"ยกเลิกอินเทอร์เน็ตทรู" ขณะติดสัญญา ( ใช้ไม่ครบ 2 ปี ) โดยไม่เสียค่าปรับ

°- วันนี้จะมารีวิวขั้นตอนการยกเลิก"อินเทอร์เน็ตทรู" ขณะยังติดสัญญา แบบละเอียดเท่าที่จะละเอียดได้555 -°

จขกท.ขอท้าวความก่อนว่า จขกท.นั้นได้มีสัญญาณอินเทอร์ 2 ปี แบบงงงง!! (แต่ใช้จริงแค่ 3-4เดือน) เนื่องจากอินเตอร์เน็ตมีการล่มบ่อยมาก ตั้งแต่เริ่มติดตั้งวันที่ 26/3/68 ติดแค่ไม่กี่วันอินเทอร์เน็ตก็เล่นไม่ได้แล้วจน จขกท.ไปหาข้อมูลว่าสามารถยกเลิกก่อนสัญญาได้ไหม จนไปเจอ 2 กระทู้ ในพันทิป

https://m.pantip.com/topic/40878210?
https://m.pantip.com/topic/42758943?

หลังจากศึกษาข้อมูลอยู่นาน จขกท.ก็ได้ทำการติดต่อ กสทช.ไป (เบอร์ 1200) พอโทรไปก็มีเสียงบอกว่าระวังมิจฉาชีพบลาๆๆๆ จากนั้นก็จะมีหัวข้อให้เรื่องว่ามาทำอะไร "จขกท.เรียกหัวข้อ 1 ไป " รอสายไม่นาน

"ได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว"

เจ้าหน้าที่ : ถามว่าเรามาทำอะไร  
จขกท. : บอกไปว่าต้องการร้องเรียนเกี่ยวอินเทอร์ เจ้าหน้าที่ : ก็ถามว่าทำไมต้องการร้องเรียน
จขกท. : ก็ตอบไปว่าสัญญาณเน็ตล่มบ่อยมากกกก (กอไก่.ล้านตัวอันนี้ความในใจ จขกท.)  ขนาดเรียกช่างมาแล้วก็ไม่ดีขึ้น
เจ้าหน้าที่ : ถามว่าต้องการให้คุยกับทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือยกเลิก "เป็นประโยคที่รอมานาน" จขกท. : ตอบอย่างมั่นใจว่าต้องการ"ยกเลิกครับ".
เจ้าหน้าที่ : ถามว่าเบอร์นี้ใช่ของจขกท. ไหม เป็นคนทำสัญญาเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต แล้วเขาก็ถามว่ามี sms เกี่ยวกับเครือข่ายอินเทอร์ไหม
จขกท. : บอกว่ามีครับ
เจ้าหน้าที่ : บอกให้แคปไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ส่ง sms มา เป็นขั้นตอนให้หลักฐาน กสทช. แล้วเจ้าหน้าที่ถามว่าไม่เข้าใจตรงไหนสอบถามได้เลยนะคะ
***เป็นอันเสร็จสิ้น***

หลักจากนั้น จขกท.ก็ได้ทำการเขียนหนังสือร้องเรียนไปให้ กสทช. พร้อมกับหลักฐาน ไปทางอีเมล

"หนังสือร้องเรียน"


"หลักฐาน"


พอส่งไปก็จะมีการตอบกลับทางอีเมล์ที่ส่งว่ารับเรื่องแล้ว แล้วก็จะมีอีกอีเมลที่ส่งมาเป็น "ใบรับเอกสาร" จาก กสทช. รอทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทรูติดต่อมา (เบอร์ 1242) เขาก็จะมาพูดคุยรายละเอียดนัดวันคืนกล่อง ก็จะมี sms ส่งมาให้ปริ้นไปพร้อมกับวันที่จะคืน * ย้ำอย่าลืมปริ้นไป ถ้าใครไม่สะดวกปริ้นก็ยืนในโทรศัพท์ให้ดูก็ได้นะ

"หน้าตาใบรับเอกสาร"


"ที่ให้ปริ้น"



วันที่ 2/7/68 จขกท.ได้ทำการยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมถ่ายใบยกเลิกกันเก็บไว้เป็นหลักฐานนะ

"เตรียมของไปยกเลิก เช็คอุปกรณ์"
"เตรียมเสร็จแล้ว ไปได้"


"รอๆๆๆ ทำเรื่องอยู่"


"ในที่สุดก็เสร็จ ถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐาน"



*** อันนี้สำหรับคนที่กำลังจะยื่นเรื่องร้องเรียนอยู่ ให้ยื่น"วันจันทร์" ทำเรื่องเร็วมากกกกกกก อันนี้ จขกท.ขอบ่น จขกท.ยื่นเรื่องวันเสาร์ที่ 28/6/68 มีอีเมลตอบกลับวันอาทิตย์ที่ 29/6/68 มีเอกสารใบรับรองตอบกลับวันจันทร์ที่ 30/6/68 รอทางทรูติดต่อมาวันที่ 1/7/68 ตอนทุ่มกว่า ใช้เวลาไปทั้งหมด(4วัน)

