ยกเลิกประกัน CHUBB ที่ทำผ่านโทรศัพท์และได้ยกเลิกกรมธรรม์แล้วแต่มีการตัดบัตรเครดิตย้อนหลังไปก่อนที่จะโทรศัพท์กับประกัน

- วันที่ 16 ต.ค. มีประกัน ของ chubb  โทรมาขายให้ทำประกัน และบังเอิญตกลงทำโดยจะเป็นการตัดยอดบัตรเครดิต ซึ่งได้ให้ข้อมูลไปวันที่ 16 ต.ค. โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะหักเงินในบัตรภายใน 7 วันหลังได้รับกรมธรรม์
-วันที่ 17 ต.ค. ได้โทรยกเลิกการทำประกัน แต่ยังได้รับข้อความทางโทรศัพท์จาก Chubb "ขอบคุณสำหรับการตอบรับประกันภัยกับชับบ์สามัคคี กรุณาศึกษาข้อมูลในกรมธรรม์ซึ่งจะได้รับภายใน 15 วันเพื่อประโยชน์สูงสุดของท่าน" จึงได้สอบถามผ่านไลน์อีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า "จากการตรวจสอบข้อมูลมีเจ้าหน้าที่ประสานงานยกเลิกให้แล้วครับ อย่างไรแล้วรอการติดต่อกลับจากฝ่ายบริการยกเลิกที่หมายเลข ........ อีกครั้งครับ"
-วันที่ 21 ต.ค. ได้รับข้อความทางโทรศัพท์จาก CHUBB ว่า “เรียนท่านลูกค้าผู้ทรงเกียรติ ตามที่ท่านได้ แจ้งความประสงค์ ทางบริษัทได้ดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ ........ เป็นที่ เรียบร้อยแล้ว”
-วันที่ 22 ต.ค. ได้ติดต่อทางไลน์ไปอีกครั้ง ได้คำตอบมาว่า " จากการตรวจสอบกรมธรรม์เลขที่ ........... ได้มีการยกเลิกเป็นที่เรียบร้อย มีผลสิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 16/10/2025 และจะมีการคืนค่าเบี้ยจำนวน 1,500 บาท ทำรายการคืนเข้าบัตรลงท้าย ... ระยะเวลา 30 วันทำการค่ะ

***คิดว่ายกเลิกเรียบร้อย***

-วันที่ 29 ต.ค. ลองเปิดแอป uchoose  ตรวจสอบบิลเงินที่ต้องจ่ายในบัตรเครดิต พบว่ามีรายการรอเรียเก็บ 1,500 บาท  เป็นค่าประกันของ chubb ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ย้ำว่าตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ทั้งๆที่ประกันโทรมาวันที่ 16 ต.ค. และกรมธรรม์ลงวันที่ 17 ต.ค.  แต่มันมียอดย้อนหลังไปวันที่ 1 ต.ค.ได้อย่างไร

จากเรื่องที่เล่ามาขอสอบถามว่าทำไมประกันถึงสามารถทำอย่างนี้ได้ หักเงินย้อนหลังก่อนวันที่คุยด้วยซ้ำไป อีกทั้งยังมาทำหลังจากที่ได้ยกเลิกแล้วด้วย คุณไม่ต้องมาแจ้งทีหลังว่าหักก่อนเดียวคืนเงินให้ เพราะวันที่ขายคุณแจ้งว่าจะหักเงินหลังจากได้รับกรมธรรม์ 7 วัน และที่สำคัญอย่างยิ่งหักย้อนหลังไปก่อนวันที่ขายของ และวันที่กรมธรรม์อนุมัติซะอีก

มีเพื่อนๆ คนไหนเคยเจอแบบนี้ไหม และจัดการมันอย่างไรได้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่