ผิดไหม? ถ้าหลังเลิกงานหรือวันหยุด จะปิดการแจ้งเตือนไลน์ที่ทำงานและบล็อกช่องทางการติดต่อชั่วคราว (วันทำงานเปิดปกติ)

สวัสดีค่ะ

เมื่อไม่นานมานี่ เราเริ่มรู้สึก burn out มากๆ เนื่องมาจากภาระงานที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น และหัวหน้างานที่บ่อยครั้งชอบติดต่อมาหลังเลิกงานหรือในวันหยุด

ขอท้าวความเรื่องก่อนนะคะ... เราเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในทีมงาน มีพื้นฐานเรื่องเทคโนโลยีนิดหน่อย  ทำงานเร็ว หัวหน้างานและพี่ๆมักมอบหมายงานให้เราทำเป็นประจำ ซึ่งเราก็รู้สึกภาคภูมิใจกับงานค่ะ  หัวหน้าก็ไว้วางใจให้เรารับผิดชอบหลายๆงาน ให้ช่วยทำงานของพี่คนนั้นที คนนี้ที เราไม่เคยเกี่ยงงานเลย (เอาตรงๆไม่กล้าปฏิเสธค่ะ) ทำงานล่วงเวลาตลอด งานส่วนรวมไม่เคยค้าง ความผิดพลาดของงานไม่ค่อยมี

เข้าเรื่องเลย คือ หัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานชอบโทรไลน์มาหลังเลิกงาน และวันหยุดตลอดเลยค่ะ ขอช่วยเรื่องงาน  บางครั้งหัวหน้าก็โทรมาระบายเรื่องเพื่อนร่วมงานให้เราฟัง จนเรารู้สึกไม่ได้พักจากงานเลย

เราพยายามค้นหาชีวิตแบบ work life balance อยากขอความเห็นจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อ่านกระทู้นี้ ว่าผิดไหม? หรือทำแบบนี้ได้ไหม ถ้าหลังเลิกงานและในวันหยุดเราจะปิดการแจ้งเตือนไลน์ที่ทำงาน ช่องทางการติดต่อชั่วคราว  
- อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้วยค่ะ ใครเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้  จัดการยังไง?
- ถ้าบล็อกแล้วมีผลอะไรตามมาไหม?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่