ได้มีการจองห้องพัก รร. ในจ.ภูเก็ต
กำหนดเข้าพัก 3 - 6 พฤษภาคม 2568 ผ่านแอพอโกด้า
โดยการกดขำระเงินผ่านบัตรเครดิตของดิฉันเอง
ได้ทำรายการ ในเช้ามืดวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม 2568 เวลาประมาณ 04:31 น ทริปนี้ตั้งใจจะไปพักกับสามี 2 คนค่ะ โดยสามีจะเดินทางไปพักก่อน 1 คืนคือคืนวันเสาร์ที่ 3 พค.และดิฉันเมื่อทำงานเสร็จที่กรุงเทพก็จะตามไปในคืนวันอาทิตย์ ที่ 4 พค.
1. รายการแรก
จองในนาม สามี เพราะสามีจะเดินทางไปพักก่อน คนเดียว 1 คืน จึงใส่ซื้อเขาเป็นผู้เข้าพัก
แอพ Agoda เกิดการ Error ในขั้นตอนสุดท้ายหลังจากกดชำระเงินแล้ว ขึ้นข้อความว่า " เกิดข้อผิดพลาดกรุณาทำรายการใหม่อีกครั้งหนึ่ง " พร้อมทั้งบัตรเครดิตส่งข้อความมาแค่ otp อย่างเดียวเพื่อให้ทำรายการ แต่ไม่มีการแจ้งว่าตัดบัตรเรียบร้อยเหมือนทุกครั้ง ทำให้ เข้าใจว่าที่ทำรายการไปเมื่อสักครู่นี้ไม่สำเร็จ
จึงได้ตัดสินใจทำรายการอีกครั้งหนึ่งต่อในทันที เพราะ กลัวว่าห้องจะเต็ม
2. รายการที่สอง
รายการแรกเข้าใจว่าเพราะใช้ชื่อของสามี ชื่อไม่ตรงกับบัตรเครดิตอาจจะมีส่วนทำให้มีปัญหาจองไม่ผ่าน จึงเปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อของดิฉันเอง แต่แอบสงสัยแปลกใจเล็กน้อยว่า ราคาห้องแพงขึ้นเล็กน้อยแต่ก็ไม่เป็นไรคิดว่าเป็นเพราะระบบก็ทำรายการต่อ ทำรายการจนถึงขั้นตอนชำระเงินสุดท้าย ผ่านบัตรเครดิตใบเดิม ก็ขึ้นข้อความ แบบเดิม " เกิดข้อผิดพลาดกรุณาทำรายการใหม่อีกครั้งหนึ่ง". แต่บัตรเครดิตส่ง SMS มาว่าได้ชำระเงินตัดบัตรเครดิต สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ก็แปลกใจ คราวนี้จึงไม่ทำรายการต่ออีก
โดยปกติได้ใช้บริการ Agoda เป็นประจำและทุกครั้งเมื่อรายการสำเร็จก็จะขึ้นแจ้งใน Application เลยว่าสำเร็จแล้ว พร้อมทั้งเข้าไปเช็คออเดอร์ได้ในแอพ แต่ครั้งนี้ไม่มีขึ้นแบบปกติ แถมขึ้นว่าเกิดข้อผิดพลาดให้ทำรายการใหม่
จึงค่อยๆใจเย็นๆ และค่อยๆคลิกตามหัวข้อต่างๆ ผ่านไป ระยะนึงจึงเข้าไปคลิกใน "ทริปของฉัน" จึงได้พบว่า รายการทั้ง 2 รายการ สำเร็จเรียบร้อยแล้ว กลายเป็น โดนชาร์จเงินซ้ำซ้อน 2 ครั้ง
จึงได้คลิกส่งข้อความใน Application เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ที่ต้องการ
จึงโทรติดต่ออโกด้าตอนนั้นเลย แต่ในขณะนั้น เจ้าหน้าที่คนไทย ยังไม่ available เพราะยังเช้ามืดอยู่ จึงได้คุยภาษาอังกฤษกับเจ้าหน้าที่ ต่างประเทศ แจ้งว่า ให้อีเมล มาแจ้งกับทาง Agoda
แต่เนื่องด้วยยังไม่ได้พักผ่อน เพราะต้องจองทริปด่วน
กะทันหัน จึงนอนหลับพักผ่อนก่อน เพื่อให้มีสติและเรียบเรียงเรื่องราวมาคุยกับเจ้าหน้าที่ได้รู้เรื่อง
และเมื่อตื่นขึ้นมาในช่วงสาย ออกไปส่งสามีขึ้นเครื่องที่สนามบินและ หลัง 11:00 น จึงได้โทรคุยกับทาง Agoda และได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนไทยค่ะ โทรคุยกันตั้งแต่ประมาณ 11:00 น นิดๆ จนถึงเที่ยงกว่า คุยกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิงซึ่งมีอัดเสียงบางส่วนไว้ด้วยค่ะ
สรุปการคุยก็คือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้โทรคุยกับทางโรงแรมที่ภูเก็ต เพื่อแจ้งปัญหาแล้วแต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องรอ Owner ของโรงแรมตัดสินใจ ถ้าโรงแรมแอพพรูฟว่าให้ cancel ได้ก็จะ Cancel ออก 1 Order ซึ่งทาง Agoda จะอีเมลแจ้ง เพราะยังไม่รู้ว่า Owner จะ approve หรือไม่และเมื่อไหร่ โดยกำหนดคร่าวๆว่าอาจจะรอเป็นชั่วโมงหรือในช่วงบ่ายๆ
ดิฉันก็รอไปเรื่อยๆจนประมาณบ่าย 3 บ่าย 4 ใน Application ก็ขึ้นแค่ว่า "กำลังรอการตอบกลับจากโรงแรมอยู่ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบกลับเร็วๆนี้ ".
