Shopeeค่ะ ลูกค้าอยากถามถ้าไม่ได้ถ่ายวีดีโอตอนแกะพัสดุก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้วใช่ไหมค่ะ?ปล่อยเลยตามเลยเลยใช่ไหมค่ะ?Shopeeค่ะ ลูกค้าอยากถามถ้าไม่ได้ถ่ายวีดีโอตอนแกะพัสดุก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้วใช่ไหมค่ะ?ปล่อยเลยตามเลยเลยใช่ไหมค่ะ?
อันนี้ลูกค้าแค่สงสัยในสิทธิ์ของผู้ซื้อนะคะ แค่ไม่มีวีดีโอตอนแกะกล่องพัสดุมันไม่สามารถทำอะไรได้เลยหรอค่ะ และเงินที่เสียไปยกให้เป็นผลประโยชน์กับร้านค้าเลนใช่ไหมค่ะ? จากใจคนที่ใช้บริการแอฟshopee มานานค่ะ คือถ้าไม่มีมันคือทำอะไรไม่ได้เลย? ไม่คิดเป็นกรณีอะไรใดเลยหรือ แต่ก็แอบสงสัยมันมีกฎหมายเรื่องถ่ายคลิปทุกครั้งก่อนแกะด้วยหรือค่ะ เข้าใจมันเป็นผลประโยชน์กับผู้ซื้อและผู้ขาย คือการให้ผู้ซื้อถ่ายคลิปตอนแกะเพียงฝ่ายเดียว แล้วทำไมไม่มีผู้ขายถ่ายคลิปตอนแพ็คส่งมั่งค่ะ เหรียญมันมีสองด้านนะคะ และการถ่ายคลิปนิมันก็เป็นดาบสองคมเหมือนกัน บางอย่างมันก็เอื้อต่อผู้ขายเกินไปค่ะ เราเข้าใจเสมอนะคำว่าใจเขาใจเรา เราก็มีกรณีของเราเหมือนกัน เหตุที่ไม่ได้ถ่ายคลิปเพราะมันสุดวิสัยจริงๆ ผู้ซื้อก็มีเหตุผลของผู้ซื้อ และทางคนขายอะคะมีเหตุผลอะไรไม่ถ่ายคลิป ไม่สะดวกออเดอร์เยอะวันนึงแพ็คเป็นร้อยๆ แต่ไม่มีโอกาสผิดพลาดเลยงั้นสิค่ะ? คุณยังมีเหตุผลของคุณ ใจเขาใจเรา
กรณีเรา ของที่เรากดสั่งเป็นของที่พ่อฝากซื้อค่ะ พ่ออยากได้เพราะเห็นในโทรทัศน์ โฆษณาขายและมันแพง เลยให้มาหาดูในshopee ที่ฉันเคยสั่งบ่อยๆ สั่งของให้แม่ก็มีก็ไม่มีปัญหา เคยมีปัญหาแค่สั่งมาไม่ตรงสี ไม่ครบบ้างแต่ราคาพอรับได้เลยไม่อะไรปล่อยเลยตามเลยแถมเป็นเงินเราเลยไม่อะไร แต่นี้มันเงินพ่อเราค่ะ เราอยากจะยอมหรอกเพราะมันเป็นความผิดพลาดเร่ด้วยที่ไว้ใจร้านที่มียอดขายเยอะแนะนำพ่อนี้ละๆดียอดขายเยอะแถมเราเองอีกที่ไม่บอกให้พ่อถ่ายคลิปไว้ก่อนแกะ แต่ก็จะยันไปให้สุดเหมือนกันถึงแม้จะไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง ถึงแม้มันจะไม่แฟร์กับเราเลย แต่มันก็คือเงินป่ะ เงินของคนแก่ด้วย ที่อายุมากแล้วแกก็ยังทำงานยังอยากมีกินอยู่อยู่นิ่งๆไม่ได้ อ่าาาาขอโทษค่ะที่ออกนอกประเดนเยอะ มาต่อ เรากดสั่งของให้พ่อและเลือกจ่ายปลายทาง พอถึงวันส่งเราไปทำงานไม่อยู่บ้าน พ่อเราเป็นคนรับพัสดุ ด้วยความที่อยากได้เนอะจ่ายแล้วแกะเลยไม่ได้ถ่ายคลิปใดๆทั้งสิ้น