POP MART กำไรพุ่ง 20,000 ล้าน ครึ่งปีเดียว เพราะ “กล่องสุ่ม + คาแรกเตอร์”

อธิบายโมเดลรายได้ POP MART ครึ่งปี กำไร 20,000 ล้าน รายได้ 1 ใน 3 มาจาก ลาบูบู้ | BrandCase
- POP MART INTERNATIONAL GROUP เจ้าของกล่องสุ่ม POP MART รายงานผลประกอบการครึ่งแรกของ ปี 2025
- รายได้ 62,998 ล้านบาท เติบโต 204% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า
- กำไร 20,768 ล้านบาท เติบโต 397% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

โดย 8 อันดับคาแรกเตอร์ที่ขายดีที่สุดใน POP MART ก็คือ
1. The Monsters (ลาบูบู้ เป็นตัวละครหลักในคาแรกเตอร์นี้) = 21,856 ล้านบาท
2. Molly = 6,161 ล้านบาท
3. Skullpanda = 5,543 ล้านบาท
4. Crybaby = 5,530 ล้านบาท
5. Dimoo = 5,017 ล้านบาท
6. Hirono = 3,305 ล้านบาท
7. Twinkle Twinkle = 1,766 ล้านบาท
8. Hacipupu = 1,507 ล้านบาท

  จะเห็นว่า รายได้ของ POP MART มาจากคาแรกเตอร์ The Monsters ซึ่งมี ลาบูบู้ เป็นตัวหลักในคาแรกเตอร์นี้ ราว ๆ 35%
     โดยสัดส่วนรายได้ตามช่องทางจำหน่าย
     - 50% มาจากหน้าร้าน
     - 40% มาจากออนไลน์
     - 10% มาจากการขายส่ง และอื่น ๆ
  และสัดส่วนรายได้แบ่งตามภูมิภาค
     - ประเทศจีน 60%
     - เอเชียแปซิฟิก 21%
     - ทวีปอเมริกา 16%
     - ทวีปยุโรป และอื่น ๆ 3%

    สำหรับประเทศไทยเอง ปัจจุบันดำเนินงานอยู่ภายใต้บริษัท ป๊อป มาร์ท (ไทยแลนด์) จํากัด
โดยมี บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Minor Lifestyle ร่วมทุน โดยถือหุ้นอยู่ 42%

และล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัวสาขาใหม่  อย่าง “POP MART ICONSIAM” บนพื้นที่ 2 ชั้น กว่า 760 ตารางเมตร ที่ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม
โดยเกิดจากความร่วมมือของ 3 พันธมิตรหลัก ได้แก่
     - POP MART
     - Siam Piwat Group
     - Minor

ซึ่ง POP MART สาขานี้ ถือเป็น Global Landmark Store แห่งแรกในประเทศไทย และเป็นแห่งที่สองในโลก

ที่มา BrandCaseTH


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่