ซิม AIS รายปี ไม่ตรงปกอย่างแรง ลองดูว่าหลอกลวงลูกค้าหรือไม่อย่างไร? จริยธรรมตกต่ำ

ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์จากการที่ได้ลองย้ายค่ายมาใช้ AIS โดยซื้อซิมรายปีของ AIS ซึ่งมีวางขายในช้อปปี้ โดยร้านค้าของ AIS เอง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยโทรหา AIS 1175 จนท.แจ้งกับลูกค้า โดยปฏิเสธว่าไม่ใช่ร้านของ AIS  แต่ในความเป็นจริงแล้วก็คือร้านของ AIS Officail ใน shopee  

             เรื่องมีอยู่ว่าผมได้สั่งซื้อซิม AIS มาราธอนจากใน app shopee ตอนแรกที่อ่านตรง วีดีโอที่โฆษณา และอ่านจากหน้าปก ในช่องตัวเลือกสินค้า หน้า app  แจ้งว่าเป็นซิมเน็ตความเร็ว 15 เมก 100 GB ต่อเดือน หลังจากนั้นใช้อยู่ที่ความเร็ว 128 kbps และโทรในเครือข่าย AIS 30 ครั้งต่อนาที - โทรนอกเครือข่าย 60 นาทีต่อเดือน   แต่เมื่อสั่งซื้อมาแล้ว ไม่ได้เปิดใช้ทันที เนื่องจากซิมการ์ดเกิดสูญหาย ไม่รู้ไปเก็บที่ไหน ตอนแรกนึกว่าตกหายนอกบ้าน(แจ้งทาง AIS ให้ออกซิมใหม่เบอร์เดิมแต่ก็ทำให้ไม่ได้) หาอยู่นานเกือบเดือน  จนกระทั่งเจอ (เนื่องจากเราเก็บดีเกินไป ใส่ในซองรวมกับเอกสารสำคัญ จึงทำให้หาไม่เจอ   เราพยายามค้นหาทั่วบ้านทุกซอกทุกมุม จนเจอซิม AIS เก็บอยู่ในซองเอกสารสำคัญ)  

            เมื่อเจอจึงได้รีบเอาซิมไปลงทะเบียนซิมการ์ด เพื่อเปิดใช้งาน  แต่เมื่อลงทะเบียนเสร็จ เปิดใช้งาน + เช็คโปรโมชั่นที่ให้มา แต่ซิมที่ได้รับ มีความเร็วเน็ต 15 Mbps  50 GB/เดือน เน็ตหมดแล้วหมดเลย   และไม่มีโทรฟรีใดเลย
          ผมจึงได้ประสานงานผ่านเคาน์เตอร์ AIS ที่ห้าง Central Festival หาดใหญ่ในทันที หลังที่จดทะเบียนซิมการ์ดเสร็จแล้ว ว่าใช้งานโทรออกไม่ได้  ระบบแจ้งว่าจำนวนเงินไม่พอ  แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งให้ผมประสานทาง call center หรือ ทาง shopee เพื่อแก้ปัญหา/คืนเงิน    ผมได้โทรประสาน 1175   เขาบอกว่า   AIS ไม่มีขายซิมใน Shopee , LAZADA     ( จนท. Call center ของ AIS เขาบอกว่าเขาขายเองในเว็บของ AIS เท่านั้น    แต่ทำไมมีร้าน Mall ใน Shopee และ ใช้ชื่อ AIS official อีกต่างหาก   แบบนี้แสดงว่า Shopee หลอกเรางั้นรึ? )
           เมื่อช่องทางการแจ้งเหตุที่ผ่านมาไม่เป็นผล  ผมจึงได้หันเพิ่ง กสทช. ซึ่งเป็นผู้กำกับค่ายมือถือต่างๆ นานหลายวันยังไม่เห็นผล  ผมจึงโทรไปขอให้ กสทช. ช่วยแจ้ง จนท. AIS ติดต่อกลับเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยและแก้ปัญหาเบื้องต้น     แต่เมื่อทาง จนท. AIS  ติดต่อมา  ได้แต่บอกว่าไม่รู้เรื่อง  ปฎิเสธทุกข้อหา  อ้างว่า ไม่ใช่โฆษณาของ AIS   (แต่ทำไมกดแล้วเข้าไปที่คำสั่งซื้อของ AIS official ได้ล่ะ)   และยังสามารถสั่งซื้อสินค้า โดยที่ทางบริษัท AIS เป็นผู้จัดส่งและเก็บเงินปลายทางเข้าบัญชีได้อีกด้วย    หรือคุณจะเป็นผู้จ้างให้คนอื่นทำโฆษณาให้ จะได้ไม่ต้องรับผิดในตอนหลัง    (ไม่งั้นจะมีใครมาทำโฆษณาให้ผู้อื่น โดยไม่ได้ค่าจ้าง หรือผลประโยชน์ตอบแทนล่ะ จริงมั๊ย? )

