การขอคืนเงิน Shopee จากการยกเลิกตั๋วเครื่องบิน

ขอคำแนะนำจากผู้รู้ เกี่ยวกับการคืนเงิน Shopee ค่ะ คือเรามีการจองซื้อตั๋วเครื่องบิน โดยมีการซื้อผ่าน Traveloka  ที่อยู่ในแอป Shoppe และจ่ายด้วย SpayLater  แต่เนื่องจากมีเรื่องขัดข้องทำให้เราไม่สามารถบินได้ จึงต้องทำการยกเลิกตั๋ว แต่ในระหว่างนั้นเรามีการจ่ายบางส่วนในการชำระเงินเข้าไปแล้ว เมื่อเรามีการยกเลิกอยากทราบว่าระบบการคืนเงินหรือการคืนเครดิตทาง Shopee จะใช้ระยะเวลากี่วัน แล้วเขาจึงคืนมาในรูปแบบไหน เพราะเราติดต่อทางสายการบินที่จองและทาง Traveloka แล้วแต่สถานะการคืนหรือรายละเอียดต่าง ๆ ต้องให้ทาง Shopee เป็นคนแจ้งกลับมา ซึ่งเราติดต่อแล้วมีแต่บอท ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักที
ปล.สงสัยอีกเครื่องการคืนเครดิตที่เราใช้ไป กับ เงินสดที่เราจ่ายไปบางส่วน มันรวมอยู่ด้วยกันใช่ไหม รบกวนท่านผู้รู้โปรดตอบให้เราหายสงสัยหน่อยน๊า เพราะเราไม่รู้จะติดต่อยังไงแล้วจริง ๆ  ขอบคุณค่ะ (T_T)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อ่านแล้ว ขอถามกลับหน่อยนะครับ
- ตั๋วที่คุณซื้อ เป็นตั๋วที่ระบุว่า "สามารถคืนได้" (refundable) รึป่าวครับ?

- ถ้าไม่ใช่ และเหตุผลที่คุณบอกว่า ไม่สามารถเดินทางได้ อันนี้ เกิดจากอะไรครับ?
สายการบินเปลี่ยนเวลา คุณเลยไม่อยากเดินทางแล้ว เลยจะขอrefund
หรือ เป็นการไม่สามารถเดินทางอีกต่อไปแล้ว จากตัวคุณเองครับ?

เพราะถ้าเป็นอย่างหลัง และตั๋วไม่ได้ระบุว่าเป็น refundable... คุณไม่สามารถขอเงินคืนได้นะครับ

- มันมีด้วยเหรอครับ? ที่คุณบอกว่า จ่ายบางส่วนในการชำระเงินไปแล้ว คือ ยังจ่ายไม่ครบ ระบบมันยอมให้ทำ transactionด้วยเหรอ !?!?

อมยิ้ม19
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่