TRUE อาจจะเสียลูกค้าจากความยุ่งยากเพราะระบบการตอบรับอัตโนมัติ ( มะลิ )

สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การติดต่อเจ้าหน้าที่true จนผมต้องตัดสินใจย้ายค่ายให้ฟัง
*อาจมีถ้อยคำหยาบคายบ้าง *
เริ่มเรื่องมาคือวันที่ 11 พ.ค.68 ห้วงบ่ายๆ ​ที่บ้านของผมเกิดลมพายุพัดต้นไม้ล้มใส่สายไฟ ทำเสาไฟฟ้าหักไป 4 ต้น​
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คืนนั้นไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะเขากลัวไฟรั่ว ( ฝนตกทั้งคืน )
เหตุผลเข้าใจได้ผมเลยไปเปิดโรงแรมนอนแก้ขัด
อันนี้ยังไม่ใช่ประเด็น ประเด็นมันต่อจากนี้นี่แหละ
เช้าวันที่ 12 พ.ค. การไฟฟ้าเริ่มมาทำการวางเสาใหม่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
การไฟฟ้าทำงานไวมากอันนี้ชื่นชม วันเดียวตั้งเสาใหม่เดินไฟเสร็จ 4 เสา ​ใน 1 วัน วันนั่นก็เริ่มมีช่างเคเบิ้ล ช่างเน็ตจากค่ายต่างๆมาเริ่มประเมินหน้างาน ยกเว้นTrue เราก็พอเดาได้ว่ามันเหตุเฉพาะแบบนี้เขาอาจจะไม่รู้ ผมเลยเริ่มแจ้งปัญหาผ่านแอพTrue ผ่านเบอร์คอลเซ็นเตอร์​
ผมได้เริ่มติดต่อผ่านแอพก่อน ได้กดแจ้งปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านแอพไป ให้เดาคุยกับใคร​ ถูกต้องครับระบบข้อความอัตโนมัติมะลิ มะลิเช็คๆไป ให้เรารีเราเตอร์บ้าง อะไรบ้าง เรารู้สึกไม่ใช่เรื่องละมันไม่ถูกจุด ก็พยายามพิมพ์บอกมะลิ ติดต่อพนักงานๆ ( เมื่อก่อนเคยทำแล้วติดต่อได้ )
มะลิบอกว่า มีอะไรขอให้มะลิช่วยดูแลก่อนนะคะ แล้วก็ส่งหัวข้อมาเริ่มนับ 1 ใหม่ จนลำคาญตัดสินใจโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ดีกว่า เผื่อได้คุยกับพนักงาน ​เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ให้ทายใครตอบ ถูกต้องครับ มะลิ ( อีกแล้ว ) งมอีกแล้ว เราก็ลองแจ้งดูก่อนเผื่อมันแก้ได้ ก็แจ้งปัญหาเน็ตบ้านไป ใช่ครับทรงเดิม มันจะรีเราเตอร์ผมอีกแล้ว มันแก้ไม่ถูกจุดไง ​ผมก็เลยแจ้งไปว่าติดต่อเจ้าหน้าที่ ใช่ครับมะลิบอกว่าเนื่องจากมีผู้ใช้บริการจำนวนมากอาจทำให้ท่านรอนาน มะลิขอดูแลก่อนนะคะ พูดเรื่องที่ต้องการมาเลยคะ ..... อีกละ คือติดต่อให้กูยากจังละ กูต้องการคุยกับพนักงานเว้ยยยย ถามว่าทำไมต้องพยายามคุยกับพนักงานให้ได้เลยใช่ไหม เพราะการไฟฟ้าเขาตัดสายเคเบิ้ลออกจากเสาเก่าทั้งหมด ​มันต้องเดินสายช่วงนั้นใหม่หมด ( ​สายที่กองอยู่บนถนนในรูปรถการไฟฟ้า ) พยายามทำจนท้อ จนเลิกทำไปช่างมันเผื่อมีคนแจ้งแล้วดำเนินการ ก็ทิ้งช่วงไป
เช้าวันต่อมาวันที่ 13 พ.ค. คือจุดพีคจุดเปลี่ยนในการตัดสินใจย้ายค่ายของผม ตื่นมาเห็นเคเบิ้ล ​อินเทอร์เน็ตค่ายอื่นเริ่มมาเดินสายใหม่ แต่ก็ยังไม่เห็นทรู
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