แต่ของแม่ จขกท.นั้นยื่นเรื่องร้องเรียนไปวันจันทร์ที่ 30/6/68 มีอีเมลตอบกลับทั้งสองเลย ภายในวันนั้นเลย แล้วมีการติดต่อจากทรูโทรมาวันอังคารที่ 1/7/68 เร็วมากกกใช้เเค่ 2 วันเอง

*** ใครจะร้องเรียนให้ยื่นวันจันทร์เรื่องจะได้เร็วรึเปล่า555 ก็รองยื่นไปกันดูนะ
*** ถามว่าวัน ส-อ ยื่นได้ไหมก็ได้ แต่อาจช้าจะนิดนึง

(ขอเม้ามอย555)
เรื่องมีอยู่ว่ามีวันหนึ่งที่กล่องไวไฟบ้านพัง เนื่องจากเน็ตล่มพอไปเปิดก็ไม่ติด ก็เลยติดต่อทางทรูในกระทู้ให้ดำเนินเรื่องให้หน่อย

"ช่างมาทำให้แล้ว"

ช่าง : ถามว่าได้มีการกระชากจากสัญญาณไหม จขกท. : ไม่มีครับ
สรุปได้เปลี่ยนกล่องให้ใหม่ ได้จังหวะพอดีก็เลยถามช่างว่าทำไมสัญญาณถึงล่มบ่อย
ช่าง : บอกว่าไม่รู้เหมือนกันครับ
พอกลับไป
ช่าง : โทรมาว่าเดี๋ยวจะมีคนมาจูนสัญญาณให้ใหม่ได้ทำเรื่องติดต่อไปที่ศูนย์แล้ว อาจจะใช้งานไม่ได้ สัก 1-2 วันก็กลับมาเป็นปกติ
จขกท. : ครับ ขอบคุณครับ

แต่ช่วงบ่ายก็มีคนมาให้จริง มา 1-3 คนเลย ถ้ามองไม่ผิด พอทำเสร็จ เน็ตใช้ไม่ได้ครับ ก็เชื่อช่างเดี๋ยวก็คงติด พอผ่านไป จนวันที่ 2 พ่อ จขกท. เน็ตมันเป็นอะไรถึงเล่นไม่ได้ จขกท. ก็ไม่รู้เหมือนกัน ช่างเขาจูนสัญญาณ จขกท.ก็เล่าไปที่ช่างเขาได้บอก ก็เลยให้พ่อโทรไปถาม ช่างก็บอกจะเขามาดูให้

ผลสรุปพอช่างเขาก็บอกช่างที่มาทำได้ดึงสายสัญญาณหรือสายอะไรออกไม่รู้ จังหวะนั้น เอ้าเลยครับ ช่างบอกอีกได้ไล่ออกไปแล้วคนที่มาทำ อันนี้ จขกท.ก็ไม่รู้ได้ไล่จริงรึเปล่า เน็ตก็ใช้ได้ปกติ แต่ก็ล่มเหมือนเดิม

***เตือนภัย***

เนื่องจากตอนทำสัญญาคนที่ทำ เขาได้มีการแจ้งรายละเอียดไม่ครบ เขาก็บอกมีสัญญา 1 ปี มีส่วนลดให้อีก 100 บาท จากโปร 600 ก็จะจ่ายเดือนละ 535 บาท

หลักจากนั้น จขกท. ก็ติดต่อหลังไมค์ไปที่ทรู ก็ถามรายละเอียดว่ายกเลิกเสียค่าปรับเท่าไหร่ ต้อง
เตรียมอะไรบ้าง มีสัญญากี่ปี เขาบอกหมดเลย
"อันนี้แนะนำให้ทุกคนลองไปสอบถามกันดูนะ"
หรือใครมีแอปทรูก็ดูในแอปก็ได้นะ

ใครจะติดตั้งอินเตอร์เน็ตก็ดูกันดีๆๆนะครับ สอบถามแถวบ้านด้วยว่าใช้เน็ตอะไรดี ถ้าตัดสิ้นใจติดตั้งแล้ว ถามรายละเอียดทั้งหมด ถ้าให้ดี จนบันทึกหรือตอนทำสัญญาบันทึกเสียงไว้เลย เพื่อมีปัญหาในอนาคตจะได้มีหลักฐาน

"ไม่เข้าใจตรงไหนสามารถทักหลังไมค์มาถามได้นะ" หรือจะถามในนี้ก็ได้นะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เครือข่ายอินเทอร์เน็ต True WiFi true online กสทช. (NBTC)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่