จากการที่ระบบของทรูล่ม เมื่อวานนี้วันที่ 22 พฤษภาคม 2568 ด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจอย่างไรก็ดี ซึ่งส่งผลกระทบให้กับลูกค้าของทรูในวงกว้าง ทั้งลูกค้าที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งต้องใช้การติดต่อสื่อสารและระบบในการช่วยเหลือผู้ป่วย ตลอดจนลูกค้าทั่วไปในวิชาชีพต่างๆก็ดี ซึ่งล้วนถือว่ามีความสำคัญด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น
การมีระบบสื่อสารที่ดีในยุคปัจจุบัน ไม่ได้หมายเพียงแต่ว่าเพื่อใช้ในการเล่นโซเชียลหรือท่องโลกอินเตอร์เน็ตเท่านั้น แต่มันคือปัจจัยที่ 5 ที่ไม่สามารถขาดได้ในปัจจุบัน ถึงแม้จะไม่ขาดใจตายทันที เหมือนคนขาดอากาศก็ตาม แต่มันก็มีความสำคัญมากกับในหลายๆวงการ หลายธุรกิจ เพราะในโลกปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเข้ามามีส่วนในการใช้ชีวิตประจำวัน ในการชำระเงิน การจ่ายเงินหรือลงทะเบียน/การคีย์ข้อมูลในระบบต่างๆ
โดยเฉพาะผู้ใช้รถไฟฟ้าก็เช่นกัน หากไม่มีอินเตอร์เน็ต ก็ไม่สามารถเชื่อมต่อกับสถานีชาร์จเพื่อชาร์จรถได้ การไม่มีอินเตอร์เน็ต ทำให้ชีวิตมืดบอดไปในหลายด้าน เกิดการสะดุดในหลายๆอย่าง
บางคนเดินทางต้องใช้จ่ายเงิน ซึ่งคุ้นชินกับการจ่ายในระบบดิจิตอล wallet จึงไม่ได้สำรองเงินสดไว้เลย
การติดต่อราชการ หากระบบอินเตอร์เน็ตล่มก็ไม่สามารถทำงานได้เช่นกัน ซึ่งจากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่าการที่ระบบล่มเป็นความเสียหายในวงกว้าง
True ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการควรมีระบบที่ครอบคลุมและรองรับการแก้ปัญหาเหล่านี้ ยิ่งปัจจุบัน true มี dtac ควบรวมอยู่ด้วย น่าจะเป็นข้อได้เปรียบมากกว่าค่ายอื่น การที่ระบบ true ล่ม ก็ควรจะมีระบบของ dtac เข้ามาซัพพอร์ตได้ในทันที ไม่ใช่ปล่อยให้ปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้
นอกจากส่งผลในเรื่องของความเชื่อมั่นของระบบแล้วยังทำให้ลูกค้าไม่คิดจะฝากชีวิตไว้กับ True อีกต่อไป หลายคนมีความคิดที่จะย้ายค่ายไปยังค่ายคู่แข่งอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
True ควรออกมารับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้ มาตรการเยียวยาที่ออกมานั้น เป็นเพียงมาตรการเยียวยาที่แทบไม่มีประโยชน์เลย สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เพราะมันดูเหมือนความไม่จริงใจ ที่ True มีให้ต่อลูกค้าที่เขาได้รับผลกระทบและเดือดร้อนมาก
การให้อินเตอร์เน็ตไม่กี่GB หรือ การให้โทรฟรี เพียงไม่กี่นาที และยังมาจำกัดการใช้งาน โดยให้ใช้ได้เพียงแค่ 24 ชั่วโมงนั้น มันแย่มากจริงๆ หากคุณมีความจริงใจควรให้มากกว่านี้เป็น 1 เดือนหรือ 7 วันก็ยังดี หรือคนที่ใช้ระบบรายเดือน ไม่ว่าจะเป็นเน็ตมือถือ หรือเน็ตบ้าน ควรมีส่วนลดหรือโปรเยียวยาให้เขาบ้าง เล็กๆน้อยๆ ก็ยังดี หรือให้ลูกค้าเสนอมา หากมากไปก็พบกันครึ่งทาง หรือปรับให้ตามโควต้า หรือความเสียหายที่ได้รับผลกระทบ เอาให้เหมาะสม อย่างน้อยก็ช่วย Support ลูกค้าได้บ้างก็ยังดี
