"ยกเลิกอินเทอร์เน็ตทรู" ขณะติดสัญญา ( ใช้ไม่ครบ 2 ปี ) โดยไม่เสียค่าปรับ

°- วันนี้จะมารีวิวขั้นตอนการยกเลิก"อินเทอร์เน็ตทรู" ขณะยังติดสัญญา แบบละเอียดเท่าที่จะละเอียดได้555 -°

จขกท.ขอท้าวความก่อนว่า จขกท.นั้นได้มีสัญญาณอินเทอร์ 2 ปี แบบงงงง!! (แต่ใช้จริงแค่ 3-4เดือน) เนื่องจากอินเตอร์เน็ตมีการล่มบ่อยมาก ตั้งแต่เริ่มติดตั้งวันที่ 26/3/68 ติดแค่ไม่กี่วันอินเทอร์เน็ตก็เล่นไม่ได้แล้วจน จขกท.ไปหาข้อมูลว่าสามารถยกเลิกก่อนสัญญาได้ไหม จนไปเจอ 2 กระทู้ ในพันทิป

https://m.pantip.com/topic/40878210?
https://m.pantip.com/topic/42758943?

หลังจากศึกษาข้อมูลอยู่นาน จขกท.ก็ได้ทำการติดต่อ กสทช.ไป (เบอร์ 1200) พอโทรไปก็มีเสียงบอกว่าระวังมิจฉาชีพบลาๆๆๆ จากนั้นก็จะมีหัวข้อให้เรื่องว่ามาทำอะไร "จขกท.เรียกหัวข้อ 1 ไป " รอสายไม่นาน

"ได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว"

เจ้าหน้าที่ : ถามว่าเรามาทำอะไร  
จขกท. : บอกไปว่าต้องการร้องเรียนเกี่ยวอินเทอร์ เจ้าหน้าที่ : ก็ถามว่าทำไมต้องการร้องเรียน
จขกท. : ก็ตอบไปว่าสัญญาณเน็ตล่มบ่อยมากกกก (กอไก่.ล้านตัวอันนี้ความในใจ จขกท.)  ขนาดเรียกช่างมาแล้วก็ไม่ดีขึ้น
เจ้าหน้าที่ : ถามว่าต้องการให้คุยกับทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือยกเลิก "เป็นประโยคที่รอมานาน" จขกท. : ตอบอย่างมั่นใจว่าต้องการ"ยกเลิกครับ".
เจ้าหน้าที่ : ถามว่าเบอร์นี้ใช่ของจขกท. ไหม เป็นคนทำสัญญาเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต แล้วเขาก็ถามว่ามี sms เกี่ยวกับเครือข่ายอินเทอร์ไหม
จขกท. : บอกว่ามีครับ
เจ้าหน้าที่ : บอกให้แคปไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ส่ง sms มา เป็นขั้นตอนให้หลักฐาน กสทช. แล้วเจ้าหน้าที่ถามว่าไม่เข้าใจตรงไหนสอบถามได้เลยนะคะ
***เป็นอันเสร็จสิ้น***

หลักจากนั้น จขกท.ก็ได้ทำการเขียนหนังสือร้องเรียนไปให้ กสทช. พร้อมกับหลักฐาน ไปทางอีเมล

"หนังสือร้องเรียน"


"หลักฐาน"


พอส่งไปก็จะมีการตอบกลับทางอีเมล์ที่ส่งว่ารับเรื่องแล้ว แล้วก็จะมีอีกอีเมลที่ส่งมาเป็น "ใบรับเอกสาร" จาก กสทช. รอทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทรูติดต่อมา (เบอร์ 1242) เขาก็จะมาพูดคุยรายละเอียดนัดวันคืนกล่อง ก็จะมี sms ส่งมาให้ปริ้นไปพร้อมกับวันที่จะคืน * ย้ำอย่าลืมปริ้นไป ถ้าใครไม่สะดวกปริ้นก็ยืนในโทรศัพท์ให้ดูก็ได้นะ

"หน้าตาใบรับเอกสาร"


"ที่ให้ปริ้น"



วันที่ 2/7/68 จขกท.ได้ทำการยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมถ่ายใบยกเลิกกันเก็บไว้เป็นหลักฐานนะ

"เตรียมของไปยกเลิก เช็คอุปกรณ์"
"เตรียมเสร็จแล้ว ไปได้"


"รอๆๆๆ ทำเรื่องอยู่"


"ในที่สุดก็เสร็จ ถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน"



