หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
วิ่งไกล 1,828 กม. TESLA MODEL Y LR ภาคเหนือ 3 จังหวัด ชาร์จที่ไหนบ้าง
กระทู้สนทนา
ภาคเหนือ
Tesla
SUV
ได้กลับมาขับอักครั้งนึง คราวนี้ขอวิ่งไกลกว่าเดิม เลยขึ้นเหนือดีกว่า ลำปาง เชียงใหม่ แพร่ ในช่วงหน้าฝนปลายๆ หางพายุช่วงที่ไป
ออกจากกรุงเทพ มีแบตเตอรี่ประมาณ เกือบๆ 90% ใช้เส้นมอเตอร์เวย์ไปออกสายเอเชีย ความเร็วที่ใช้ 90 - 100 - 120 บ้าง
สลับกันไป แอร์ตั้งไว้ที่ 22 องศา ขับไปถึงอยุธยาลองแวะชาร์จที่ TESLA SUPERCHARGER อยุธยาตอนนั้นแบตเหลือ
ประมาณ 70 กว่า% ไปถึงเสียบชาร์จเลย โล่งสบายไม่ต้องจอง ชาร์จไป 98% พอเพราะตอนนั้นบ่าย 3 โมงครึ่งกว่าแล้ว
วิ่งสายเอเชียใช้ความเร็ว 90 - 100 -110 มี 130 บ้างสั้นๆ ลองเปิดใช้ AUTO PILOT ทำงานดีเหมือนเดิมมีแจ้งเตือนให้จับพวงมาลัย
เป็นระยะ ทดลองเปืดไฟเลี้ยวขณะมีรถมาด้านข้าง ระบบก็ไม่เลี้ยวให้พอรถไปแล้วถึงเลี้ยวให้ ถือว่าโอเคเลยลดความเมื่อยล้าได้วิ่งไกล
เสียงภายในยังเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีเงียบ ช่วงล่างวิ่งถนนดำนิ่มสบาย พอเจอถนนคอนกรีตไม่เรียบเป็นคลื่นรู้สึกเด้ง นิดๆไม่เยอะ
ขับมาถึงกำแพงเพชรที่ชาร์จ TESLA ก็ 6 โมงครึ่งประมาณนี้ ตินิดนึงต้องเข้าไปจากถนนหลักประมาณ 5-6 กิโลเมตร แต่ก็โอเค
ใช้ AUTO PARK ถอยจอดเองสิ่งที่เจอถอยไม่ลึกเวลาเสียบชาร์จสายชาร์จตึงเลย บางทีต้องถอยไปอีก
ชาร์จที่นี่เอาเต็ม 100% เพราะจะยิงยาวถึงลำปางเลย ไม่แวะชาร์จแล้ว
ชาร์จเสร็จประมาณ 1ทุ่มนิดๆ ถึงที่ชาร์จกำแพงเพชรแบตเหลือประมาณ 40กว่า% ย้อนไปตอนชาร์จที่อยุธยา กดรีเซ็ตทริป A ไปอย่างเดียว
จะดูว่ามาถึงกำแพงเพชรไฟ 1 หน่วยวิ่งได้กี่โลและตกกิโลละกี่บาท สรุปใช้พลังงานเฉลี่ยไป 14.0 kwh คิดออกมาพลังงาน 1 หน่วยวิ่งได้ 7 กิโล
ค่าชาร์จ TESLA หน้าจอขึ้นมาหน่วยละ 6.75 บาท พลังงานรวม 39.9 kwh คูนค่าไฟหารระยะทางที่วิ่ง 285 ตกกิโลละ 0.9 ไม่ถึงบาท
ขับออกมาซัดยางไปลำปาง ตั้งแต่ขับมาเบรคแทบไม่ได้ใช้เลย ใช้รีเจนเป็นหลักได้ไฟเพิ่มมาอีกด้วย ถ้าจับจังหวะดีๆ
ไปถึงลำปาง สี่ทุ่มสี่สิบ แบตเหลือ 49% วิ่งไปทั้งหมดนับจากที่อยุธยา 539 กิโลเมตร
วันรุ่งขึ้นขับไปชาร์จที่ลำปาง TESLA SUPERCHARGER ชาร์จเสร็จขับดูตัวเมือง เอารถไปถ่ายรูป ฝนมาทันทีแทบทั้งวัน เปียกตลอด
ใครที่อยากเที่ยวเหนือแล้วใช้ TESLA ชาร์จที่กำแพงเพชรให้เต็มแล้วมาชาร์จต่อที่ลำปาง ทีนี้อยากไปเชียงราย เชียงใหม่ แพร่ อุตรดิตถ์ ก็สบาย
วันรุ่งขึ้นไปเชียงใหม่จะขึ้นดอยสุเทพ แต่ต้องพับแผนไปเพราะฝนตกตั้งแต่เมื่อวานที่ลำปาง เชียงใหม่ก็ตกซึ่งผมตากฝนตั้งแต่เมื่องาน
