ผมเป็นลูกค้า True Black Card มามากกว่า 10 ปี
และนี่คือครั้งแรกที่ผมรู้สึกผิดหวังในระดับที่ต้องมาโพสต์ที่นี่
วันที่ 29 พ.ค. 2568 ผมทำการชำระบิลค่าบริการรายเดือนผ่าน Mobile Banking
ระบบทรูแจ้งว่า “เกิดข้อผิดพลาด โปรดลองอีกครั้ง”
ผมจึงกดจ่ายอีกครั้งตามปกติ
หลังจากนั้น ผมพบว่าเงินถูกตัดไป 2 ครั้งยอดเท่ากัน (2,327.85 บาท)
เท่ากับว่าผมจ่ายบิลเดือนเดียว แต่ถูกเรียกเก็บเกือบ 5,000
ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ
ทรู นำเงินส่วนเกินที่ตัดซ้ำไป หักล่วงหน้ากับบิลอื่น โดยที่ ไม่เคยแจ้ง หรือขออนุญาตผมเลย
ผมแจ้งทรูแล้ว ได้รับคำตอบว่า “จะคืนเงินภายใน 15 วันทำการ”
ประเด็นของผมไม่ใช่แค่เรื่องเงิน
แต่คือ:
ระบบของทรู “ไม่มีการป้องกันการจ่ายซ้ำ”
ระบบแจ้งผิดพลาด แต่ลูกค้าต้องรับความเสี่ยง
ยอดเงินที่ตัดเกิน ถูกจัดการอย่างไม่โปร่งใส
ไม่มีการขอโทษอย่างเป็นทางการ หรือทบทวนเชิงระบบ
ผมอยากถามว่า นี่คือมาตรฐานขององค์กรใหญ่ได้จริงหรือ?
ในวันที่ผู้คนต้องดิ้นรนกับเงินทุกบาท ผมมีเงินแค่ 4,800 บาท
ตั้งใจจ่ายแค่บิลเดียวเพื่อให้เบอร์ยังใช้ได้ ยังรับงานได้
แต่ต้องมาเสียความรู้สึกกับ “ระบบที่ผมไว้ใจมาตลอดมากกว่า 10 ปี”
❓มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ หรือเคยได้รับการจัดการที่ดีกว่านี้จากทรู?
ขอบคุณที่อ่านครับ
ถูกตัดเงินซ้ำจากทรู เพราะระบบแจ้งผิด แล้วเอาเงินไปหักล่วงหน้า โดยไม่ขออนุญาต — ผิดแค่ไหนถึงเรียกว่ารับผิดชอบ?
และนี่คือครั้งแรกที่ผมรู้สึกผิดหวังในระดับที่ต้องมาโพสต์ที่นี่
วันที่ 29 พ.ค. 2568 ผมทำการชำระบิลค่าบริการรายเดือนผ่าน Mobile Banking
ระบบทรูแจ้งว่า “เกิดข้อผิดพลาด โปรดลองอีกครั้ง”
ผมจึงกดจ่ายอีกครั้งตามปกติ
หลังจากนั้น ผมพบว่าเงินถูกตัดไป 2 ครั้งยอดเท่ากัน (2,327.85 บาท)
เท่ากับว่าผมจ่ายบิลเดือนเดียว แต่ถูกเรียกเก็บเกือบ 5,000
ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ
ทรู นำเงินส่วนเกินที่ตัดซ้ำไป หักล่วงหน้ากับบิลอื่น โดยที่ ไม่เคยแจ้ง หรือขออนุญาตผมเลย
ผมแจ้งทรูแล้ว ได้รับคำตอบว่า “จะคืนเงินภายใน 15 วันทำการ”
ประเด็นของผมไม่ใช่แค่เรื่องเงิน
แต่คือ:
ระบบของทรู “ไม่มีการป้องกันการจ่ายซ้ำ”
ระบบแจ้งผิดพลาด แต่ลูกค้าต้องรับความเสี่ยง
ยอดเงินที่ตัดเกิน ถูกจัดการอย่างไม่โปร่งใส
ไม่มีการขอโทษอย่างเป็นทางการ หรือทบทวนเชิงระบบ
ผมอยากถามว่า นี่คือมาตรฐานขององค์กรใหญ่ได้จริงหรือ?
ในวันที่ผู้คนต้องดิ้นรนกับเงินทุกบาท ผมมีเงินแค่ 4,800 บาท
ตั้งใจจ่ายแค่บิลเดียวเพื่อให้เบอร์ยังใช้ได้ ยังรับงานได้
แต่ต้องมาเสียความรู้สึกกับ “ระบบที่ผมไว้ใจมาตลอดมากกว่า 10 ปี”
❓มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ หรือเคยได้รับการจัดการที่ดีกว่านี้จากทรู?
ขอบคุณที่อ่านครับ