บวกกับแกอายุเยอะแล้วใช้โทรศัพท์แบบพวกเราไม่เป็น ใช้ได้แต่ปุ่มกดแบบถูๆไถๆ และพ่อเราไม่สงสัยอะไรเลยว่าพัสดุกล่องแค่นั้นนะ มันไม่สามารถใส่สินค้าได้ตามจำนวนที่สั่ง พ่อเราให้สั่งปืนฉีดน้ำแรงดันสูงแบตสอง มาสองชุด พอแกะมาแล้วได้แค่ชุดเดียว คือมีปืนอันเดียวและพวกของที่มากับปืนชุดเดียว เราเลยทักหาทางร้าน ทางร้านตอบมาว่าส่งรูปมา พอส่งรูปให้ ร้านให้ส่งคลิปตอนแกะมา เราบอกงันขอคืนของนะของไม่ครบ ร้านตอบมาอีก ว่าส่งคลิปตอนแกะมา เราเลยสงสัยอ่ะเหตุแบบนี้เราทำไรไม่ได้เลยหรือ ให้เราหาคลิปให้ไม่มี เอาคลิปไปยืนยันว่าพ่อเราไม่ได้เปลี่ยนกล่องที่มันมีใบติดหน้ากล่องมาด้วยอะนะ ตอนเราเห็นใบแปะหน้ากล่องยังอยู่ รายละเอียดชัดเจน ขนาดกล่องชัดเจน ว่ามันใส่สองชุดไม่ได้อะค่ะ คือหลักฐานแค่นั้นไม่พอ?
ไม่เข้าใจจริงเลยอ่ะ มันมีอะไรที่มันเอื้อกับผู้ซื้อมั่งนิ ไม่เข้าๆ มีแต่คำถาม มันมีอะไรคุ้มครองผู้บริโภคมั่ง งี้ถ้าเราไปขายแอบใส่ไม่ครบหรือรีบๆแพ็คมีหลายออเดอร์ไม่ได้เช็คของก่อนส่งและบอกว่าขอวีดีโอมั่งดีกว่าไหมนิ นี้ละเราถึงบอกว่า ทำไมถึงบอกว่า ให้ผู้ซื้อถ่ายฝ่ายเดียวเพื่อผลประโยชน์ต่อผู้ซื้อและผู้ขาย และทำไมไม่ให้ผู้ขายถ่ายมั่งละเพื่อผลประโยชน์ทั้งสองฝ่ายละ
Shopeeค่ะ ลูกค้าอยากถามถ้าไม่ได้ถ่ายวีดีโอตอนแกะพัสดุก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้วใช่ไหมค่ะ?ปล่อยเลยตามเลยเลยใช่ไหมค่ะ?
อันนี้ลูกค้าแค่สงสัยในสิทธิ์ของผู้ซื้อนะคะ แค่ไม่มีวีดีโอตอนแกะกล่องพัสดุมันไม่สามารถทำอะไรได้เลยหรอค่ะ และเงินที่เสียไปยกให้เป็นผลประโยชน์กับร้านค้าเลนใช่ไหมค่ะ? จากใจคนที่ใช้บริการแอฟshopee มานานค่ะ คือถ้าไม่มีมันคือทำอะไรไม่ได้เลย? ไม่คิดเป็นกรณีอะไรใดเลยหรือ แต่ก็แอบสงสัยมันมีกฎหมายเรื่องถ่ายคลิปทุกครั้งก่อนแกะด้วยหรือค่ะ เข้าใจมันเป็นผลประโยชน์กับผู้ซื้อและผู้ขาย คือการให้ผู้ซื้อถ่ายคลิปตอนแกะเพียงฝ่ายเดียว แล้วทำไมไม่มีผู้ขายถ่ายคลิปตอนแพ็คส่งมั่งค่ะ เหรียญมันมีสองด้านนะคะ และการถ่ายคลิปนิมันก็เป็นดาบสองคมเหมือนกัน บางอย่างมันก็เอื้อต่อผู้ขายเกินไปค่ะ เราเข้าใจเสมอนะคำว่าใจเขาใจเรา เราก็มีกรณีของเราเหมือนกัน เหตุที่ไม่ได้ถ่ายคลิปเพราะมันสุดวิสัยจริงๆ ผู้ซื้อก็มีเหตุผลของผู้ซื้อ และทางคนขายอะคะมีเหตุผลอะไรไม่ถ่ายคลิป ไม่สะดวกออเดอร์เยอะวันนึงแพ็คเป็นร้อยๆ แต่ไม่มีโอกาสผิดพลาดเลยงั้นสิค่ะ? คุณยังมีเหตุผลของคุณ ใจเขาใจเรา
