เซลล์True โทรมาบอกว่าโปรหมดอายุ เพื่อหลอกต่อโปรที่แพงกว่าเดิม

เราเป็นลูกค้าTrue Move มากกว่า5ปี เราไม่ได้ใช้เป็นเบอร์หลัก และทุกครั้งที่ออกไปทำธุระนอกบริษัทฯก็จะทิ้งมือถือไว้กับน้องที่บริษัทฯ
วันนี้ 26 ส.ค. เวลาประมาณ 16.50 น. ได้รับโทรศัพท์จากน้องที่ออฟฟิศว่า True โทรมาว่าโปรหมด น้องเลยถามว่าโปรถูกสุดเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่Trueแจ้งว่าประมาณ349บาท (จำราคาที่แน่นอนไม่ได้) ด้วยความที่ไม่ทันตั้งตัวและคิดว่าโปรหมดจริง น้องเลยน่าจะตอบรับโปรนั้นไป

หลังจากนั้นน้องค่อยโทรมาถามว่ามือถือเครื่องนั้นใช้โปรอะไร ทำไมโปรหมดแล้วหรอ?
เราจึงตอบน้องไปว่า เพิ่งเข้าไปเปลี่ยนโปรที่ช้อปทรูเมื่อเดือนที่แล้วเอง โปรจะหมดได้ยังไง (โปรที่เลือกคือโปร199บาท)
เมื่อตั้งสติได้ (ไม่เกิน 15นาทีหลังจากที่โทรคุยกับน้องที่ออฟฟิศ) จึงโทรเข้า 1242 และได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ ว่าคนที่โทรเข้าไปน่าจะเป็นเซลล์(ของทรู) ซึ่งเซลล์สามารถโทรเข้าไปแนะนำโปรที่หมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าได้
เมื่อทักท้วงไปว่า เราเพิ่งเข้าไปเปลี่ยนโปรที่ช้อปทรูมาแค่เดือนเดียวเอง และเป็นโปรที่เราคิดดีแล้วว่าเป็นโปรที่เหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด เซลล์จะรู้ดีกว่าเจ้าของเบอร์ได้ยังไง เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้แต่บอกไว้ว่าได้ตอบรับโปรไปหรือเปล่า (จะไปฟังเทปที่อัดเสียงไว้ให้) แต่ตอนนี้มีการเปลี่ยนโปรไปเรียบร้อยแล้ว

คำถามคือ???
1.เซลล์มีสิทธิ์หลอกลวงและบีบลูกค้าด้วยคำถามว่าโปรคุณหมดอายุ จำเป็นต้องเลือกโปรใหม่ และเสนอโปรที่ราคาแพงกว่าโปรปัจจุบัน(ทั้งที่จริงเพิ่งเปลี่ยนโปรไปแค่เดือนเดียว)

2.คนที่รับสาย เป็นน้องที่ออฟฟิศ และไม่ใช่เจ้าของเบอร์ เซลล์ให้สิทธิ์ในการตอบรับแทนเจ้าของเบอร์ได้อย่างไร???

3. สรุป ถ้าเซลล์ผิดจริงจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะว่าคงจะมีเซลล์อีกหลายคนที่ใช้วิธีนี้หลอกลวงลูกค้าให้เปลี่ยนเป็นโปรแพงโดยที่ลูกค้าไม่รู้ตัว และมูลค่าความเสียหายรวมจะเป็นเท่าไหร่

หากเรื่องนี้ไม่มีคำตอบ เรื่องคงจะต้องไปถึงสคบ.และหากทรู รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ช่วยตอบสังคมด้วยว่า มันเป็นนโยบายของทรูจริงหรือเปล่า
ผู้บริโภคจะได้เลือกใช้บริการกับผู้ให้บริการที่มีความซื่อสัตย์และจริงใจ!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่