คำในพระไตรปิฎก ส่วนใหญ่ เป็นคำกิริยา ไม่ใช่คำนาม
1.รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาน เป็น กิริยารู้
2.ดับตัวตน เป็นกิริยารู้
3.ฌาน เป็นกิริยารู้
4.สุญญต อนิมิต อัปณิหิต สมาธิ เป็นกิริยารู้
5.ญาน เป็นกิริยารู้
เมื่อเป็นกิริยา จึงอย่าหลงผิดว่ามีเรารู้ เพราะอาการเหล่านั้น ต่างเป็น กิริยา ของจิต
รู้เมื่อไรอย่าหลงผิดว่าเรารู้
1.รูป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาน เป็น กิริยารู้
2.ดับตัวตน เป็นกิริยารู้
3.ฌาน เป็นกิริยารู้
4.สุญญต อนิมิต อัปณิหิต สมาธิ เป็นกิริยารู้
5.ญาน เป็นกิริยารู้
เมื่อเป็นกิริยา จึงอย่าหลงผิดว่ามีเรารู้ เพราะอาการเหล่านั้น ต่างเป็น กิริยา ของจิต