ขอคืนสินค้าเพื่อเปลี่ยนสี Shopee ไม่รับคืน ส่งคินค้ากลับมาให้ กลายเป็นกล่องเปล่า รบกวนขอความช่วยเหลือหน่อยครับ

ไม่ได้โพสมาน่าจะเกินสิบปี ไม่คิดว่าวันนี้ต้องมาขอความช่วยเหลือเพื่อนๆในกลุ่ม
ปกติก็สั่งซื้อของออนไลน์ใน Platform ต่างๆตลอดไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่รอบนี้มีปัญหา ซึ่งดูแล้วน่าจะเรื่องใหญ่เลย
ไล่ลำดับเหตุการณ์คือ
16/5/68 ผมกดสั่งซื้อสินค้า Notebook ยี่ห้อหนึ่ง ชำระเงินแบบตัดบัตรเครดิต เรียบร้อย
17/5/68 ได้รับสินค้า  แกะกล่องนอกออกมาเพื่อดูของด้านใน มีกล่องกันกระแทกสีน้ำตาล ยังปิดผนึกอยู่เรียบร้อยซีลปิดสนิท บิลติดอยู่ข้างกล่อง
ในตอนนี้ผมไม่เห็นกล่อง Notebook ด้านใน แต่ดูจากน้ำหนักและจากซีลที่ยังปิดสนิท ก็มั่นใจว่าไม่มีปัญหาอะไร แต่ผมคิดว่าอาจจจะขอคืนเพื่อเปลี่ยนสี เลยไม่ได้ทำอะไรอีก และได้กดขอคืนสินค้าไป  (มีถ่ายคลิปไว้เรียบร้อย)

หลังจากนี้ Timeline อาจจะไม่เป๊ะ เพราะไม่สามารถเข้าไปดูประวัติในแอพได้ เนื่องจาก Shopee ขึ้นในระบบว่า คำสั่งซื้อสำเร็จ และไม่มี Timeline ช่วงนี้ให้ดู
18/5/68 ผมกดขอคืนสินค้าในระบบ (โดยไม่ได้แจ้งผู้ขาย เพราะใน Shopee บอกว่าไม่ต้องติดต่อผู้ขาย) ผมทำตามขั้นตอนในระบบ พริ๊นใบปะหน้า รอเจ้าหน้าที่มารับ
19/5/68 ผมแพ๊คสินค้าคืนกล่องเดิม และมีรถของ Shopee มีรับกลับไป  (ขั้นตอนนี้ผมรีบไปนิด ไม่ได้อัดคลิปไว้)
20/5/68 ในแอพแจ้งว่า ของถึงคลังสินค้า Shopee ที่ จ.สมุทรสาครแล้ว รอการตรวจสอบ ใช้เวลา 7 วัน
27/5/68 ลองส่งข้อความไปสอบถามในแอพ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอครบกำหนด
28/5/68 ถามอีกครั้ง เพราะเลยกำหนดแล้ว คราวนี้ได้รับคำตอบว่าจะตรวจสอบให้ ซึ่งผมก็เริ่มย้ำแล้วว่า ไม่ต้องการคืนแล้ว ต้องการสินค้ากลับมา
29/5/68 ติดตามเรื่อง ได้รับคำตอบแบบเดิม
30- - 31/5/68 ติดตามทุกวัน
1, 4, 6/6/68 ติดตามตลอด แต่ไม่ได้รับคำตอบ

7/6/68 ได้รับเมล อัพเดทว่าไม่รับเคลม (แต่จริงผมขอคืน ไม่ได้ขอเคลม) แจ้งเหตุผลที่ไม่รับเคลม เหตุผลตามรูปเลยครับ ซึ่งตอนนี้ผมเริ่มเอ๊ะใจแล้ว เพราะข้อความกำลังจะสื่อคล้ายๆว่า ผมขอคืนเนื่องจากได้รับสินค้าไม่ครบ แต่ทาง Shopee ตรวจสอบแล้วของไม่ได้มีร่องรอยรีแพ๊ค ไม่มีร่องรอยสินค้าขาดหาย แต่ก็ไม่ได้สนใจ เพราะตอนนี้คือ แค่ต้องการของกลับมา ไม่รับคืนก็ช่าง
7/6/68 ได้รับเมลแจ้งเลขพัสดุ ที่จะส่งกลับมาให้  ถึงตอนนี้ ค่อนข้างสบายใจ อย่างน้อยก็ได้ของมา
9/6/68 ได้รับกล่องสินค้า จับดูก็รู้สึกแล้วว่าเบาผิดปกติ ชื่อคนส่งกลับมา ก็มาจากคนชื่อ Baiteoy ไม่ได้มาจาก Shopee โดยตรง (แต่ที่อยู่ มาจากโกดังที่สมุทรสาครจริง)  ตัดสินใจแกะกล่อง พร้อมอัดคลิป แล้วก็พบกว่า Notebook ด้านในหายไป เหลือแต่กล่องน้ำตาลกันกระแทกด้านนอก ที่ถูกแกะซีลไปแล้ว (ใครเคยซื้อ Notebook รุ่นแพงๆหน่อย ด้านนอกกล่องซีล จะมีกล่องกันกระแทกอีกชั้น ที่ซีลไว้ด้วย)
9/6/68 ตอนนี้ติดต่อทั้ง Shopee และร้านที่สั่งซื้อ (เพราะจริงๆยังไม่รู้เลยว่า ที่คืนไม่ได้ เพราะ Shopee ไม่ให้คืน หรือร้านไม่ให้คืน) ซึ่ง Shopee ขอเวลาตรวจสอบ เหมือนเดิม ส่วนร้าน ยังไม่ตอบ ฃ

ตอนนี้ควรทำยังไงต่อครับ  ผมว่ามีคนโดนเคสแบบนี้เยอะแต่ถ้าเงินไม่เยอะบางคนอาจจะปล่อยผ่าน แต่ของผมเป็นจำนวนเงินเยอะพอสมควร
ควรต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ไว้ก่อนไหมครับ
ติดต่อ Shopee เหมือนจะคืบหน้า แต่ทุกๆครั้งต้องมาไล่ย้อนข้อมูลกันใหม่หมด เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดูแลเคสต่อเนื่อง เปลี่ยนคนไปเรื่อยๆ แม้แต่เมลที่ส่งมา มีข้อสงสัยจะสอบถาม ก็ไม่สามารถสอบถามได้เลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่