ขอแชร์ประสบการณ์การใช้บริการของ shoppee express สาขาอ.เมืองราชบุรี รหัสพัสดุ TH050184451746
ในฐานะผู้ขาย ได้จัดส่งพัสดุให้ลูกค้าปลายทาง ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี
ในกรณีนี้ ทางร้านได้จัดส่งพัสดุในวันที่ 18/06/2568 และพัสดุก็เดินทางไปตามระบบที่ควรจะเป็น และจะมีการนำส่งให้ลูกค้าในวันเสาร์ แต่ไม่ทราบว่าอย่างไร ในระบบขึ้นว่า ลูกค้าปฏิเสธการรับพัสดุ
ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้รับคือ คุณยายที่อยู่บ้านคนเดียว สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ต้องการสั่งผลิตภัณฑ์ไปใช้เพื่อประทั่งอาการเจ็บป่วยของแก และจะมีการโทรบอกคุณยายว่าให้รอรับโทรศัพท์นะ วันนี้สินค้ากำลังจะไปถึง เพราะเป็นการเก็บเงินปลายทางด้วย ถ้าไม่รับสายพนักงานจะไม่นำส่งให้คุณยายนะ ได้แจ้งไปตามนี้
ในวันนั้นได้เข้าไปดูใน app Shoppee express ว่ายายได้สินค้าเรียบร้อยไหม แต่ขึ้นว่าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุ จึงได้โทรหาลูกค้าว่ายายได้รับโทรศัพท์ไหม ลูกค้าที่เป็นคุณยายแจ้งว่า แกหาโทรศัพท์ไม่เจอ ไม่ได้รับ ก็เลยสามารถเข้าใจได้ว่า ยายไม่ได้รับโทรศัพท์พนักงานที่ทำส่ง จึงพลาดการรับสินค้าในวันนั้นไป
และทางร้านได้ติดต่อทาง call center ว่าลูกค้าไม่ได้ยกเลิกตามที่ระบบแจ้งนะค่ะ ให้นำส่งให้ลูกค้าใหม่ เพราะลูกค้ารอใช้สินค้าอยู่ ทางร้านก็ติดตามสถานะใน app อย่างต่อเนือง วันอาทิตย์ไม่มีการเคลื่อนไหว ก็เข้าใจว่าหยุดทำการ ก็คิดว่าวันจันทร์ต้องนำส่งอีกครั้งตามระบบ และได้มีการติดตามทาง call center ได้กำกับไปหลายรอบ ซึ่งทาง shopee สามารถไปดูจากประวัติใน call center ได้ค่ะ
วันนี้ วันที่ 24/06/2568 ได้เข้าไปดูความเคลื่อนไหวใน app shoppee และเห็นมี note comment ว่าลูกค้าปฏิเสธการรับก็ไปตอบให้ดำเนินการส่งให้ใหม่
ซึ่งปกติก็ว่าวันนี้ละจากการที่ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง วันนี้จะได้นำจ่าย
สถานะใน App Shopee วันนี้วันที่ 24/06/2568 เวลา 08:41:48 ระบุว่าลูกค้าปฏิเสธการรับพัสดุ (ได้โทรหาลูกค้าปลายทางว่า ลูกค้าได้ปฏิเสธการรับจริงหรือไม่ประการใด ลูกค้าตอบกลับว่าไม่มีใครโทรมาเลย และกำลังรอสินค้ามาหลายวันแล้ว)
ซึ่งก็ได้ติดต่อไปทั้ง Call Center ทั้งทาง chat และทางโทรศัพท์ ก็ได้รับคำตอบ pattern แบบเดิมๆ ขออภัย จะรีบดำเนินการ
และล่าสุดจะตีสินค้ากลับร้าน ดิฉันเป็นผู้ขายไม่ได้ติดใจตรงนี้ และมีหลักฐานไรือไม่ว่าปลายทางได้ปฏิเสธการรับจริงหรือไหม ซึ่งจากที่ร้านติดต่อลูกค้า ลูกค้ารอคอยสินค้าเพื่อไปประทั่งความเจ็บปวดจากอาการไม่สบาย เป็นน้ำมันนวดที่ทำให้คนแก่ที่ไม่สบายเนื้อสบายตัว พอจะประทั่งอาการเจ็บปวดได้บ้าง
แต่มองว่าทาง shoppee บริหารงานแบบไหน ถ้าดิฉันเชื่อลูกค้า ก็จะมองว่า shoppee ได้ให้ข้อมูลเท็จตั้งแต่แรก และไม่นำส่ง จะด้วยสาเหตุไม่นำส่งอะไรก็ตาม ต้องดำเนินการได้ดีมากกว่านี้ ไม่ใช่ใส่ข้อมูลว่าปลายทางปฏิเสธการรับ ซึ่งส่งผลเสียหายดังนี้
1. ลูกค้าไม่ได้รับพัสดุ
2. ร้านค้าเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการกับทาง shoppee express
3.พัสดุอาจมีความเสียหายจากการตีกลับไปกลับมา (มูลค่าสินค้าไม่มากค่ะ แต่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกทั้งฝ่ายลูกค้าและร้านค้า)
จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเหตุการณ์นี้ และไม่ควรมีเหตุการณ์นี้กับลูกค้าท่านอื่นๆ ต่อไป และพัฒนาระบบรวมถึงบุคลากรให้ปฎิบัติต่อหน้าทีอย่างตรงไปตรงมาค่ะ
