ์ ก็ควรจะมีช่องทางให้ติดต่อมนุษย์ได้บ้าง ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีไหม
แต่ตอนคุณติดต่อมาขายโปรโมชั่นกลับติดต่อได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งเวลางาน เราไม่สะดวกรับสายก็โทรมาได้ทุกวัน
2.การที่คุณมีช่องทางแจ้งหลายช่องทาง แต่ทุกช่องทางสุดท้ายก็มาที่การต้องแจ้งผ่านอินเตอร์เน็ตอยู่ดี
ส่วนตัวผมคิดว่า เป็นการรับแจ้งที่เลวร้ายมาก ลองคิดดู ลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ แต่คุณให้ลูกค้าแจ้งปัญหาการใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ต?
ถ้าเราอยู่ในที่ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตอื่นให้ใช้งานลูกค้าจะต้องทำอย่างไรช่องทางที่คิดว่าจะได้คุยกะบมนุษย์อย่าง 1175 ก็ดันเป็นการคุยกับบอท
และสุดท้ายก็มาจบลงตรงที่ส่งลิ้งให้เราส่งเรื่องแจ้งปัญหาผ่านช่องทางที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเหมือนเดิม ซึ่งไม่มีช่องทางให้ติดต่อ มนุษย์เลย
ฝากไว้ให้คิดนะครับ การใช้งานอินเตอร์เน็ต ดีไม่ค่อยมีปัญหา อันนี้ผมชื่นชม แต่เวลามีปัญหา ติดต่อยาก อันนี้ผมขอติ
ขอบคุณครับ
ขอติชมการใช้บริการ AIS
วันนี้มีปัญหา Internet AIS Fiber ใช้งานไม่ได้ เราก็หาช่องทางแจ้ง ขั้นแรกก็แจ้งผ่าน line ของ ais ซึ่งเป็นปุ่มให้กด
ปัญหาคือ จะให้เราทำการรีเซ็ตเร้าเตอร์ให้ได้ แต่อาการของเราคือ ไฟไม่เข้าเร้าเตอร์ ย้ายปลั๊กเสียบแล้วก็ไม่มีไฟเข้า
แต่ ไม่มีช่องทางให้พิมพ์ สุดท้ายก็จะแจ้งแต่ว่า สัญญาณอินเตอร์เน็ตเราปกติ ซึ่งก็ใช่ แต่ AIS Fiber ต่อผ่าน converter ซึ่งทำงานได้ปกติ
แต่ตัวเร้าเตอร์ ที่ทำหน้าที่เป็นสวิตซ์จ่ายสัญญาณ wifi ภายในบ้านมันใช้งานไม่ได้ ซึ่งก็ไม่มีช่องทาง ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่เป็นมนุษย์
ให้คุยกับเราได้เลย จึงลองโทรไป 1175 ก็เจอปัญหาแบบเดิม ให้เรากดปุ่มตาม สุดท้ายไปจบที่ลิ้ง my ais
ซึ่งก็ให้เรารีเซ็ตสัญญาณอินเตอร์เน็ต 2 นาที แล้วลองดู ซึ่งก็ใช้ไม่ได้แน่นอน ถึงจะให้มีกล่องรับเรื่องเพื่อส่งให้ช่างตรวจสอบ
ถึงจะได้มีโอกาสพิมพ์แจ้งอาการเสียที่เราเจอ โดยตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
สิ่งที่อยากจะติก็คือ
1.คุณมีช่องทางแจ้งให้หลายช่องทางก็จริง แต่ไม่มีช่องทางไหนเลย ที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ที่เป็นมนุษย์
ซึ่งการใช้เทคโนโลยีมันก็ดี แต่ ณ วันนี้ เทคโนโลยีนี้มันยังไม่สมบูรณ์ ก็ควรจะมีช่องทางให้ติดต่อมนุษย์ได้บ้าง ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีไหม
แต่ตอนคุณติดต่อมาขายโปรโมชั่นกลับติดต่อได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งเวลางาน เราไม่สะดวกรับสายก็โทรมาได้ทุกวัน
2.การที่คุณมีช่องทางแจ้งหลายช่องทาง แต่ทุกช่องทางสุดท้ายก็มาที่การต้องแจ้งผ่านอินเตอร์เน็ตอยู่ดี
ส่วนตัวผมคิดว่า เป็นการรับแจ้งที่เลวร้ายมาก ลองคิดดู ลูกค้าใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ แต่คุณให้ลูกค้าแจ้งปัญหาการใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ต?
ถ้าเราอยู่ในที่ที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตอื่นให้ใช้งานลูกค้าจะต้องทำอย่างไรช่องทางที่คิดว่าจะได้คุยกะบมนุษย์อย่าง 1175 ก็ดันเป็นการคุยกับบอท
และสุดท้ายก็มาจบลงตรงที่ส่งลิ้งให้เราส่งเรื่องแจ้งปัญหาผ่านช่องทางที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเหมือนเดิม ซึ่งไม่มีช่องทางให้ติดต่อ มนุษย์เลย
ฝากไว้ให้คิดนะครับ การใช้งานอินเตอร์เน็ต ดีไม่ค่อยมีปัญหา อันนี้ผมชื่นชม แต่เวลามีปัญหา ติดต่อยาก อันนี้ผมขอติ
ขอบคุณครับ