ผมเป็นผู้ขายบนลาซาด้า เมื่อได้รับคำสั่งซื้อก็แพคสินค้าไปส่งยังจุด Drop off ปกติ ติดตามTime line การจัดส่ง สินจัดส่งไม่สำเร็จ ทางร้านก้รอสินค้าตีกลับเพราะมีมูลค่า แต่ขนส่งไม่นำสินค้ามาส่งคืน จึงโทรไปศูนย์ลาซาด้า ได้รับคำชี้แจงว่าสินค้าเข้าคลังแล้วจะไม่มีการส่งคืน ให้ทางร้านกรอกแบบฟอร์มเพื่อเข้าไปคนหาสินค้าเองในคลัง คำถามลอยมาเลย? มันเป็นความผิดของทางร้านค้าหรอ? ที่ต้องไปตามหาสินค้ากลับเองทั้งๆที่เป็นความรับผิดชอบในการบริหารจัดการขนส่งของลาซาด้า และระยะทางก้แสนไกลที่จะให้ร้านค้าไปรับสินค้าคืนเอง ทำไมลาซาด้าไม่นำสินค้ามาคืนไว้อย่างน้อยก้จุดที่ร้านค้าไปDrop off ก้ยังดี ทำอย่างนี้เหมือนร้านค้าส่งสินค้าไปทิ้งเลยถ้าจัดส่งไม่สำเร็จ ทางร้านเคยมีเคสก่อนๆที่จัดส่งไม่สำเร็จ สินค้าก้ส่งคืนมายังร้านค้าปกติ แต่ครั้งนี้ไม่คืน อยากทราบว่าใครเจอเคสแบบนี้บ้าง? จะได้สินค้าคืนอย่างไร? และเราจะเรียกร้องอะไรจากขนส่งได้บ้าง?
ลาซาด้าจัดส่งสินค้าไม่สำเร็จแต่ไม่ยอมส่งคืนให้ร้านค้า ต้องทำอย่างไร?