เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2025 เพื่อนชาวต่างชาติคนนึงได้ขอให้เพื่อนผมอีกคนช่วยเติมเงินให้เบอร์เขาที่เป็นระบบเติมเงิน จำนวน 300 บาท แต่เพื่อนผมเข้าใจผิดแล้วกดจ่ายแบบระบบรายเดือนในแอพ Make by Kbank ทำให้ตอนนี้ไม่ได้รับยอดเงินเข้ามาในเบอร์
เบื้องต้นพวกผมได้ดำเนินการแล้วดังนี้
1. ติดต่อ call center Kbank ธนาคารบอกว่าตรวจสอบรายการถูกต้อง แต่ไม่มีอำนาจคืนเงิน ให้ไปติดต่อ AIS
2. ส่งข้อความหา AIS
3. ส่งเอกสาร สำเนาพาสปอร์ต สลิปจ่ายบิล ให้ในไลน์ @aiscontactcenter แล้ว AIS ไม่ดำเนินการให้ โยนให้ไปติดต่อธนาคาร
คำถามข้อแรกเลยคือ ทำไมเบอร์เติมเงินถึงสามารถไปกดตัวเลือกจ่ายบิลรายเดือนในแอพธนาคารได้ละครับ ปกติก็ควรจะขึ้น error ไม่ให้จ่ายแล้วไม่ใช่หรือ ไม่ได้กดเลขเบอร์ผิดด้วย เช็คแน่ใจแล้ว
คำถามข้อที่2คือ แล้วตอนนี้พวกผมต้องดำเนินการยังไงให้ได้เงินคืนครับ? จะเป็นเข้าบัญชีธนาคาร หรือคืนเข้ายอดเงินในเบอร์ก็ได้ ถามทั้ง2ฝั่งผู้ให้บริการก็โยนกันไปมา เหมือนไม่มีใครรู้เลยว่าจะทำยังไง ผมว่าพวกผมไม่น่าจะใช่เคสแรกนะ มีใครเคยกดจ่ายผิดแบบนี้แล้วได้เงินคืนมั้ยครับ ต้องทำยังไง?
เบอร์AISเติมเงิน แต่กดจ่ายผิดไปจ่ายรายเดือน
เบื้องต้นพวกผมได้ดำเนินการแล้วดังนี้
1. ติดต่อ call center Kbank ธนาคารบอกว่าตรวจสอบรายการถูกต้อง แต่ไม่มีอำนาจคืนเงิน ให้ไปติดต่อ AIS
2. ส่งข้อความหา AIS
3. ส่งเอกสาร สำเนาพาสปอร์ต สลิปจ่ายบิล ให้ในไลน์ @aiscontactcenter แล้ว AIS ไม่ดำเนินการให้ โยนให้ไปติดต่อธนาคาร
คำถามข้อแรกเลยคือ ทำไมเบอร์เติมเงินถึงสามารถไปกดตัวเลือกจ่ายบิลรายเดือนในแอพธนาคารได้ละครับ ปกติก็ควรจะขึ้น error ไม่ให้จ่ายแล้วไม่ใช่หรือ ไม่ได้กดเลขเบอร์ผิดด้วย เช็คแน่ใจแล้ว
คำถามข้อที่2คือ แล้วตอนนี้พวกผมต้องดำเนินการยังไงให้ได้เงินคืนครับ? จะเป็นเข้าบัญชีธนาคาร หรือคืนเข้ายอดเงินในเบอร์ก็ได้ ถามทั้ง2ฝั่งผู้ให้บริการก็โยนกันไปมา เหมือนไม่มีใครรู้เลยว่าจะทำยังไง ผมว่าพวกผมไม่น่าจะใช่เคสแรกนะ มีใครเคยกดจ่ายผิดแบบนี้แล้วได้เงินคืนมั้ยครับ ต้องทำยังไง?