          - ผมไม่รู้หลอกว่า โฆษณาเป็นของใคร จะเป็นของ AIS หรือไม่?  แต่ที่รู้แน่ๆ คือ พอกดสั่งซื้อสินค้า มันไปจ่ายเงินให้กับร้าน AIS official  เพียงเท่านี้ก็รู้ได้แล้วว่าใครได้ประโยชน์ และเป็นของใครใช่มั๊ยล่ะครับ    

*** พร้อมกันนี้ ผมได้แจ้ง กสทช. ให้เอาผิด AIS ด้วย  โดยขอให้มีบทลงโทษเรื่องของการโฆษณาที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง (หลอกลวงผู้บริโภค) ***
สุดท้ายนี้ ผมขอให้ดูข้อมูลอ้างอิง และข้อมูลรูปภาพเพื่อประกอบข้อเท็จจริง ดังนี้ 
- เข้ามาดูวิดีโอนี้ใน Shopee Video คลิกเลย >>> https://th.shp.ee/ci3a4pz?smtt=0.0.4
(ขอให้ AIS อย่าเพิ่งลบโฆษณาดังกล่าว ถ้าเป็นบริษัทที่มีจิตสำนึกดี รับผิดชอบต่อสังคม เพราะก่อนหน้านี้ผมแจ้งไปทาง AIS ถูกลบโฆษณาไปหลายชุดแล้ว ยังมีอันนี้หลงเหลืออยู่ จะได้ใช้เป็นหลักฐาน)
-ภาพโฆษณาใน Shopee

และหลักฐานใหม่ที่ได้มาเพิ่มอันนี้เป็นของ AIS แน่นอน แบบดิ้นไม่หลุด    (ดูตอนท้ายกระทู้)


************************* จากปัญหาที่ผมประสบกับ AIS ในครั้งนี้  จึงอยากออกมาเตือนทุกท่านว่า  หากท่านซื้อซิมรายปี หรือซิมโปรใด ให้รีบลงทะเบียนซิมการ์ด และเปิดใช้ในทันที  อย่าให้เหมือนผม ที่พลาดทำซิมหาย และเปิดใช้งานช้า จึงเพิ่งรู้ว่า  ไม่ซิมโปรไม่ตรงปกอย่างแรงเช่นนี้  จะเปลี่ยนคืนก็เลยกำหนดเวลา  ติดต่อบริษัทก็อ้างให้คืนกับ Shopee ปฏิเสธคำขอของลูกค้า ขาดความรับผิดชอบอย่างแรง ไม่มีจิตสำนึกต่อสังคม และโฆษณาหลอกลวงให้หลงเชื่อและเข้าใจในทางที่ผิด   แบบนี้มันแย่มาก ไม่สมควรเป็นบริษัท มาตราฐานทางจริยธรรมตกต่ำ และไม่ควรทำธุรกิจในสังคมไทยอีกต่อไป  หลอกคนไทยด้วยกัน   อย่าไปสนับสนุนมันอีก  ขอให้ไม่เจริญ  ขอให้เวรกรรมตามทันพวกผู้บริหารที่ไม่รับผิดชอบลูกค้า  และจะไม่มีลูกค้าที่ดีมาอุดหนุนอีกต่อไป  *********************  

  


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่