[SHOPEE] ร้านค้าไม่ส่งของหรือขนส่งไม่เข้ารับ สุดท้ายผู้ซื้อรับจบ

กระทู้สนทนา
จากหัวกระทู้เลยครับ
[Timeline]
- วันที่ 26 มิ.ย. 2568 เวลา 08.20น. ผมได้สั่งซื้อและชำระเงินสินค้าหูฟังร้าน Shopee mall เจ้านึง(Plantro…)
โดยกำหนดส่งวันสุดท้ายคือ 30 มิ.ย. 2568 ดังนั้น

- วันที่ 30 มิ.ย. 2568 เวลา 09.05 น. ผมได้โทรหาร้าน Shopee mall เพื่อให้ดำเนินการจัดส่ง
ร้านแจ้งว่า ไม่ใช่ความผิดร้าน เป็นความผิดของ SPX ที่ไม่เข้ารับเวลาทำการของบริษัท (บริษัทปิด 18.00น.)
ซึ่งร้านค้ายินดีประสานงานให้ เพื่อให้เข้ารับตามเวลา

- วันเดียวกัน เวลาประมาณ 9.15น. ผมได้โทรหาทาง Shopee ผ่าน Chat call ซึ่งทาง Shopee บอกว่าเป็นหน้าที่ทางร้านต้องประสานกับขนส่งเอง โดย Shopee online ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ (โอ้ว เจ้าของแพลตฟอร์มแท้ ๆ ยังทำอะไรไม่ได้เลย!)

- วันเดียวกัน เวลา 09.13น. ทางร้านแจ้งว่าประสานงานกับทาง SPX แล้ว จะให้เข้ารับวันนี้ โดยผมย้ำแล้วว่า จะทันใช่ไหม ไม่เจอเคสแบบเดิมใช่ไหม
ทางร้านยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ SPX จะลงในระบบให้เข้ามารับสินค้าให้

แต่แล้วววววว
- วันที่ 01 ก.ค. 2568 เวลา 02.14น. ระบบใน Shopee ขึ้นว่ายกเลิกสินค้า อะไรกันเนี่ย!!!

-วันเดียวกัน เวลาประมาณ 08.20น. ผมได้โทรหา Shopee อีกครั้ง ทางเขาแจ้งว่า เป็นทางร้านค้าไม่ได้ทำการกดให้เข้านัดรับสินค้าเอง (เอ๊า! ใครโกหกล่ะเนี่ย โยนกันไปมา ซะงั้น)

-วันเดียวกัน เวลาประมาณ 08.50น. ผมได้แจ้งต่อสคบ. เรียบร้อยครับ (หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม ต่อเคสถัด ๆ ไป ด้วยครับ)

คำถาม? เคสแบบนี้เจอบ่อยมากครับ สั่งซื้อของ ได้ส่วนลด ได้ใช้โค้ดวันพิเศษ(วันที่ 25) ได้รับเงิน Cashback ของบัตรเครดิตคืน(ตามยอดที่กำหนด)
แต่….โดนยกเลิกเพราะไม่ส่ง

ในมุมผมนะ ถ้าทางร้านแจ้งว่าใส่ราคาผิด แจกโค้ดผิด ยังดูมีความรับผิดชอบมากกว่า เงียบหรือคุยดิบดี แต่ไม่ส่งของจนยกเลิกไปเอง

สุดท้าย เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผู้รับผิดชอบ รับความเสียหายคือใครครับ
-ร้านค้า ไม่ใช่
-Shopee ไม่ใช่
-ขนส่ง ไม่ใช่
-ผู้ซื้อ ใช่เลยครับ ผู้ซื้อเนี่ยแหละครับ รับจบเคสแบบนี้

ผู้ซื้อเสียอะไรบ้าง
-โอกาสได้สินค้าที่อยากได้ ในวันที่มีโค้ดพิเศษ
-โอกาสที่จะไปซื้อร้านอื่นแทน เนื่องจากเขาก็มีส่วนลด แต่เพราะเราก็มั่นใจนะ ในร้าน mall มีหน้าร้าน รีวิวดีมากกก แต่…เห้อ
-Cashback จากการรวมซื้อสินค้าอื่น(คนละร้านนะ) เมื่อยอดถึงตามที่กำหนด
-เสียเวลา เสียความรู้สึก เสียสุขภาพจิต หมดความมั่นใจและเชื่อใจ ซื้อครั้งต่อไป คงต้องเผื่อใจไว้บ้าง ว่าอาจจะไม่ได้ของ
-เสียเงินเพิ่ม เพราะต้องหาซื้อใหม่ (ไม่ชัวร์ว่าวันพิเศษ จะยังได้ราคาแบบนี้ไหมด้วย) รับความเสี่ยงไปนะ…ผู้ซื้อ

แล้วผู้ซื้อได้อะไร
-ไม่ต้องเสียเงินครับ ประหยัดเงินครับ (ใช่หรอ!? สุดท้ายถ้าของต้องใช้ ก็ต้องซื้อใหม่อยู่ดี)





แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่