รัวิว 4 ดาว แต่ร้านโทรมา คอมเพลนให้ลบรีวิว ในฐานะผู้บริโภคเราผิดหรอ?

เราสั่ง ชานมไต้หวัน 2 แก้ว และชูครีม 1 ชิ้น จาก แอพสั่งอาหารมาค่ะ ในราคาประมาณ 150 เราก็เขียนรีวิวตามที่เรารู้สึก ซึ่งเราไม่ได้คิดในแง่ลบเลยในรีวิว หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ทางร้านโทรเข้าเบอร์เราโดยตรงเลย แล้วบอกว่า

"สวัสดีค่ะลูกค้า ไม่ทราบว่า ลูกค้ามีปัญหากับอาหารหรอคะ ทางร้านตกใจมากเลยค่ะที่ดาวลด ลูกค้าช่วยลบรีวิวให้ทางร้านหน่อยได้ไหมคะ รีวิวของลูกค้ากระทบกับทางร้านมากเลย วันนี้ทางร้านก็ได้ออเดอร์ลูกค้าเป็นออเดอร์ที่ 2 เองค่ะ เห็นใจคนทำมาหากินได้ไหมคะ"

เราก็เลยบอกว่า
"เราไม่มีมีปัญหาอะไรกับออเดอร์ที่สั่งไปนะคะ รสชาติก็โอเคดี แต่ตกใจแว๊บแรกที่สีชานมเป็นสีส้มเหมือนชาไทยเฉยๆค่ะ"

ร้านบอกว่า"ทางร้านไม่ทราบนะคะว่า ลูกค้าเคยทานชานมร้านอื่นมสแบบไหน แต่ร้านเราใช้ใบชาจากไต้หวัน และไม่ใช้ครีมเทียมเลยค่ะ ชูครีม ทำสดใหม่ทุกวัน ถ้าขายไม่หมดก็ทิ้งเลยนะคะ"

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในมุมเรา เราเลยบอกไปว่า
"งั้นเดี๋ยวจะลบรีวิวอันนี้ให้นะคะ ไว้จะสั่งใหม่แล้วรีวิวใหม่ให้นะคะ"

แต่ร้านกลับบอกว่า "ถ้าลูกค้ามีปัญหาอะไรควรโทรหาร้านก่อนจะรีวิวนะคะ"

เราก็พูดแบบเดิมไปว่าจะสั่งและรีวิวใหม่นะ และบอกไปว่า มันอร่อยดีค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรจริงๆ แต่ร้านพูดแทรกและบอกว่าใบชาสั่งจากไต้หวันนะใช้ของดีนะ บลาๆ ระหว่างที่คุยกันตลอดเลย แต่เราก็พยายามพูดให้จบและเคลียร์ ว่ามันไม่มีปัญหาจริงๆ

สุดท้ายร้านบอกว่า

"ถ้าสั่งใหม่แล้วไม่ต้องก็รีวิวก็ได้ค่ะลูกค้า มันกระทบกับร้าน"

ตอนแรกว่าจะสั่งชูครีมสตอเบอรี่มาลองอีกนะ แต่เจอแบบนี้ ไม่ซ้ำแล้ว

เราก็รีวิวตามปกติเวลาสั่งอาหารจากแอพ พึ่งเคยเจอร้านโทรมาว่าแบบนี้ครั้งแรก จริงๆการรีวิวคืออะไรบอกประสบการณ์ของเราที่ได้รับให้กับผู้อื่นได้รับทราบเป็นตัวช่วยตัดสินใจเลือก ไม่ใช่หรอ? ทำมามาอ้างเอาความเห็นใจ

ตอนนี้เราก็ลบรีวิวในแอพไปแล้วค่ะ แต่ก็ไม่เห็นเรตติ้งร้านหรือคะแนนรวมเปลี่ยนไปนะคะ ที่ร้านได้ 4.9 ดาวเพราะทำแบบนี้กับลูกค้าหรือป่าวนะ

คนอื่นคิดยังไงบ้างคะ เราผิดไหมที่รีวิวแบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่