และที่เชียงใหม่ เจอฝนเจอแอร์รถสลับกันไป ขากลับจากที่ลองแวะชาร์จ TESLA SUPERCHARGER ที่เชียงใหม่ มีอาการไข้ขึ้นทันที
ตัวสั่นๆ ร้อนๆ หนาวๆ ตาแสบๆ
กลับมาลำปางกินยานอนหลับรุ่งเช้าอาการค่อยดีขึ้น ไม่วายขับรถไปแพร่ต่อกะว่าจะถ่ายรูปรถสักหน่อยก่อนไปแวะชาร์จ TESLA ที่ลำปาง
ระหว่างทางที่ไปดันอาการไข้มาอีกโชคดีที่พ่อผมขับให้ เลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลยนอกจากระหว่างทางที่ไปแพร่แค่นั้น และก็หลับจนกลับลำปาง
ได้คุยกับพ่อเรื่องความเร็วที่ใช้เพราะเป็นทางเขามีชันบางจุด พ่อบอกว่า 90 - 100 นิดๆประมาณนี้ก็พอนะจากลำปางไปแพร่แบบไปกลับ
ส่วนขากลับกรุงเทพเหมือนเดิมชาร์จที่ลำปางแวะชาร์จอีกทีกำแพงเพชรและแวะชาร์จอีกทีอยุธยา จริงๆขับดีๆ ชาร์จที่กำแพงเพชร
ขับเข้ากรุงเทพได้เลยไม่ต้องชาร์จที่อยุธยา ใช้รีเจนให้ไฟ % มันขึ้นมาไม่ขับเร็วมากน่าจะถึงกรุงเทพ ขากลับแวะถ่ายรูปบ้างเพราะไม่ค่อยสบาย
ใครอยากตามชาร์จที่ว่านี้หรือสิ้นปีอากาศหนาวขึ้นเหนือก็แวะชาร์จที่ TESLA ตามนี้ได้เลยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=1WbHBJw5taM
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
GWM ไขข้อสงสัยประกันเครื่องยนต์ดีเซล TANK 300 และ TANK 500 ที่ 1 ล้านกิโลเมตร
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2883167 GWM (Thailand) เปิดเผยว่า จุดแข็งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T ที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งอยู่ในรถยนต์ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ GWM TANK 300 DIESE
สมาชิกหมายเลข 8930230
การทางพิเศษ ดัน 'ทางด่วนเชื่อมเกาะสมุย-สุราษฎร์' มูลค่า 5.5 หมื่นล้าน เล็งชง ครม.ไฟเขียวปีหน้า
นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อสำรวจแนวสายทางโครงการทางพิเศษเชื่อมเกาะสมุย ระยะทางประมาณ 3
Lady_Simplicity
เพิ่งรู้ว่า Nissan Terra ไม่ทำตลาดต่อแล้ว และโชว์รูมนิสสันเงียบมาก
แต่ก็เห็นเซลล์บอกว่า X-trail จะเข้ามาทำตลาดอีกรอบ สู้ๆ นะครับนิสสัน พอดีไปดู Serena ตัวจริง แต่ไม่มีตัว e-power ให้ดูนะ มีแต่ตัวไฮบริดและไม่มีรถให้ทดลองขับด้วย กำลังหาเรื่องเปลี่ยนรถน้ำมันอีกคันเป็นแ
สมาชิกหมายเลข 5054354
GDP Nominal สิงคโปร์แซงไทยไปละ(การประมาณการณ์ของ IMF ปี 2025) แถมเวียดกะปินก็มาจ่อตูด
ส่วนมาเลย์ตามมาห่างๆ ถ้าไทยยังโตปีละ 2-3% อยู่ อาจจะโดนแซงในเร็วๆนี้
สมาชิกหมายเลข 4801946
คราบกระเบื้องแบบนี้ ทำยังไงให้กลับมาเหมือนเดิมคะ