ดิฉันร้อนใจ จะแก้ปัญหา ให้เสร็จๆ ก็เลย โทรเข้าไปหาโรงแรมเอง ก็ได้รับคำตอบว่ากรุณารออย่างเดียว เพราะทางโรงแรมยังไม่ได้รับอีเมลแจ้งปัญหาใดๆจากอโกด้าเลย ทางโรงแรมแจ้งว่าลูกค้าทำได้เพียงใจเย็นๆรอเท่านั้นค่ะ ก็เลยยังไม่ติดต่อใดๆไปอีก รออย่างเดียว
จนสามีเข้าพักเรียบร้อย วันนี้ได้มีการสอบถาม ทางโรงแรมก็แจ้งเหมือนเดิมว่าไม่ได้รับอีเมลใดๆจาก Agoda
ดิฉันเรียบเรียงข้อมูล พิมพ์รายละเอียดส่งอีเมล ไปแจ้ง Agoda เรียบร้อยแล้ว ก็รอการตอบกลับค่ะ
ก่อนหน้า ที่จะกดจองที่พักก็จองตั๋วเครื่องบิน เสร็จเรียบร้อยทั้ง 3 เที่ยว ตั้งแต่ก่อนตี 3 ในเช้าวันเดียวกัน
เป็นลูกค้าประจำของ Agoda มาหลายปี ไม่เคยเจอปัญหานี้ อยากสอบถามเพื่อนๆใน Pantip ว่า ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะแล้วแก้ไขกันยังไงบ้างผลออกมาเป็นยังไงบ้างคะ ตอนนี้ทำใจแล้วว่าจะโดนชาร์จไป 2 รอบ ไม่ใช่จำนวนเงินเยอะแต่ก็รู้สึกไม่โอเคนะคะ
กดจองที่พักในแอพอโกด้า แจ้งว่าไม่สำเร็จ เลยกดซ้ำ แต่สุดท้ายกลายเป็นรายการสำเร็จ โดนชาร์จเงิน 2 ครั้ง
กำหนดเข้าพัก 3 - 6 พฤษภาคม 2568 ผ่านแอพอโกด้า
โดยการกดขำระเงินผ่านบัตรเครดิตของดิฉันเอง
ได้ทำรายการ ในเช้ามืดวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม 2568 เวลาประมาณ 04:31 น ทริปนี้ตั้งใจจะไปพักกับสามี 2 คนค่ะ โดยสามีจะเดินทางไปพักก่อน 1 คืนคือคืนวันเสาร์ที่ 3 พค.และดิฉันเมื่อทำงานเสร็จที่กรุงเทพก็จะตามไปในคืนวันอาทิตย์ ที่ 4 พค.
1. รายการแรก
จองในนาม สามี เพราะสามีจะเดินทางไปพักก่อน คนเดียว 1 คืน จึงใส่ซื้อเขาเป็นผู้เข้าพัก
แอพ Agoda เกิดการ Error ในขั้นตอนสุดท้ายหลังจากกดชำระเงินแล้ว ขึ้นข้อความว่า " เกิดข้อผิดพลาดกรุณาทำรายการใหม่อีกครั้งหนึ่ง " พร้อมทั้งบัตรเครดิตส่งข้อความมาแค่ otp อย่างเดียวเพื่อให้ทำรายการ แต่ไม่มีการแจ้งว่าตัดบัตรเรียบร้อยเหมือนทุกครั้ง ทำให้ เข้าใจว่าที่ทำรายการไปเมื่อสักครู่นี้ไม่สำเร็จ
จึงได้ตัดสินใจทำรายการอีกครั้งหนึ่งต่อในทันที เพราะ กลัวว่าห้องจะเต็ม
2. รายการที่สอง
รายการแรกเข้าใจว่าเพราะใช้ชื่อของสามี ชื่อไม่ตรงกับบัตรเครดิตอาจจะมีส่วนทำให้มีปัญหาจองไม่ผ่าน จึงเปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อของดิฉันเอง แต่แอบสงสัยแปลกใจเล็กน้อยว่า ราคาห้องแพงขึ้นเล็กน้อยแต่ก็ไม่เป็นไรคิดว่าเป็นเพราะระบบก็ทำรายการต่อ ทำรายการจนถึงขั้นตอนชำระเงินสุดท้าย ผ่านบัตรเครดิตใบเดิม ก็ขึ้นข้อความ แบบเดิม " เกิดข้อผิดพลาดกรุณาทำรายการใหม่อีกครั้งหนึ่ง". แต่บัตรเครดิตส่ง SMS มาว่าได้ชำระเงินตัดบัตรเครดิต สำเร็จเรียบร้อยแล้ว ก็แปลกใจ คราวนี้จึงไม่ทำรายการต่ออีก
โดยปกติได้ใช้บริการ Agoda เป็นประจำและทุกครั้งเมื่อรายการสำเร็จก็จะขึ้นแจ้งใน Application เลยว่าสำเร็จแล้ว พร้อมทั้งเข้าไปเช็คออเดอร์ได้ในแอพ แต่ครั้งนี้ไม่มีขึ้นแบบปกติ แถมขึ้นว่าเกิดข้อผิดพลาดให้ทำรายการใหม่
