ปกติ รถตัวเอง ตั้งแต่ยุค Civic FD ก็จะติดเจ้านี่ทุกคัน เพราะ คันนั้นติดแล้วเห็นผล และคันต่อๆมาก็เห็นผลครับ
Civic FD .. ใส่ กับ ถอด เห็นผลต่างเยอะ ความคมของพวงมาลัย เวลาสะบัดหักหลบ ต่างกันเยอะเลย (พอดีจะขาย ผมถอด ให้เพื่อนไป เลยได้ขับแบบไม่ได้ใส่อยู่พักนึง)
CR-V G3 .. คันนี้ เห็นผลน้อย เพราะ มุดเข้าไปดู มันมีค้ำซ่อนอยู่ใต้แผงจิ้งหรีด เชื่อมเบ้าโช้คซ้ายขวา มาอยู่แล้วครับ แต่ก็ยังเห็นนะ
Pulsar Turbo .. คันนี้ เห็นผลเยอะสุด เพราะตอนออกรถมา ผมวิ่งเข้าออกร้านตั้งศูนย์เป็นว่าเล่น กับ อาการพวงมาลัยไม่นิ่ง หน้าว่อกแว่ก ขับเร็ว (100 กม/ช.ม.) ไม่กล้าจับพวงมาลัยมือเดียว แต่พอใส่ค้ำปุ๊บ อาการที่เคยชอบก็กลับมา หน้านิ่ง พวงมาลัยคม
3 คันนี้ ผมใส่ Ultra Racing นะ ซึ่งตอนนั้น ราคายังรับได้ 2,800 - 3,500 บาท
จนมา 2 คันล่าสุด
CR-V G6 RS .. เจ้านี่ เห็นออกมาหลายยี่ห้อ แต่ใส่แล้ว คาดว่า ช่างศูนย์ น่าจะด่าบุพการีแน่ๆ เพราะติดกล่องกรองอากาศ (Hybrid เอาไปไว้ชิดผนังห้องเครื่อง) กับ กระปุกน้ำมันเบรค .. เลยตัดสินใจ ไม่ใส่ดีกว่า เพราะเดิมๆ มันก็ไม่ได้แย่
City Turbo .. พระเอกเราวันนี้ คันนี้ใช้ของธรรมดา ราคาพันกว่าบาท
สั่ง app ส้ม มาใส่เอง ซึ่งก็รู้ตั้งแต่ตอนใส่ละ ว่า มันไม่เวิร์ค เพราะ จุดยึดกับเบ้าโช้ค ถ้าเป็นพวก 3 คันข้างบน จะยึดกัน 3 จุด แต่เจ้านี่ ยึดแค่จุดเดียว ด้วยน้อตตัวเล็กๆ แล้วคิดว่า จะหวังอะไรกับมันได้ล่ะ ?
ปัญหา ไม่ได้มาจากผู้ผลิตค้ำนะ แต่เพราะ ตัวรถ มีรูให้ยึดแค่จุดนั้นจุดเดียวครับ
ซึ่งพอขับขี่จริง .. ก็ตามที่คาด คือ ไม่รับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงใดๆเลย
ครั้นจะถอดทิ้ง ก็กะไร เพิ่งใส่ ใส่ยากด้วย เลยปล่อยๆเอาไว้
จนล่าสุด เอาไปถ่ายน้ำมันเบรค ก็ทุลักทุเล พอสมควรครับ เพราะค้ำติดกระปุกน้ำมันเบรคนี่แหละ
แม้มันจะเปิดฝาด้านบนได้ แต่ถ้าเกิดอยากจะใช้เครื่องไล่ ก็คาดว่า น่าจะหมดสิทธิ์ เพราะ Adapter มันค่อนข้างใหญ่ (เครื่องไล่ Forton นะ)
และ ที่สุด ของที่สุด จริงๆ ก็คือ .. ค้ำมันเบียดท่อเติมน้ำยาแอร์ ฝั่ง Low และ High เลย ตอนสั่งซื้อ เค้าแถมโฟมกันกระแทก มาให้ด้วยนะ (แล้วคนดีไซน์ ทำไม ไม่ทำให้มันเว้าหลบ หรือ ยกขึ้นก็ได้
พอดีกับ .. รถผม น่าจะ แอร์รั่ว เพราะแอร์ไม่ฉ่ำ (พวกปี 20 - 21 รั่วเป็นแถวเลย รถ 4 ปี หุหุ) มายืนมองๆ เออ แล้วศูนย์จะเสียบเกจ์วัดยังไงหว่า ???