​ไม่เป็นไรวันนี้ลองใหม่อีกสักรอบ หลังจากนั้นโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ได้ยินประโยค เนื่องจากเกิดเหตุอินเทอร์เน็ตขัดข้องภายนอก ช่างจะทำการแก้ไข้ให้เสร็จภายใน 13 พ.ค. 68 เวลา 17.29 น. ในใจที่ได้ยิน เชี้ยยิ้มมันรู้แล้วมันมาแก้ปัญหาให้กูแล้ว เราก็รอแบบมีความหวัง จนบ่ายนิดๆอินเทอร์เน็ตค่ายอื่นเคเบิ้ลจบงานออกไปละ ก็ยังไรวี่แววช่างทรู จน4โมงเย็น ก็ยังไม่เห็นเงา เลยย้อนกลับไปฟังข้อความคอลเซ็นเตอร์ เราอาจจะฟังผิด ฟังไปฟังมาเชี้ย กูก็ไม่ฟังผิดนี่หว่า ค่ายอื่นทำงานครึ่งวัน ทรูโชว์เหนือ ทำงาน ช.ม.เดียวเสร็จหรอวะ เริ่มหาวิธีติดต่อช่าง ติดต่อใครก็ได้เพื่อให้เขามาดูงาน มาแก้ไข เข้าองเข้าแอพ จนติดต่อได้ เลยพิมพ์ไปถาม สิ่งที่ได้กลับมาอ่าน ไม่ตอบ รอนานกว่าจะตอบได้แต่ละเรื่อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พนักงานตอบกลับมา ในใจเอ้าเชี้ย พนักงานไม่รู้หรอวะเนี่ย ว่าเขามีปัญหาเน็ต ศูนย์ใหญ่ไม่แจ้งหรอวะ เลยไปเข้าแอพทรูหาใบงานให้เขา คือกลายเป็นหน้าที่กู
เฉย ไม่เป็นไร จะได้เล่นเน็ต พอเปิดเจอกูช็อค คือไรวะทำไมในแอพเวลานี้วะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แล้วก็อ่านแต่....ไม่ตอบ 😮‍💨 เหนื่อยใจว่ะ
จนสุดท้ายไปคุยก็เน็ตบ้านค่ายอื่นละ ส่วนเจ้าไหนน่ะหรอ ก็เจ้าที่เขามาทำครึ่งวัน วันนี้แหละ ​ภาวนาหวังว่าจะไม่เจอหลังบ้านแบบค่ายเดิม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ติดต่อหาข้อสรุปกับครอบครัว ความเห็นตรงกันย้ายเถอะ
ติดต่อแจ้งปัญหาลำบาก คือเรื่องบางเรื่องระบบมะลิมันไม่เข้าใจปัญหา ที่ผู้ใช้งานพบเจอ ก่อนหน้านี้เราเตอร์เสื่อม เน็ตหลุดบ่อย มะลิไม่เข้าใจ มะลิจะรีเราเตอร์อย่างเดียวเลย 😮‍💨 กว่าจะกดนัดคิวช่างได้ รีไปสะหลายรอบ 😮‍💨
สรุปเย็นวันนั้นติดต่อเน็ตเจ้าใหม่ ​แล้วถือเราเตอร์ กล่องทีวีค่ายเดิมไปคืน แต่ก่อนจะไปขอฟาดหน้า หยุมหัวสีกทีดิ และนี่คือการหยุมหัวของผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถึงจะเสียดายสิทธิพิเศษของ True red ก็เหอะ แต่เจอระบบหลังบ้านแบบนี้ ( มะลิ ) การประสานงานที่ข้างบนรู้ข้างล่างไม่รู้แบบนี้ พอเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
​สรุปผมก็ออกมาจากค่ายนั้นไปซบค่ายใหม่ แล้วย้ายจริงจังไม่ได้มาดิสเครดิตแล้วใช้ต่อ โปรแพงกว่านะ แต่รู้สึกประทับใจการแก้ไขปัญหาเน็ตเขาว่ะรวดเร็วทันใจ ที่อื่นเป็นไงไม่รู้ แต่ผมคาดหวังคุณอยู่นะ AIS พิษณุโลก ดูกันไปยาวๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ท้ายที่สุดนี้ฝากผู้บริหาร True พิจารณาเรื่องนี้ด้วยนะครับ เพราะถ้าเฉยเมย ต่อการพัฒนาและการแก้ไขเรื่องระบบหลังบ้าน ​คุณจะเสียลูกค้าไปเรื่อยๆว่างๆ ​ดูเพจตัวเองบ้าง ลูกค้าบ่นมะลิกันระงม อยากติดต่อพนักงานแต่ทำได้ยาก​
ปล.ท้ายที่สุดนี้ท่านที่อ่านมาจนจบผมอยากจะบอกท่านว่า ผมเป็นนักสตรีมเกมส์ครับ การไม่มีเน็ตผมก็ไม่สามารถสร้างรายได้ๆ ทุกวันที่ผมจากการสตรีมมันอาจจะไม่มีค่าในสายตาบางคน แต่การที่ผมได้ออกมาเล่นเกมส์กับคนดู ผมก็ได้เจอผู้คนมากมายที่ชอบเล่นเกมส์ครับ และยังสามารถสะสมเงินเล็กๆน้อยๆได้ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่