กสทช.สั่ง ทรู ทบทวนเยียวยาลูกค้าใหม่ห้ามคิดค่าบริการในช่วงสัญญาณอินเตอร์เน็ตทรูมูฟล่ม ให้เพิ่มดาต้ามากกว่า 10 GB และโทรฟรีมากกว่า 100 นาที โดยไม่จำกัดเวลา 24 ชั่วโมง
วันนี้ 23 พฤษภาคม 2568 นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังได้ประชุมกับทีมผู้บริหาร บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ TUC ในเครือทรู เกี่ยวกับมาตรการเยียวยารอบใหม่สัญญาณอินเตอร์เน็ตทรูมูฟล่ม ว่า สำนักงาน กสทช. ได้สั่งการให้บริษัท ทรูฯ ทบทวนมาตรการเยียวยาชดเชยผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ตขัดข้อง ไม่สามารถใช้งานได้เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา
หลังจากบริษัท ทรูฯ ได้ออกมาตรการเยียวยา "โทรฟรี 100 นาที ดาต้าฟรี 10 GB ภายใน 24 ชั่วโมง" ซึ่งปรากฏว่า ยังไม่เป็นผลที่น่าพอใจสำหรับประชาชนและผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ
นายไตรรัตน์ กล่าวว่า ในการประชุมได้แจ้งบริษัท ทรูฯ ขอให้ทบทวนมาตรการเยียวยา โดยแยกเป็นสองส่วน ได้แก่
1.การห้ามคิดค่าบริการในช่วงเวลาที่ลูกค้าใช้งานไม่ได้ซึ่งเป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานสัญญา
2.ในส่วนของมาตรการเยียวยา ให้เพิ่มดาต้ามากกว่า 10 GB
3.โทรฟรีมากกว่า 100 นาที โดยไม่จำกัดเวลา 24 ชั่วโมง
4.รวมทั้งต้องแยกมาตรการเยียวยาสำหรับลูกค้ารายเดือนทั่วไปและที่ใช้แพ็คเกจ Unlimited และลูกค้าเติมเงินให้ชัดเจน
5.ให้หาแนวทางการรับสิทธิที่ไม่ใช่การส่งข้อความสั้นแนบลิงก์ นอกจากนี้ สำนักงาน กสทช. ยังเสนอให้บริษัท ทรูฯ เพิ่มมาตรการในการป้องกัน เพื่อให้การติดต่อสามารถดำเนินไปได้อย่างมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั้งประเทศ.
https://www.thansettakij.com/technology/628280
ไม่พอใจมาตรการ! กสทช. บีบทรูเพิ่มเยียวยาลูกค้าเน็ตล่ม ย้ำห้ามคิดค่าบริการช่วงล่ม – ต้องชัดเจนแม้ลูกค้าแพ็กเกจไม่จำกัด