สรุปว่า .. เดี๋ยวให้ศูนย์ ช่วยถอดทิ้งนั่นแหละ พอดี อยู่ กทม. ไม่มีเครื่องมือครับ .. ถอดแล้ว คงไม่ใส่กลับ
..............
เล่าให้ฟังแค่นี้แหละ
ไม่มีประโยชน์อะไรเลย / ไม่เห็นผลต่อการขับขี่ / เกะกะเวลา service รถด้วย ... แต่ย้ำว่า สำหรับรถรุ่นนี้นะ ถ้ารุ่นอื่น ที่จุดยึดมากกว่านี้ เชื่อว่า เห็นผล ดังสามคันที่เคยใช้งานมาครับ
...............
ส่วนเรื่องแอร์ ไว้มาเหลาให้ฟังอีกที
อาการตอนนี้
1. เปิดแอร์ครั้งแรก เสียงวาล์วปล่อยน้ำยายาวๆ ฟี้ๆๆๆๆๆๆ
2. ถ้าอากาศข้างนอกไม่ร้อน แอร์ฉ่ำอยู่
3. ถ้าอากาศข้างนอกร้อน หรือ รถตากแดดนานหน่อย (แต่ในรถแค่อุ่นนะ) แอร์ไม่ฉ่ำเลย วิ่งมา 5 กม. ค่อยเริ่มเย็น ซึ่งผิดวิสัยรถคันนี้มาก ที่เย็นฉ่ำ เย็นเร็ว (ถึงจะสู้ CR-V ที่เป็นคอมไฟฟ้าไม่ได้ก็ตาม)
4. วันก่อน วิ่งทางด่วน ขับดีๆ มีกลิ่น น้ำยาย้อมผม ออกมาจากแอร์ด้วย มองรอบข้าง ไม่มีใครเผาอะไร ก็คาดว่า เป็นน้ำยาแอร์ + น้ำมันคอม แหละ
ปล. Ultimate Care ยังเหลืออีก 7 เดือน รีบๆเคลมก่อน
* * * พาดูของแต่ง "ไร้สาระ" ของ HONDA CITY TURBO กัน * * *
Civic FD .. ใส่ กับ ถอด เห็นผลต่างเยอะ ความคมของพวงมาลัย เวลาสะบัดหักหลบ ต่างกันเยอะเลย (พอดีจะขาย ผมถอด ให้เพื่อนไป เลยได้ขับแบบไม่ได้ใส่อยู่พักนึง)
CR-V G3 .. คันนี้ เห็นผลน้อย เพราะ มุดเข้าไปดู มันมีค้ำซ่อนอยู่ใต้แผงจิ้งหรีด เชื่อมเบ้าโช้คซ้ายขวา มาอยู่แล้วครับ แต่ก็ยังเห็นนะ
Pulsar Turbo .. คันนี้ เห็นผลเยอะสุด เพราะตอนออกรถมา ผมวิ่งเข้าออกร้านตั้งศูนย์เป็นว่าเล่น กับ อาการพวงมาลัยไม่นิ่ง หน้าว่อกแว่ก ขับเร็ว (100 กม/ช.ม.) ไม่กล้าจับพวงมาลัยมือเดียว แต่พอใส่ค้ำปุ๊บ อาการที่เคยชอบก็กลับมา หน้านิ่ง พวงมาลัยคม
3 คันนี้ ผมใส่ Ultra Racing นะ ซึ่งตอนนั้น ราคายังรับได้ 2,800 - 3,500 บาท
จนมา 2 คันล่าสุด
CR-V G6 RS .. เจ้านี่ เห็นออกมาหลายยี่ห้อ แต่ใส่แล้ว คาดว่า ช่างศูนย์ น่าจะด่าบุพการีแน่ๆ เพราะติดกล่องกรองอากาศ (Hybrid เอาไปไว้ชิดผนังห้องเครื่อง) กับ กระปุกน้ำมันเบรค .. เลยตัดสินใจ ไม่ใส่ดีกว่า เพราะเดิมๆ มันก็ไม่ได้แย่
City Turbo .. พระเอกเราวันนี้ คันนี้ใช้ของธรรมดา ราคาพันกว่าบาท
สั่ง app ส้ม มาใส่เอง ซึ่งก็รู้ตั้งแต่ตอนใส่ละ ว่า มันไม่เวิร์ค เพราะ จุดยึดกับเบ้าโช้ค ถ้าเป็นพวก 3 คันข้างบน จะยึดกัน 3 จุด แต่เจ้านี่ ยึดแค่จุดเดียว ด้วยน้อตตัวเล็กๆ แล้วคิดว่า จะหวังอะไรกับมันได้ล่ะ ?
