ขอยกเลิกประกัน Chubb แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทำเรื่องให้

เราซื้อประกันรถยนต์ผ่านทาง Shopee โดยทำเป็นผ่อน 5 เดือน กรมธรรม์มีผล 14 ก.ค.2568 แต่เมื่อเราได้รับกรมธรรม์ ในเงื่อนไขมีค่าเสียหายส่วนแรก โดยในตอนที่ซื้อ ไม่มีระบุค่าเสียหายส่วนแรกในขั้นตอนเสนอราคา เราจึงติดต่อไปที่ Chubb เพื่อทำเรื่องยกเลิก call center แจ้งว่า สามารถส่งเอกสารระบุเลขกรมธรรม์และระบุวันที่ต้องการให้มีผลยกเลิกได้เลย และจะมีผลทันทีตามวันที่เราระบุ และจะคืนเงินให้ในช่องทางที่เราเลือกชำระ แต่บอกเราว่าจะคืนให้เฉลี่ยตามวันที่เราใช้ประกันจริง แต่ไม่ได้แจ้งว่าจะต้องมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่าจะได้เงินคืนเท่าไหร่ แต่เราเข้าใจว่าในเมื่อเราทำทุกอย่างตามขั้นตอนแล้วคือเรื่องเสร็จสมบูรณ์ได้รับ อีเมล์ตอบกลับจาก CustomerService.TH@Chubb.com แล้ว
ณ เวลานั้นเรายังไม่ได้จ่าย Shopee เพราะ รอบบิลครบกำหนดวันที่ 10 เดือนถัดไป แปลว่า Chubb มีเวลาทำเรื่องให้เรา 20 วัน

8 ส.ค.68 เราเห็นยอดเรียกเก็บ Shopee ยังมีรายการนี้ จึงติดต่อไปสอบถามทาง Shopee ได้รับข้อมูลมาอีกว่าถ้าเรายกเลิกภายใน 15 วัน เราจะต้องได้รับเงินคืนเต็มจำนวน แต่ต้องให้ Chubb ทำเรื่องยกเลิกให้ก่อนถ้าเขาไม่ทำเรื่องให้เราก็ต้องจ่ายเงินตามที่ Shopee เรียกเก็บ ถ้าไม่อยากผิดนัดชำระ
- เราเลยโทรไปติดต่อ Chubb และสอบถาม call center ว่าต้องได้เงินคืนเต็มจำนวนด้วยใช้มั้ยเรายกเลิกก่อน 15 วัน  ก็ได้รับคำตอบว่า บอกไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้ง แปลว่าถ้าเขาไม่ติดต่อมาก็คือการขอยกเลิกยังไม่ถูกดำเนินการ เราถามว่าแล้วมันต้องใช้กี่วันในการดำเนินการยกเลิก ก็ไม่ตอบอีก บอกแต่ว่าจะประสานงานให้เร่งด่วน ให้ติดต่อกลับภายในวันนี้ แต่ก็ไม่ติดต่อมา ระหว่างนั้นเราก็มีการส่งอีเมล์ติดตามเป็นระยะ

10 ส.ค.68 เราต้องจ่ายค่าประกันงวดแรกตามเวลา เพราะติดวันหยุด ติดต่อ Chubb ไม่ได้ และรายการเรียกเก็บยังคงอยู่

14 ก.ค.68 โทรติดต่อกลับไปติดตามเรื่อง call center สอบถามเราว่าทำไมถึงยกเลิก เราบอกว่าประกันมีค่าเสียหายส่วนแรกซึ่งไม่ได้แจ้งก่อน ณ เวลาที่เราซื้อ จนท.บอกเราว่ามันถูกบังคับให้ต้องมีทุกที่ แต่คือเราซื้อใหม่แล้วจากเจ้าอื่นเขาไม่ได้มีค่าเสียหายส่วนแรก และก็ตอบแบบเดิมอีก คือจะประสานงานให้ส่วนเกี่ยวข้องติดต่อกลับ เร่งด่วนภายในวันนี้ก็เงียบไป ไม่ติดต่อมาอีกแล้ว

15 ก.ค.68 ติดต่อกลับไปอีก เจอเจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมจะโอนสายให้ บอกว่าคู่สายเต็ม และคำพูดเดิม จะประสานงานให้เร่งด่วน และคาดว่าน่าจะเงียบไปเหมือนเดิมเราเลยต้องมาตั้งกระทู้ และรอดูต่อไปว่าทั้งหมดจะใช้เวลากี่วัน ตอนนี้ผ่านไป 24 วันแล้ว เพราะเห็นกระทู้เกี่ยวกับที่นี่เยอะเหลือเกิน และเป็นปัญหาเดียวกัน

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่การคืนเงิน เพราะตอนคืนเงินใช้เวลากี่วันยังบอกได้ เราเข้าใจได้ว่ามันต้องมีระยะเวลา แต่ปัญหามันอยู่ที่ บริษัทนี้ ไม่มีมาตรฐานในการดำเนินการหรือเปล่า ทำเรื่องยกเลิกใช้เวลากี่วันมันต้องตอบได้สิคะ ใช่เราขอยกเลิกได้ แต่เขาไม่ทำเรื่องให้ ก็ต้องจ่ายไปแบบนั้น
อันนี้เหมือนจ้องแต่จะหลอกขาย อยากยกเลิกก็ขอไป แต่ไม่ทำให้ ไม่จริงใจที่จะดำเนินการยกเลิกหรือคืนเงินให้ลูกค้าเลย จริงๆเคยมีประสบการ์ณแย่ๆ
โดนหลอกให้ซื้อประกันอุบัติเหตุมาแล้ว โดนตัดบัตรเครดิตแล้วยกเลิกไม่ได้ แต่ก็ยังคิดในแง่ดีว่านี่ประกันรถยนต์เราเลือกเองไม่น่าจะมีปัญหา เพราะดูเงื่อนไขแล้ว สรุปโดนอยู่ดี สุดท้ายสำหรับเราถ้าเจอชื่อนี้ Chubb พักก่อนทุกกรณีเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่