ฝากให้ทาง True นำข้อเสนอทั้งหมดนี้ไปพิจารณา และหาแนวทางวางแผนการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคตได้อีก อย่าปล่อยปละละเลย เหมือนในกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/43282723 (กว่า 5 เดือนแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขเลยครับ)
True ดูแลลูกค้าด้วยการเยียวยาแบบนี้ เหมาะสมหรือไม่อย่างไร ? (ระบบล่ม 22/5/68)
การมีระบบสื่อสารที่ดีในยุคปัจจุบัน ไม่ได้หมายเพียงแต่ว่าเพื่อใช้ในการเล่นโซเชียลหรือท่องโลกอินเตอร์เน็ตเท่านั้น แต่มันคือปัจจัยที่ 5 ที่ไม่สามารถขาดได้ในปัจจุบัน ถึงแม้จะไม่ขาดใจตายทันที เหมือนคนขาดอากาศก็ตาม แต่มันก็มีความสำคัญมากกับในหลายๆวงการ หลายธุรกิจ เพราะในโลกปัจจุบันอินเทอร์เน็ตเข้ามามีส่วนในการใช้ชีวิตประจำวัน ในการชำระเงิน การจ่ายเงินหรือลงทะเบียน/การคีย์ข้อมูลในระบบต่างๆ
โดยเฉพาะผู้ใช้รถไฟฟ้าก็เช่นกัน หากไม่มีอินเตอร์เน็ต ก็ไม่สามารถเชื่อมต่อกับสถานีชาร์จเพื่อชาร์จรถได้ การไม่มีอินเตอร์เน็ต ทำให้ชีวิตมืดบอดไปในหลายด้าน เกิดการสะดุดในหลายๆอย่าง
บางคนเดินทางต้องใช้จ่ายเงิน ซึ่งคุ้นชินกับการจ่ายในระบบดิจิตอล wallet จึงไม่ได้สำรองเงินสดไว้เลย
การติดต่อราชการ หากระบบอินเตอร์เน็ตล่มก็ไม่สามารถทำงานได้เช่นกัน ซึ่งจากที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่าการที่ระบบล่มเป็นความเสียหายในวงกว้าง
True ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการควรมีระบบที่ครอบคลุมและรองรับการแก้ปัญหาเหล่านี้ ยิ่งปัจจุบัน true มี dtac ควบรวมอยู่ด้วย น่าจะเป็นข้อได้เปรียบมากกว่าค่ายอื่น การที่ระบบ true ล่ม ก็ควรจะมีระบบของ dtac เข้ามาซัพพอร์ตได้ในทันที ไม่ใช่ปล่อยให้ปัญหาเกิดขึ้นแบบนี้
นอกจากส่งผลในเรื่องของความเชื่อมั่นของระบบแล้วยังทำให้ลูกค้าไม่คิดจะฝากชีวิตไว้กับ True อีกต่อไป หลายคนมีความคิดที่จะย้ายค่ายไปยังค่ายคู่แข่งอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
True ควรออกมารับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้ มาตรการเยียวยาที่ออกมานั้น เป็นเพียงมาตรการเยียวยาที่แทบไม่มีประโยชน์เลย สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ เพราะมันดูเหมือนความไม่จริงใจ ที่ True มีให้ต่อลูกค้าที่เขาได้รับผลกระทบและเดือดร้อนมาก
การให้อินเตอร์เน็ตไม่กี่GB หรือ การให้โทรฟรี เพียงไม่กี่นาที และยังมาจำกัดการใช้งาน โดยให้ใช้ได้เพียงแค่ 24 ชั่วโมงนั้น มันแย่มากจริงๆ หากคุณมีความจริงใจควรให้มากกว่านี้เป็น 1 เดือนหรือ 7 วันก็ยังดี หรือคนที่ใช้ระบบรายเดือน ไม่ว่าจะเป็นเน็ตมือถือ หรือเน็ตบ้าน ควรมีส่วนลดหรือโปรเยียวยาให้เขาบ้าง เล็กๆน้อยๆ ก็ยังดี หรือให้ลูกค้าเสนอมา หากมากไปก็พบกันครึ่งทาง หรือปรับให้ตามโควต้า หรือความเสียหายที่ได้รับผลกระทบ เอาให้เหมาะสม อย่างน้อยก็ช่วย Support ลูกค้าได้บ้างก็ยังดี
ฝากให้ทาง True นำข้อเสนอทั้งหมดนี้ไปพิจารณา และหาแนวทางวางแผนการแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคตได้อีก อย่าปล่อยปละละเลย เหมือนในกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/43282723 (กว่า 5 เดือนแล้วยังไม่ได้รับการแก้ไขเลยครับ)