มาตรการจัดการร้านค้าขี้โกงของ shopee

กลางเดือนเมษา2568 ซิมเทพตัวเก่าที่พ่อผมใช้หมดอายุ ปกติพี่สาวผมเป็นคนซื้อให้แต่ช่วงนี้เขาไม่ว่างเลยให้ผมทำการสั่งให้แทน  ผมเลยสั่งจากร้านค้าใน shopee

ซึ่งร้านโฆษณาว่าเป็นซิมเทพ
- ใช้เน็ตได้ 12เดือน 20MB
- 80Gต่อเดือน
- ราคา 1,990 ใช้ส่วนลดเหลือ 1,726

ปรากฏว่าใช้มาครบ 1เดือนมันตัดเน็ตใช้ไม่ได้ครับ ผมเลยเปิดดูพบว่ามันเป็นซิมปกติที่ร้านมันเปิดไว้ก่อน พอครบเดือนต้องเติมเงินเพิ่มเดือนละ300บาท
-  ถามทางร้านไปอ่านแล้วไม่ตอบ
- โทรสอบถามทาง shopee พนักงานแจ้งว่าเลย 1เดือนแล้วทำอะไรไม่ได้ ขอคืนเงินไม่ได้ ขอคืนสินค้าไม่ได้ ให้กดแจ้งปัญหาร้านค้าเข้าไปเดี๋ยวทาง shopee จะจัดการต่อ
- ผมเลยกดแจ้งปัญหาร้านค้าไปสองทีแต่เงียบ ไม่มีการตอบรับใดๆกลับมาจากทาง shopee
- ตอนเย็นติดต่อ true shop ทางทรูบอกว่าเป็นซิมธรรมดา
- วันนี้ตอนเช้าทักไปอีกรอบ ร้านไม่อ่าน
- ตอนเย็นเลยโทรถามทาง shopee อีกทีว่าไม่เห็นได้รับข้อความตอบกลับที่แจ้งไปเลย สรุปว่า
    1. พนง.บอกว่าการกดแจ้งร้านค้าจะไม่มีการตอบกลับให้คนแจ้งรับทราบ
    2. ร้านค้าจะถูกปิดหรือลงโทษก็ต่อเมื่อ%ที่ถูกแจ้งถึงเกณฑ์ซึ่งร้านนี้ยังไม่ถึง
    3. ผมถามว่าแบบนี้ก็ปล่อยให้หลอกคนอื่นต่อหรือ พนง.พูดแต่ว่า %ยังไม่ถึง
    4. พนง.shopee แนะนำให้ผมทักร้านค้าไปอีกไปต่อรองเอาเอง ถ้ายังไม่ตอบหรือปฏิเสธความรับผิดชอบก็แจ้งเข้าไปอีกที
    5. และยืนยันคำเดิมว่าเกิน 1เดือนแล้วทำอะไรกับร้านค้าไม่ได้ คืนเงินก็ไม่ได้

- เมื่อกี่เลยทักร้านค้าไปอีก พบว่าร้านทำการ block ผมไปเรียบร้อยแล้วนะครับ ผมกด report ไปทาง shopee อีกครั้งแล้ว

จากนั้นแฟนผมจึงสอนผมว่าคราวหลังจะซื้อให้ดูรีวิว 1ดาวของร้านค้า(ไม่ใช่รีวิวของตัวสินค้า) ผมพบว่าร้านนี้มีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่ทาง shopee ก็ไม่ได้จัดการอะไรเลย ปล่อยให้มาหลอกคนต่อได้แบบนี้

อยากถามทาง shopee ว่าจะจัดการแบบนี้จริงเหรอ?










แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่