***พี่ จนท ติดต่อมาแล้วนะคะเมื่อสักครู่เลยหลังจากโพสต์กระทู้นี้ลงไป แอบเสียดายมากค่ะ พึ่งมาเจอพี่ จนท.ดีและช่วยเหลือข้อมูลคบรถ้วนตอนที่ตัดสินใจยกเลิกการติดตั้งแล้ว
พอดีแจ้งเรื่องขอยกเลิกการติดตั้งไปตั้งแต่วันอังคารค่ะ (ช่องทางแชท) ซึ่งเช้าวันพุธ มี จนท. โทรมา (จากเบอร์1175) ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราโทรแล้วไม่มีช่องทางให้ติดต่อ จนท.โดยตรง ให้กดเลขทำรายการวนอยู่แบบนั้น เริ่งจากการจะโทรไปอแจ้งเรื่องเราเตอร์เสียไฟไม่เข้า
สาเหตุที่โทร 1175
- ต้องการขอความช่วยเหลือจาก จนท.โดยตรง เพราะจำเบอร์ที่ผูกได้(เบอร์น้องชาย) แต่ปัจจุบันน้องชายไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้วจึงไม่สามารถยืนยันรหัส OTPได้ (เบอร์น้องชายตอนสมัครน่าจะช่วง6ปีที่แล้ว)
- ในMy ais หรือช่องทางIB ต่างๆ ส่วนใหญ่ให้จัดการเอง/แชทกับAi น้องอุ่น ซึ่งไม่สามรถช่วยแก้ปัญหานี้ได้
- ดำเนินการหาทาง ทางช่องทางออนไลน์ตั้งแต่7โมงจนถึงช่วงบ่าย ซึ่งก็ยังไม่ช่องทางใดใดแก้ไขปัญหาได้
- โทรไปที่เบอร์ติดตั้งAis ทั้งๆที่รู้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่เกิด แต่ในใจแค่แอบหวังว่าพี่เค้าอาจจะช่วยแนะนำได้ ซึ่งเค้แนะนำให้กด1175เหมือนเดิม5ไม่กพอเราบอกว่าทไปปทั้งหมดที่พี่เค้าแนะนำมาเบื้องต้นแล้ว พี่เค้าบอกไให้ไปShop ais
- พอไปShop ais ที่สาขาหนึ่งพี่ๆพนักงานที่shopพากันงงว่าทำไมช่องทางออนไลน์ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ ลค.ได้ จนต้องวอคอินมาหน้าshop
และหลังจากนั้นพี่ๆเค้าก็แจ้งว่ากรณีนี้ให้ไปศุนย์ให้ญ่ที่ฟิวเจอร์ โดยพาเจ้าของชื่อที่ใช้ติดตั้ง(พ่อเรา)ไปดำเนินการด้วย ซึ่งแน่นอนว่าวุ่นวายมากทีเดียว พ่อเราไม่ไปแน่ๆ เพราะมันดูยุ่งยากกว่าตอนมาติดตั้งให้ เซอร์วิสดีติดต่อง่าย ไม่เหมือนตอนมีปัญหา
- ปัญหาครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก มีตั้วแต่กล่องรับสัญญาณ Ais box เราเตอร์ อุปกรณ์ต่างๆใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ไปดับๆติดๆ ตัวกล่องพังตั้งแต่เริ่มใช้งานได้ระยะแรกๆติดต่อทีมเซอร์วิสก็แสนจะยาก555 แต่มีการแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตนเองมาให้แทน รอไรหล่ะปุ่มเปิดปิดจมบ้าง/เด้งบ้าง น้องชายเราเลยต้องหาไม้จิ้มฟันมาดันปุ่มเปิดปิดไว้ ไม่งั้นก็เด้งปิดอีกรอบ555 จนมาครั้งนี้เราเตอร์ใช้การไม่ได้เนื่องจากไปไม่เข้า แทนที่จะมีช่องทางการติดต่อทีมเซอรวิสม่าเปลี่ยนให้ แต่เปล่าเลยค่าติดต่อยากเย็นตามคอนเซ็ป จกระทั่งเราตัดสินใจทักข้อความทางMassenger ว่าต้องการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้าน เพียงไม่นาน มี จนท.ที่ไลเป็นคนมาตอบและพร้อมดูแลถึง3คนน 5555 พอเรายืนยันว่าจะยกเลิก เช้าวันพุธมี จนท ใช้เบอร์1175โทรกลับมาขอโอกาสดูแล/แก้ไขอีกครั้ง โดยถามเวลาที่สะดวก สามารถให้ทีมช่างเอาเราเตอร์มาเปลี่ยนใหม่ให้แแบบไวที่สุด พร้อมเช็คแล้วว่า เราเตอร์เรามีปัญหาไฟไม่เข้าจริงๆ ตลกมากกก แต่เรายืนยันคำเดิมค่ะว่าต้องการจะยกเลิกการติดตั้ง รบกวน จนท.ติดต่อมาที่ เพื่อยืนยันดำเนินการ การยกเลิกตามที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ รวมถึงบอกขั้นตอนในส่วนที่เราต้องทำในการยกเลิกด้วยค่ะ