*** อันนี้สำหรับคนที่กำลังจะยื่นเรื่องร้องเรียนอยู่ ให้ยื่น"วันจันทร์" ทำเรื่องเร็วมากกกกกกก อันนี้ จขกท.ขอบ่น จขกท.ยื่นเรื่องวันเสาร์ที่ 28/6/68 มีอีเมลตอบกลับวันอาทิตย์ที่ 29/6/68 มีเอกสารใบรับรองตอบกลับวันจันทร์ที่ 30/6/68 รอทางทรูติดต่อมาวันที่ 1/7/68 ตอนทุ่มกว่า ใช้เวลาไปทั้งหมด(4วัน)

แต่ของแม่ จขกท.นั้นยื่นเรื่องร้องเรียนไปวันจันทร์ที่ 30/6/68 มีอีเมลตอบกลับทั้งสองเลย ภายในวันนั้นเลย แล้วมีการติดต่อจากทรูโทรมาวันอังคารที่ 1/7/68 เร็วมากกกใช้เเค่ 2 วันเอง

*** ใครจะร้องเรียนให้ยื่นวันจันทร์เรื่องจะได้เร็วรึเปล่า555 ก็รองยื่นไปกันดูนะ
*** ถามว่าวัน ส-อ ยื่นได้ไหมก็ได้ แต่อาจช้าจะนิดนึง

(ขอเม้ามอย555)
เรื่องมีอยู่ว่ามีวันหนึ่งที่กล่องไวไฟบ้านพัง เนื่องจากเน็ตล่มพอไปเปิดก็ไม่ติด ก็เลยติดต่อทางทรูในกระทู้ให้ดำเนินเรื่องให้หน่อย

"ช่างมาทำให้แล้ว"

ช่าง : ถามว่าได้มีการกระชากจากสัญญาณไหม จขกท. : ไม่มีครับ
สรุปได้เปลี่ยนกล่องให้ใหม่ ได้จังหวะพอดีก็เลยถามช่างว่าทำไมสัญญาณถึงล่มบ่อย
ช่าง : บอกว่าไม่รู้เหมือนกันครับ
พอกลับไป
ช่าง : โทรมาว่าเดี๋ยวจะมีคนมาจูนสัญญาณให้ใหม่ได้ทำเรื่องติดต่อไปที่ศูนย์แล้ว อาจจะใช้งานไม่ได้ สัก 1-2 วันก็กลับมาเป็นปกติ
จขกท. : ครับ ขอบคุณครับ

แต่ช่วงบ่ายก็มีคนมาให้จริง มา 1-3 คนเลย ถ้ามองไม่ผิด พอทำเสร็จ เน็ตใช้ไม่ได้ครับ ก็เชื่อช่างเดี๋ยวก็คงติด พอผ่านไป จนวันที่ 2 พ่อ จขกท. เน็ตมันเป็นอะไรถึงเล่นไม่ได้ จขกท. ก็ไม่รู้เหมือนกัน ช่างเขาจูนสัญญาณ จขกท.ก็เล่าไปที่ช่างเขาได้บอก ก็เลยให้พ่อโทรไปถาม ช่างก็บอกจะเขามาดูให้

ผลสรุปพอช่างเขาก็บอกช่างที่มาทำได้ดึงสายสัญญาณหรือสายอะไรออกไม่รู้ จังหวะนั้น เอ้าเลยครับ ช่างบอกอีกได้ไล่ออกไปแล้วคนที่มาทำ อันนี้ จขกท.ก็ไม่รู้ได้ไล่จริงรึเปล่า เน็ตก็ใช้ได้ปกติ แต่ก็ล่มเหมือนเดิม

***เตือนภัย***

เนื่องจากตอนทำสัญญาคนที่ทำ เขาได้มีการแจ้งรายละเอียดไม่ครบ เขาก็บอกมีสัญญา 1 ปี มีส่วนลดให้อีก 100 บาท จากโปร 600 ก็จะจ่ายเดือนละ 535 บาท

หลักจากนั้น จขกท. ก็ติดต่อหลังไมค์ไปที่ทรู ก็ถามรายละเอียดว่ายกเลิกเสียค่าปรับเท่าไหร่ ต้อง
เตรียมอะไรบ้าง มีสัญญากี่ปี เขาบอกหมดเลย
"อันนี้แนะนำให้ทุกคนลองไปสอบถามกันดูนะ"
หรือใครมีแอปทรูก็ดูในแอปก็ได้นะ

ใครจะติดตั้งอินเตอร์เน็ตก็ดูกันดีๆๆนะครับ สอบถามแถวบ้านด้วยว่าใช้เน็ตอะไรดี ถ้าตัดสิ้นใจติดตั้งแล้ว ถามรายละเอียดทั้งหมด ถ้าให้ดี จนบันทึกหรือตอนทำสัญญาบันทึกเสียงไว้เลย เพื่อมีปัญหาในอนาคตจะได้มีหลักฐาน

"ไม่เข้าใจตรงไหนสามารถทักหลังไมค์มาถามได้นะ" หรือจะถามในนี้ก็ได้นะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่