กรณีเรา ของที่เรากดสั่งเป็นของที่พ่อฝากซื้อค่ะ พ่ออยากได้เพราะเห็นในโทรทัศน์ โฆษณาขายและมันแพง เลยให้มาหาดูในshopee ที่ฉันเคยสั่งบ่อยๆ สั่งของให้แม่ก็มีก็ไม่มีปัญหา เคยมีปัญหาแค่สั่งมาไม่ตรงสี ไม่ครบบ้างแต่ราคาพอรับได้เลยไม่อะไรปล่อยเลยตามเลยแถมเป็นเงินเราเลยไม่อะไร แต่นี้มันเงินพ่อเราค่ะ เราอยากจะยอมหรอกเพราะมันเป็นความผิดพลาดเร่ด้วยที่ไว้ใจร้านที่มียอดขายเยอะแนะนำพ่อนี้ละๆดียอดขายเยอะแถมเราเองอีกที่ไม่บอกให้พ่อถ่ายคลิปไว้ก่อนแกะ แต่ก็จะยันไปให้สุดเหมือนกันถึงแม้จะไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง ถึงแม้มันจะไม่แฟร์กับเราเลย แต่มันก็คือเงินป่ะ เงินของคนแก่ด้วย ที่อายุมากแล้วแกก็ยังทำงานยังอยากมีกินอยู่อยู่นิ่งๆไม่ได้ อ่าาาาขอโทษค่ะที่ออกนอกประเดนเยอะ มาต่อ เรากดสั่งของให้พ่อและเลือกจ่ายปลายทาง พอถึงวันส่งเราไปทำงานไม่อยู่บ้าน พ่อเราเป็นคนรับพัสดุ ด้วยความที่อยากได้เนอะจ่ายแล้วแกะเลยไม่ได้ถ่ายคลิปใดๆทั้งสิ้น บวกกับแกอายุเยอะแล้วใช้โทรศัพท์แบบพวกเราไม่เป็น ใช้ได้แต่ปุ่มกดแบบถูๆไถๆ และพ่อเราไม่สงสัยอะไรเลยว่าพัสดุกล่องแค่นั้นนะ มันไม่สามารถใส่สินค้าได้ตามจำนวนที่สั่ง พ่อเราให้สั่งปืนฉีดน้ำแรงดันสูงแบตสอง มาสองชุด พอแกะมาแล้วได้แค่ชุดเดียว คือมีปืนอันเดียวและพวกของที่มากับปืนชุดเดียว เราเลยทักหาทางร้าน ทางร้านตอบมาว่าส่งรูปมา พอส่งรูปให้ ร้านให้ส่งคลิปตอนแกะมา เราบอกงันขอคืนของนะของไม่ครบ ร้านตอบมาอีก ว่าส่งคลิปตอนแกะมา เราเลยสงสัยอ่ะเหตุแบบนี้เราทำไรไม่ได้เลยหรือ ให้เราหาคลิปให้ไม่มี เอาคลิปไปยืนยันว่าพ่อเราไม่ได้เปลี่ยนกล่องที่มันมีใบติดหน้ากล่องมาด้วยอะนะ ตอนเราเห็นใบแปะหน้ากล่องยังอยู่ รายละเอียดชัดเจน ขนาดกล่องชัดเจน ว่ามันใส่สองชุดไม่ได้อะค่ะ คือหลักฐานแค่นั้นไม่พอ?
ไม่เข้าใจจริงเลยอ่ะ มันมีอะไรที่มันเอื้อกับผู้ซื้อมั่งนิ ไม่เข้าๆ มีแต่คำถาม มันมีอะไรคุ้มครองผู้บริโภคมั่ง งี้ถ้าเราไปขายแอบใส่ไม่ครบหรือรีบๆแพ็คมีหลายออเดอร์ไม่ได้เช็คของก่อนส่งและบอกว่าขอวีดีโอมั่งดีกว่าไหมนิ นี้ละเราถึงบอกว่า ทำไมถึงบอกว่า ให้ผู้ซื้อถ่ายฝ่ายเดียวเพื่อผลประโยชน์ต่อผู้ซื้อและผู้ขาย และทำไมไม่ให้ผู้ขายถ่ายมั่งละเพื่อผลประโยชน์ทั้งสองฝ่ายละ