ปัญหา ไม่ได้มาจากผู้ผลิตค้ำนะ แต่เพราะ ตัวรถ มีรูให้ยึดแค่จุดนั้นจุดเดียวครับ
ซึ่งพอขับขี่จริง .. ก็ตามที่คาด คือ ไม่รับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงใดๆเลย
ครั้นจะถอดทิ้ง ก็กะไร เพิ่งใส่ ใส่ยากด้วย เลยปล่อยๆเอาไว้
จนล่าสุด เอาไปถ่ายน้ำมันเบรค ก็ทุลักทุเล พอสมควรครับ เพราะค้ำติดกระปุกน้ำมันเบรคนี่แหละ
แม้มันจะเปิดฝาด้านบนได้ แต่ถ้าเกิดอยากจะใช้เครื่องไล่ ก็คาดว่า น่าจะหมดสิทธิ์ เพราะ Adapter มันค่อนข้างใหญ่ (เครื่องไล่ Forton นะ)
และ ที่สุด ของที่สุด จริงๆ ก็คือ .. ค้ำมันเบียดท่อเติมน้ำยาแอร์ ฝั่ง Low และ High เลย ตอนสั่งซื้อ เค้าแถมโฟมกันกระแทก มาให้ด้วยนะ (แล้วคนดีไซน์ ทำไม ไม่ทำให้มันเว้าหลบ หรือ ยกขึ้นก็ได้
พอดีกับ .. รถผม น่าจะ แอร์รั่ว เพราะแอร์ไม่ฉ่ำ (พวกปี 20 - 21 รั่วเป็นแถวเลย รถ 4 ปี หุหุ) มายืนมองๆ เออ แล้วศูนย์จะเสียบเกจ์วัดยังไงหว่า ???
สรุปว่า .. เดี๋ยวให้ศูนย์ ช่วยถอดทิ้งนั่นแหละ พอดี อยู่ กทม. ไม่มีเครื่องมือครับ .. ถอดแล้ว คงไม่ใส่กลับ
..............
เล่าให้ฟังแค่นี้แหละ
ไม่มีประโยชน์อะไรเลย / ไม่เห็นผลต่อการขับขี่ / เกะกะเวลา service รถด้วย ... แต่ย้ำว่า สำหรับรถรุ่นนี้นะ ถ้ารุ่นอื่น ที่จุดยึดมากกว่านี้ เชื่อว่า เห็นผล ดังสามคันที่เคยใช้งานมาครับ
...............
ส่วนเรื่องแอร์ ไว้มาเหลาให้ฟังอีกที
อาการตอนนี้
1. เปิดแอร์ครั้งแรก เสียงวาล์วปล่อยน้ำยายาวๆ ฟี้ๆๆๆๆๆๆ
2. ถ้าอากาศข้างนอกไม่ร้อน แอร์ฉ่ำอยู่
3. ถ้าอากาศข้างนอกร้อน หรือ รถตากแดดนานหน่อย (แต่ในรถแค่อุ่นนะ) แอร์ไม่ฉ่ำเลย วิ่งมา 5 กม. ค่อยเริ่มเย็น ซึ่งผิดวิสัยรถคันนี้มาก ที่เย็นฉ่ำ เย็นเร็ว (ถึงจะสู้ CR-V ที่เป็นคอมไฟฟ้าไม่ได้ก็ตาม)
4. วันก่อน วิ่งทางด่วน ขับดีๆ มีกลิ่น น้ำยาย้อมผม ออกมาจากแอร์ด้วย มองรอบข้าง ไม่มีใครเผาอะไร ก็คาดว่า เป็นน้ำยาแอร์ + น้ำมันคอม แหละ
ปล. Ultimate Care ยังเหลืออีก 7 เดือน รีบๆเคลมก่อน