ยกเลิกประกัน CHUBB ที่ทำผ่านโทรศัพท์และได้ใบยกเลิกกรมธรรม์แล้วแต่มีการตัดบัตรเครดิตย้อนหลังไปก่อนที่จะโทรศัพท์กับประกัน

สวัสดีครับ เมื่อเดือนกันยายน 2568 ที่ผ่านมา
- วันที่ 12 กันยายน มีประกัน ของ chubb  โทรมาขายให้แม่ผม และแม่ผมก็ตกลงทำโดยจะเป็นการตัดยอดบัตรเครดิต ซึ่งคุณแม่ให้ข้อมูลไปวันที่ 12 กันยายน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งกับแม่ผมว่าจะหักเงินในบัตรภายใน 7 วันหลังได้รับกรมธรรม์
-วันที่ 17 กันยายน ได้รับข้อความทางโทรศัพท์จาก ChubbLife ประกันอนุมัติ
-วันที่ 18 กันยายน มีสายโทรเข้าจำนวน 7 ครั้ง เวลาติดๆกัน และตรวจสอบใน junkcall พบว่าเป็นเบอร์โทรของ chubb ทั้งหมด ไม่รู้เหตุผลว่าโทรมาทำไมเพราะว่าแม่ผมกำลังทำธุระ แต่เป็นการโทรสแปมในช่วงเวลาใกล้ๆกันจนน่าแปลก
-วันที่ 19 กันยายน
     - แม่ผมตัดสินใจยกเลิกทำประกัน และโทรแจ้งยกเลิกทางโทรศัพท์ถึง ChubbLife  จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เคยโทรมาขายประกันโทรมาแจ้งสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอีก แต่แม่ผมตัดสินใจไม่ทำแล้วจึงแจ้งยกเลิกย้ำไปอีกครั้ง
     - มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาแจ้งว่า แม่ผมต้องชำระค่าเบี้ยประกันในรอบบิลนี้ก่อน แล้วจะได้รับคืนเป็นเครดิต ในรอบบิลต่อไป
     - ต่อมาได้ตรวจสอบใน App UChoose และ โทรสอบถามพนักงานบริษัทบัตรเครดิตพบว่ายังไม่มีการตัดยอดใดๆจากประกัน จึงแจ้งพนักงานปิดบัตรเครดิตใบเดิมเพื่อไม่ต้องการให้ประกันมาตัดเงินในบัตรเครดิต
-วันที่ 20 กันยายน แม่ผมได้รับกรมธรรม์ประกันภัย น่าจะเพราะวันที่อนุมัติคือวันที่ 17 กันยายน และแจ้งยกเลิกวันที่ 19 กันยายน คาดว่ากรมธรรม์อาจจะส่งมาก่อนที่จะแจ้งยกเลิก
-วันที่ 22 กันยายน แม่ผมได้รับข้อความทางโทรศัพท์จาก CHUBB ว่า “เรียนท่านลูกค้าผู้ทรงเกียรติ ตามที่ท่านได้ แจ้งความประสงค์ ทางบริษัทได้ดำเนินการยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ ........ เป็นที่ เรียบร้อยแล้ว”
-วันที่ 26 กันยายน ได้รับหนังสือการยกเลิกกรมธรรม์ทางไปรษณีย์ หนังสือลงวันที่ 26 กันยายน 2568
-ต้นเดือนตุลาคม ตรวจสอบบิลเงินที่ต้องจ่ายในบัตรเครดิตใบเดิมรอบเดือนกันยายนไม่มียอดการชำระใดๆของประกัน chubb

ณ จุดๆนี้แม่ผม และที่บ้านคิดว่าเรื่องประกัน chubb จบแล้วเนื่องจากได้รับหนังสือยกเลิกกรมธรรม์เรียบร้อยและตรวจสอบบิลบัตรเครดิตก็ไม่เจอรายการประกันใดๆ แต่......

-วันที่ 18 ตุลาคม
   -แม่ผมได้รับและเปิดใช้งานบัตรเครดิตใบใหม่ ประกฎว่าเมื่อไปใช้ซื้อของใน Top Supermarket บัตรกลับใช้งานไม่ได้
   -โทรสอบถามบัตรเครดิตพนักงานแจ้งว่ามียอดค้าง และเต็มวงเงินของบัตรเป็นค่าประกันของ chubb ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ย้ำว่าตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ทั้งๆที่ประกันคุยกับแม่ผมวันที่ 12 กันยายน และกรมธรรม์ลงวันที่ 17 กันยายน อีกทั้งวันที่ 19 กันยายนได้ตรวจสอบใน App UChoose และ โทรสอบถามพนักงานบริษัทบัตรเครดิตก็ไม่พบยอด แต่มันมียอดย้อนหลังไปวันที่ 1 กันยายนได้อย่างไร พอสอบถามพนักงานของบัตรเครดิตไปเรื่อยๆ ก็แจ้งมาว่าจะติดต่อพนักงานประกันและให้โทรมา ซึ่ง ณ วันที่ผมลงโพสนี้วันที่ 20 ตุลาคม ยังไม่มีการติดต่อใดๆมา คาดว่าอาจจะเพราะเป็นเสาร์ อาทิตย์ (แต่เวลาขายนี่จะเอาทุกเวลา lol)

จากเรื่องที่เล่ามาผมสอบถามว่าทำไมประกันถึงสามารถทำอย่างนี้ได้ หักเงินย้อนหลังก่อนวันที่คุยกับแม่ผมด้วยซ้ำไป อีกทั้งยังมาทำหลังจากที่ได้รับเอกสารยกเลิกแล้วด้วย คุณไม่ต้องมาแจ้งทีหลังว่าหักก่อนเดียวคืนเงินให้ เพราะวันที่ขายคุณแจ้งว่าจะหักเงินหลังจากได้รับกรมธรรม์ 7 วัน ซึ่งได้รับกรมธรรม์วันที่ 20 กันยายน อีกทั้งยังได้รับเอกสารยกเลิกวันที่ 26 กันยายน ซึ่งยังไม่ถึง 7 วันเลย คุณมาหักเงินได้อย่างไร และที่สำคัญอย่างยิ่งหักย้อนหลังไปก่อนวันที่ขายของ และวันที่กรมธรรม์อนุมัติซะอีก

มีพี่ๆคนไหนเคยเจอแบบนี้ไหมครับ และมีวิธีการจัดการกับพวกปัญหาแบบนี้ยังไงบ้าง ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่