จึงค่อยๆใจเย็นๆ และค่อยๆคลิกตามหัวข้อต่างๆ ผ่านไป ระยะนึงจึงเข้าไปคลิกใน "ทริปของฉัน" จึงได้พบว่า รายการทั้ง 2 รายการ สำเร็จเรียบร้อยแล้ว กลายเป็น โดนชาร์จเงินซ้ำซ้อน 2 ครั้ง
จึงได้คลิกส่งข้อความใน Application เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ ที่ต้องการ
จึงโทรติดต่ออโกด้าตอนนั้นเลย แต่ในขณะนั้น เจ้าหน้าที่คนไทย ยังไม่ available เพราะยังเช้ามืดอยู่ จึงได้คุยภาษาอังกฤษกับเจ้าหน้าที่ ต่างประเทศ แจ้งว่า ให้อีเมล มาแจ้งกับทาง Agoda
แต่เนื่องด้วยยังไม่ได้พักผ่อน เพราะต้องจองทริปด่วน
กะทันหัน จึงนอนหลับพักผ่อนก่อน เพื่อให้มีสติและเรียบเรียงเรื่องราวมาคุยกับเจ้าหน้าที่ได้รู้เรื่อง
และเมื่อตื่นขึ้นมาในช่วงสาย ออกไปส่งสามีขึ้นเครื่องที่สนามบินและ หลัง 11:00 น จึงได้โทรคุยกับทาง Agoda และได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนไทยค่ะ โทรคุยกันตั้งแต่ประมาณ 11:00 น นิดๆ จนถึงเที่ยงกว่า คุยกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิงซึ่งมีอัดเสียงบางส่วนไว้ด้วยค่ะ
สรุปการคุยก็คือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้โทรคุยกับทางโรงแรมที่ภูเก็ต เพื่อแจ้งปัญหาแล้วแต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องรอ Owner ของโรงแรมตัดสินใจ ถ้าโรงแรมแอพพรูฟว่าให้ cancel ได้ก็จะ Cancel ออก 1 Order ซึ่งทาง Agoda จะอีเมลแจ้ง เพราะยังไม่รู้ว่า Owner จะ approve หรือไม่และเมื่อไหร่ โดยกำหนดคร่าวๆว่าอาจจะรอเป็นชั่วโมงหรือในช่วงบ่ายๆ
ดิฉันก็รอไปเรื่อยๆจนประมาณบ่าย 3 บ่าย 4 ใน Application ก็ขึ้นแค่ว่า "กำลังรอการตอบกลับจากโรงแรมอยู่ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบกลับเร็วๆนี้ ".
ดิฉันร้อนใจ จะแก้ปัญหา ให้เสร็จๆ ก็เลย โทรเข้าไปหาโรงแรมเอง ก็ได้รับคำตอบว่ากรุณารออย่างเดียว เพราะทางโรงแรมยังไม่ได้รับอีเมลแจ้งปัญหาใดๆจากอโกด้าเลย ทางโรงแรมแจ้งว่าลูกค้าทำได้เพียงใจเย็นๆรอเท่านั้นค่ะ ก็เลยยังไม่ติดต่อใดๆไปอีก รออย่างเดียว
จนสามีเข้าพักเรียบร้อย วันนี้ได้มีการสอบถาม ทางโรงแรมก็แจ้งเหมือนเดิมว่าไม่ได้รับอีเมลใดๆจาก Agoda
ดิฉันเรียบเรียงข้อมูล พิมพ์รายละเอียดส่งอีเมล ไปแจ้ง Agoda เรียบร้อยแล้ว ก็รอการตอบกลับค่ะ
ก่อนหน้า ที่จะกดจองที่พักก็จองตั๋วเครื่องบิน เสร็จเรียบร้อยทั้ง 3 เที่ยว ตั้งแต่ก่อนตี 3 ในเช้าวันเดียวกัน
เป็นลูกค้าประจำของ Agoda มาหลายปี ไม่เคยเจอปัญหานี้ อยากสอบถามเพื่อนๆใน Pantip ว่า ใครมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะแล้วแก้ไขกันยังไงบ้างผลออกมาเป็นยังไงบ้างคะ ตอนนี้ทำใจแล้วว่าจะโดนชาร์จไป 2 รอบ ไม่ใช่จำนวนเงินเยอะแต่ก็รู้สึกไม่โอเคนะคะ