เมื่อ 2 ผู้บริหารหญิงเก่ง น้ำหวาน - วรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) แบรนด์ “ซอสพริกศรีราชาพานิช” ต้นตำรับรายแรกของคนไทยที่มีอายุกว่า 90 ปี
และ เม - กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) ผู้ปลุกปั้นแบรนด์ After You มาร่วมสร้างปรากฏการณ์เมนูใหม่รับซัมเมอร์ “คากิโกริแมงโก้นาดาซอสศรีราชา” (Mangonada Sriracha Kakigōri) ที่สายเผ็ด vs สายหวาน ต้องลองสักตั้ง
ทำใมดีลนี้ถึงได้เกิดขึ้น
ทางวรัญญามองว่าที่ผ่านมาผู้บริโภคมีภาพจำว่าซอสพริกต้องทานคู่กับอาหารคาวรสชาติเผ็ดจัดจ้าน จึงพยายามฉีกกรอบเดิมๆ ว่า ซอสพริกสามารถทานคู่กับหลากหลายเมนูทั้งคาวหวาน ซึ่งแบรนด์แรกในใจที่นึกถึงคือ อาฟเตอร์ ยู (After You)
ส่วน “อาฟเตอร์ ยู” นั้นคือแบรนด์ขนมหวานผู้ไม่เคยหยุดท้าทายตัวเอง-สร้างความแปลกใหม่อยู่เสมอ ผ่านการสร้างสรรค์เมนูประจำฤดูกาล (Seasonal Menu)
เมื่อทั้ง 2 แบรนด์ มีเป้าหมายเดียวกัน คือ มอบความสุขให้ผู้บริโภคได้ตื่นตาตื่นใจกับเมนูของหวานที่มีรสชาติเอกลักษณ์และหาทานได้แค่ที่อาฟเตอร์ ยู เท่านั้น ซึ่งพอมาเป็นซอสพริกศรีราชาพานิชนับเป็นความท้าทายและสนุกไปอีกขั้นที่จะดึงเอาเมนูขนมหวานมาผสมผสานกับซอสรสเผ็ดให้ได้อย่างกลมกล่อม
ความโดดเด่นเมนู คือ การใช้มะม่วงสุกและดิบหลายสายพันธุ์มาทำเกล็ดน้ำแข็ง ท็อปปิ้งด้วยมะม่วงให้รสหวานอมเปรี้ยว เสิร์ฟคู่กับซอสพริกศรีราชาพานิชและโรยผงบ๊วยช่วยเพิ่มความเค็มเผ็ดตัดความหวานได้ดี มอบเนื้อสัมผัสอร่อยกลมกล่อมและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร
คาดว่าว่าน่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายกลุ่ม และจะจำหน่ายถึงวันที่ 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้น!
ก่อนหน้านี้ อาฟเตอร์ยู ได้มีการ Collab ระหว่างแบรนด์ มาอย่างต่อเนื่อง เช่น X กับบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดตัว “เอ็กซ์ตรีม X อาฟเตอร์ยู ชิบูย่า ฮันนี่โทสต์ วางขายใน 7-Eleven
หรือ X กับบริษัทการบินไทยระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2568 โดยให้บริการเสิร์ฟขนมปังจากAfter Youบนเครื่องบินในชั้นประหยัดและพรีเมียม บนเส้นทางขาออกในประเทศ และเส้นทางขาออกสู่ประเทศจีน ลาว พม่า เวียดนาม และญี่ปุ่น
ส่วนซอสพริกศรีราชาก็เคย Collab กับ เสื้อยืด GQ ทำคอลเลกชั่นใหม่
กลยุทธ์ Collaboration Marketing เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมและเพิ่มภาพจำใหม่ๆ แก่ผู้บริโภคคืออีกกลยุทธ์หนึ่งที่หลายแบรนด์นิยมเอาออกมาใช้ในปัจจุบัน
ที่มา : Marketeer Online
ซอสพริกศรีราชา X After You : เมื่อสายเผ็ดกับสายหวานมาเจอกัน อะไรจะเกิดขึ้น