สั่งของออนไลน์ แต่ไม่ถ่ายวีดีโอตอนแกะพัสดุ

ในกรณีของฝั่งทางร้านค้า แจ้งให้ลูกค้าถ่ายคลิปวิดีโอ เผื่อสินค้าเสียหาย จากขนส่งหรือจากใดใดก็ตาม หรือ สินค้าไปไม่ครบ
ต้องการให้สั่งลูกค้าเนี่ยถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อเป็นหลักฐาน มันจะได้เคลมกันง่ายๆแหละ

แต่ทีนี้ลูกค้าเนี่ยก็ส่งข้อความมาเลย ไม่ถ่าย ถ้าสินค้าไม่ครบนะไปเจอกันในชั้นศาล

ยอดสั่งซื้อลูกค้าคือ 39 บาท เค้ายอมเสียเวลาขนาดนั้นเลยหรอ

ทางเจ้าของกระทู้เป็นร้านค้า ที่อยากให้ถ่ายเพราะว่า สมมติสั่งวันที่ 1 กว่าจะได้จะเปิดบางที  15 วันไปแล้ว แล้วก็มาบอกว่าได้ของไม่ครบ ของหาย
สินค้าเสียหาย แบบนี้ หรือเปิดเร็วเร็วเลยก็คือได้ของปุ๊บเปิดปั๊บ แล้วก็บอกของไม่ครบ

ทางร้านก็คือมีวิดีโอตอนแพ็คพัสดุทุกกล่องเพราะว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่แต่มันเสียเวลาที่จะต้องย้อน กลับไปวันวันที่แพ็ค ต้องดูเวลาว่าแพ็คตอนไหน

ปกติก็เคลมให้ตลอด ถ้าสินค้าราคามันไม่ได้เยอะมากอย่าง 30 กว่าบาทเนี่ยเคลมได้อยู่แล้ว ยิ่งขายออนไลน์ในระบบ มันก็จะมีให้กดคืนสินค้าอยู่แล้วทำไมเค้าถึงเลือกอยากจะชนะร้านค้าให้ได้ขนาดนั้น ถ้าของราคาสูงแจ้งว่าได้ไม่ครบ ก็ให้ลูกค้าคืนสินค้าผ่านระบบปกติพอเราได้สินค้ามาแล้วมันไม่ตรงกับที่เราส่งไปก็แค่โต้แย้งในระบบอีกทีนึง หาหลักฐานต่างๆไปให้ระบบ

แต่ในกรณีที่เรา ส่งของไปไม่ครบจริงเราส่งตามให้ทุกออเดอร์เลยนะ แต่ขอให้มีคลิปมันจะได้ไวขึ้น บางทีต้องมานั่งไล่ย้อนดูว่าขาดส่งจริงๆไหม ต้องใช้เวลานานเลย

แล้วถ้าสมมุติในกรณีที่ลูกค้าบอกว่าได้ของไม่ครบไม่มีคลิปแต่ทางร้านส่งคลิปไปให้ดูส่งของไปครบ แบบนี้ใครผิด ฟ้องศาลใครจะชนะ ในกรณีที่เขาอยากจะฟ้องศาลมากกกกกกก  หรือก็ยังเป็นลูกค้าที่ชนะอยู่แม้ว่าเราจะมีคลิปที่บอกว่าเราได้ส่งสินค้าไปครบถ้วน

ถ้าในมุมของเราเป็นผู้ซื้อนะเราถ่ายคลิปวิดีโอทุกครั้งเลยค่ะ เพราะว่ามันเคลมง่ายเคลมไวกว่า ยิ่งสั่งในระบบถ้าร้านบอกว่าเคลมไม่ได้ก็แค่กดคืนเงินแล้วก็ไปให้ระบบช่วยตัดสินมันง่ายกว่าเยอะเลย ทุกคนคิดยังไงกันบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่