ต้องทำความสะอาดยังไงคะ
สมาชิกหมายเลข 4568259
ชาร์จกี่ครั้งกลับ กทม Model y RWD
มาเล่าต่อจากโพสตืที่แล้วขับจาก กทม - เชียงใหม่ อยู่ที่เหนือมา 3 คืนได้เวลากลับ กทม ก่อนกลับชาร์จที่ Tesla Superrcharge ที่ลำปางมาเมื่อคืน 100% รุ่งเช้าออกจากลำปาง 9 โมงกว่าๆ แบตเตอรี่มีอยู่ 98% ความเ
สมาชิกหมายเลข 8577804
เปิดรายชื่อจังหวัด ที่จะได้เจออากาศหนาว หนาวจัด ฤดูหนาวนี้
กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแนวโน้มจังหวัดที่มีโอกาสได้สัมผัสอากาศหนาวและหนาวจัด ประจำปี 2568 อากาศหนาว ( 8.0 – 15.9 °C ) ภาคเหนือ : เชียงใหม่ ลำปาง แพร่ ลำพูน สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก กำแพงเพ
สมาชิกหมายเลข 7789389
เลอกวาเดาะ ขุนเขาแห่งศรัทธา ตาก
"เลอกวาเดาะ" ขุนเขาแห่งศรัทธา ตั้งอยู่ ท่าสองยาง จังหวัดตาก เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิของชาวบ้าน มีการสร้างเจดีย์ที่บรรจุสารีริกธาตุไว้บนยอดเขา บนยอดเขาสามาชมวิวได้ 360 องศา มีลักษณะเป็นเทือกเขา
สมาชิกหมายเลข 1186370
Hilux-Travo ออกใหม่ เอาไปทำอะไรดี
สมาชิกหมายเลข 8356646
Tesla เปิดตัวสถานี Supercharger ที่แรกในไทย ชาร์จได้ไวเพียง 15 นาที!
สาวก Tesla ใจฟู เปิดตัวสถานี Supercharger ที่แรกในไทย ชาร์จได้ไวเพียง 15 นาที! . หลังจากที่ Tesla เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปลายปี 2022 ดูเหมือนว่าจะได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี เราได้เห็นรถยนต์ไฟฟ
กระท่อมน้อยริมบึง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาคเหนือ
Tesla
SUV
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
วิ่งไกล 1,828 กม. TESLA MODEL Y LR ภาคเหนือ 3 จังหวัด ชาร์จที่ไหนบ้าง
ออกจากกรุงเทพ มีแบตเตอรี่ประมาณ เกือบๆ 90% ใช้เส้นมอเตอร์เวย์ไปออกสายเอเชีย ความเร็วที่ใช้ 90 - 100 - 120 บ้าง
สลับกันไป แอร์ตั้งไว้ที่ 22 องศา ขับไปถึงอยุธยาลองแวะชาร์จที่ TESLA SUPERCHARGER อยุธยาตอนนั้นแบตเหลือ
ประมาณ 70 กว่า% ไปถึงเสียบชาร์จเลย โล่งสบายไม่ต้องจอง ชาร์จไป 98% พอเพราะตอนนั้นบ่าย 3 โมงครึ่งกว่าแล้ว
วิ่งสายเอเชียใช้ความเร็ว 90 - 100 -110 มี 130 บ้างสั้นๆ ลองเปิดใช้ AUTO PILOT ทำงานดีเหมือนเดิมมีแจ้งเตือนให้จับพวงมาลัย
เป็นระยะ ทดลองเปืดไฟเลี้ยวขณะมีรถมาด้านข้าง ระบบก็ไม่เลี้ยวให้พอรถไปแล้วถึงเลี้ยวให้ ถือว่าโอเคเลยลดความเมื่อยล้าได้วิ่งไกล
เสียงภายในยังเก็บเสียงได้ค่อนข้างดีเงียบ ช่วงล่างวิ่งถนนดำนิ่มสบาย พอเจอถนนคอนกรีตไม่เรียบเป็นคลื่นรู้สึกเด้ง นิดๆไม่เยอะ