ดิฉันสามารถแก้ไข้ปัญหาก็จัดส่งให้ลูกค้าใหม่ โดยใช้ขนส่งอื่นแทน shopee express ค่ะ
การใช้บริการของ Shoopee express
ในฐานะผู้ขาย ได้จัดส่งพัสดุให้ลูกค้าปลายทาง ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี
ในกรณีนี้ ทางร้านได้จัดส่งพัสดุในวันที่ 18/06/2568 และพัสดุก็เดินทางไปตามระบบที่ควรจะเป็น และจะมีการนำส่งให้ลูกค้าในวันเสาร์ แต่ไม่ทราบว่าอย่างไร ในระบบขึ้นว่า ลูกค้าปฏิเสธการรับพัสดุ
ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้รับคือ คุณยายที่อยู่บ้านคนเดียว สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ต้องการสั่งผลิตภัณฑ์ไปใช้เพื่อประทั่งอาการเจ็บป่วยของแก และจะมีการโทรบอกคุณยายว่าให้รอรับโทรศัพท์นะ วันนี้สินค้ากำลังจะไปถึง เพราะเป็นการเก็บเงินปลายทางด้วย ถ้าไม่รับสายพนักงานจะไม่นำส่งให้คุณยายนะ ได้แจ้งไปตามนี้
ในวันนั้นได้เข้าไปดูใน app Shoppee express ว่ายายได้สินค้าเรียบร้อยไหม แต่ขึ้นว่าปลายทางปฏิเสธการรับพัสดุ จึงได้โทรหาลูกค้าว่ายายได้รับโทรศัพท์ไหม ลูกค้าที่เป็นคุณยายแจ้งว่า แกหาโทรศัพท์ไม่เจอ ไม่ได้รับ ก็เลยสามารถเข้าใจได้ว่า ยายไม่ได้รับโทรศัพท์พนักงานที่ทำส่ง จึงพลาดการรับสินค้าในวันนั้นไป
และทางร้านได้ติดต่อทาง call center ว่าลูกค้าไม่ได้ยกเลิกตามที่ระบบแจ้งนะค่ะ ให้นำส่งให้ลูกค้าใหม่ เพราะลูกค้ารอใช้สินค้าอยู่ ทางร้านก็ติดตามสถานะใน app อย่างต่อเนือง วันอาทิตย์ไม่มีการเคลื่อนไหว ก็เข้าใจว่าหยุดทำการ ก็คิดว่าวันจันทร์ต้องนำส่งอีกครั้งตามระบบ และได้มีการติดตามทาง call center ได้กำกับไปหลายรอบ ซึ่งทาง shopee สามารถไปดูจากประวัติใน call center ได้ค่ะ
วันนี้ วันที่ 24/06/2568 ได้เข้าไปดูความเคลื่อนไหวใน app shoppee และเห็นมี note comment ว่าลูกค้าปฏิเสธการรับก็ไปตอบให้ดำเนินการส่งให้ใหม่
ซึ่งปกติก็ว่าวันนี้ละจากการที่ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง วันนี้จะได้นำจ่าย
สถานะใน App Shopee วันนี้วันที่ 24/06/2568 เวลา 08:41:48 ระบุว่าลูกค้าปฏิเสธการรับพัสดุ (ได้โทรหาลูกค้าปลายทางว่า ลูกค้าได้ปฏิเสธการรับจริงหรือไม่ประการใด ลูกค้าตอบกลับว่าไม่มีใครโทรมาเลย และกำลังรอสินค้ามาหลายวันแล้ว)
ซึ่งก็ได้ติดต่อไปทั้ง Call Center ทั้งทาง chat และทางโทรศัพท์ ก็ได้รับคำตอบ pattern แบบเดิมๆ ขออภัย จะรีบดำเนินการ
และล่าสุดจะตีสินค้ากลับร้าน ดิฉันเป็นผู้ขายไม่ได้ติดใจตรงนี้ และมีหลักฐานไรือไม่ว่าปลายทางได้ปฏิเสธการรับจริงหรือไหม ซึ่งจากที่ร้านติดต่อลูกค้า ลูกค้ารอคอยสินค้าเพื่อไปประทั่งความเจ็บปวดจากอาการไม่สบาย เป็นน้ำมันนวดที่ทำให้คนแก่ที่ไม่สบายเนื้อสบายตัว พอจะประทั่งอาการเจ็บปวดได้บ้าง
แต่มองว่าทาง shoppee บริหารงานแบบไหน ถ้าดิฉันเชื่อลูกค้า ก็จะมองว่า shoppee ได้ให้ข้อมูลเท็จตั้งแต่แรก และไม่นำส่ง จะด้วยสาเหตุไม่นำส่งอะไรก็ตาม ต้องดำเนินการได้ดีมากกว่านี้ ไม่ใช่ใส่ข้อมูลว่าปลายทางปฏิเสธการรับ ซึ่งส่งผลเสียหายดังนี้
1. ลูกค้าไม่ได้รับพัสดุ
2. ร้านค้าเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการกับทาง shoppee express
3.พัสดุอาจมีความเสียหายจากการตีกลับไปกลับมา (มูลค่าสินค้าไม่มากค่ะ แต่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกทั้งฝ่ายลูกค้าและร้านค้า)
จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเหตุการณ์นี้ และไม่ควรมีเหตุการณ์นี้กับลูกค้าท่านอื่นๆ ต่อไป และพัฒนาระบบรวมถึงบุคลากรให้ปฎิบัติต่อหน้าทีอย่างตรงไปตรงมาค่ะ
ดิฉันสามารถแก้ไข้ปัญหาก็จัดส่งให้ลูกค้าใหม่ โดยใช้ขนส่งอื่นแทน shopee express ค่ะ