แจ้งยกเลิกไป จะรู้ได้ยังไงว่าดำเนินการให้หรือยัง
พอดีแจ้งเรื่องขอยกเลิกการติดตั้งไปตั้งแต่วันอังคารค่ะ (ช่องทางแชท) ซึ่งเช้าวันพุธ มี จนท. โทรมา (จากเบอร์1175) ซึ่งเป็นเบอร์ที่เราโทรแล้วไม่มีช่องทางให้ติดต่อ จนท.โดยตรง ให้กดเลขทำรายการวนอยู่แบบนั้น เริ่งจากการจะโทรไปอแจ้งเรื่องเราเตอร์เสียไฟไม่เข้า
สาเหตุที่โทร 1175
- ต้องการขอความช่วยเหลือจาก จนท.โดยตรง เพราะจำเบอร์ที่ผูกได้(เบอร์น้องชาย) แต่ปัจจุบันน้องชายไม่ได้ใช้เบอร์นั้นแล้วจึงไม่สามารถยืนยันรหัส OTPได้ (เบอร์น้องชายตอนสมัครน่าจะช่วง6ปีที่แล้ว)
- ในMy ais หรือช่องทางIB ต่างๆ ส่วนใหญ่ให้จัดการเอง/แชทกับAi น้องอุ่น ซึ่งไม่สามรถช่วยแก้ปัญหานี้ได้
- ดำเนินการหาทาง ทางช่องทางออนไลน์ตั้งแต่7โมงจนถึงช่วงบ่าย ซึ่งก็ยังไม่ช่องทางใดใดแก้ไขปัญหาได้
- โทรไปที่เบอร์ติดตั้งAis ทั้งๆที่รู้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่เกิด แต่ในใจแค่แอบหวังว่าพี่เค้าอาจจะช่วยแนะนำได้ ซึ่งเค้แนะนำให้กด1175เหมือนเดิม5ไม่กพอเราบอกว่าทไปปทั้งหมดที่พี่เค้าแนะนำมาเบื้องต้นแล้ว พี่เค้าบอกไให้ไปShop ais
- พอไปShop ais ที่สาขาหนึ่งพี่ๆพนักงานที่shopพากันงงว่าทำไมช่องทางออนไลน์ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ ลค.ได้ จนต้องวอคอินมาหน้าshop
และหลังจากนั้นพี่ๆเค้าก็แจ้งว่ากรณีนี้ให้ไปศุนย์ให้ญ่ที่ฟิวเจอร์ โดยพาเจ้าของชื่อที่ใช้ติดตั้ง(พ่อเรา)ไปดำเนินการด้วย ซึ่งแน่นอนว่าวุ่นวายมากทีเดียว พ่อเราไม่ไปแน่ๆ เพราะมันดูยุ่งยากกว่าตอนมาติดตั้งให้ เซอร์วิสดีติดต่อง่าย ไม่เหมือนตอนมีปัญหา
- ปัญหาครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก มีตั้วแต่กล่องรับสัญญาณ Ais box เราเตอร์ อุปกรณ์ต่างๆใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง ไปดับๆติดๆ ตัวกล่องพังตั้งแต่เริ่มใช้งานได้ระยะแรกๆติดต่อทีมเซอร์วิสก็แสนจะยาก555 แต่มีการแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตนเองมาให้แทน รอไรหล่ะปุ่มเปิดปิดจมบ้าง/เด้งบ้าง น้องชายเราเลยต้องหาไม้จิ้มฟันมาดันปุ่มเปิดปิดไว้ ไม่งั้นก็เด้งปิดอีกรอบ555 จนมาครั้งนี้เราเตอร์ใช้การไม่ได้เนื่องจากไปไม่เข้า แทนที่จะมีช่องทางการติดต่อทีมเซอรวิสม่าเปลี่ยนให้ แต่เปล่าเลยค่าติดต่อยากเย็นตามคอนเซ็ป จกระทั่งเราตัดสินใจทักข้อความทางMassenger ว่าต้องการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้าน เพียงไม่นาน มี จนท.ที่ไลเป็นคนมาตอบและพร้อมดูแลถึง3คนน 5555 พอเรายืนยันว่าจะยกเลิก เช้าวันพุธมี จนท ใช้เบอร์1175โทรกลับมาขอโอกาสดูแล/แก้ไขอีกครั้ง โดยถามเวลาที่สะดวก สามารถให้ทีมช่างเอาเราเตอร์มาเปลี่ยนใหม่ให้แแบบไวที่สุด พร้อมเช็คแล้วว่า เราเตอร์เรามีปัญหาไฟไม่เข้าจริงๆ ตลกมากกก แต่เรายืนยันคำเดิมค่ะว่าต้องการจะยกเลิกการติดตั้ง รบกวน จนท.ติดต่อมาที่ เพื่อยืนยันดำเนินการ การยกเลิกตามที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ รวมถึงบอกขั้นตอนในส่วนที่เราต้องทำในการยกเลิกด้วยค่ะ