ขับมาถึงกำแพงเพชรที่ชาร์จ TESLA ก็ 6 โมงครึ่งประมาณนี้ ตินิดนึงต้องเข้าไปจากถนนหลักประมาณ 5-6 กิโลเมตร แต่ก็โอเค
ใช้ AUTO PARK ถอยจอดเองสิ่งที่เจอถอยไม่ลึกเวลาเสียบชาร์จสายชาร์จตึงเลย บางทีต้องถอยไปอีก
ชาร์จที่นี่เอาเต็ม 100% เพราะจะยิงยาวถึงลำปางเลย ไม่แวะชาร์จแล้ว
ชาร์จเสร็จประมาณ 1ทุ่มนิดๆ ถึงที่ชาร์จกำแพงเพชรแบตเหลือประมาณ 40กว่า% ย้อนไปตอนชาร์จที่อยุธยา กดรีเซ็ตทริป A ไปอย่างเดียว
จะดูว่ามาถึงกำแพงเพชรไฟ 1 หน่วยวิ่งได้กี่โลและตกกิโลละกี่บาท สรุปใช้พลังงานเฉลี่ยไป 14.0 kwh คิดออกมาพลังงาน 1 หน่วยวิ่งได้ 7 กิโล
ค่าชาร์จ TESLA หน้าจอขึ้นมาหน่วยละ 6.75 บาท พลังงานรวม 39.9 kwh คูนค่าไฟหารระยะทางที่วิ่ง 285 ตกกิโลละ 0.9 ไม่ถึงบาท
ขับออกมาซัดยางไปลำปาง ตั้งแต่ขับมาเบรคแทบไม่ได้ใช้เลย ใช้รีเจนเป็นหลักได้ไฟเพิ่มมาอีกด้วย ถ้าจับจังหวะดีๆ
ไปถึงลำปาง สี่ทุ่มสี่สิบ แบตเหลือ 49% วิ่งไปทั้งหมดนับจากที่อยุธยา 539 กิโลเมตร
วันรุ่งขึ้นขับไปชาร์จที่ลำปาง TESLA SUPERCHARGER ชาร์จเสร็จขับดูตัวเมือง เอารถไปถ่ายรูป ฝนมาทันทีแทบทั้งวัน เปียกตลอด
ใครที่อยากเที่ยวเหนือแล้วใช้ TESLA ชาร์จที่กำแพงเพชรให้เต็มแล้วมาชาร์จต่อที่ลำปาง ทีนี้อยากไปเชียงราย เชียงใหม่ แพร่ อุตรดิตถ์ ก็สบาย
วันรุ่งขึ้นไปเชียงใหม่จะขึ้นดอยสุเทพ แต่ต้องพับแผนไปเพราะฝนตกตั้งแต่เมื่อวานที่ลำปาง เชียงใหม่ก็ตกซึ่งผมตากฝนตั้งแต่เมื่องาน
และที่เชียงใหม่ เจอฝนเจอแอร์รถสลับกันไป ขากลับจากที่ลองแวะชาร์จ TESLA SUPERCHARGER ที่เชียงใหม่ มีอาการไข้ขึ้นทันที
ตัวสั่นๆ ร้อนๆ หนาวๆ ตาแสบๆ
กลับมาลำปางกินยานอนหลับรุ่งเช้าอาการค่อยดีขึ้น ไม่วายขับรถไปแพร่ต่อกะว่าจะถ่ายรูปรถสักหน่อยก่อนไปแวะชาร์จ TESLA ที่ลำปาง
ระหว่างทางที่ไปดันอาการไข้มาอีกโชคดีที่พ่อผมขับให้ เลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรเลยนอกจากระหว่างทางที่ไปแพร่แค่นั้น และก็หลับจนกลับลำปาง
ได้คุยกับพ่อเรื่องความเร็วที่ใช้เพราะเป็นทางเขามีชันบางจุด พ่อบอกว่า 90 - 100 นิดๆประมาณนี้ก็พอนะจากลำปางไปแพร่แบบไปกลับ
ส่วนขากลับกรุงเทพเหมือนเดิมชาร์จที่ลำปางแวะชาร์จอีกทีกำแพงเพชรและแวะชาร์จอีกทีอยุธยา จริงๆขับดีๆ ชาร์จที่กำแพงเพชร
ขับเข้ากรุงเทพได้เลยไม่ต้องชาร์จที่อยุธยา ใช้รีเจนให้ไฟ % มันขึ้นมาไม่ขับเร็วมากน่าจะถึงกรุงเทพ ขากลับแวะถ่ายรูปบ้างเพราะไม่ค่อยสบาย
ใครอยากตามชาร์จที่ว่านี้หรือสิ้นปีอากาศหนาวขึ้นเหนือก็แวะชาร์จที่ TESLA ตามนี้ได้เลยครับ https://www.youtube.com/watch?v=1WbHBJw5taM