[CR] Tidal คิดเงินซ้ำ 2 ครั้ง

ได้เงินคืนจาก Apple แล้ว! วิธีแก้ไขเมื่อถูกคิดเงินซ้ำจากการสมัครบริการ

โดนคิดเงินซ้ำวันที่ 28 มีนาคม 2568 ส่งคำร้องผ่าน Apple แล้วได้เงินคืนวันที่ 29 มีนาคม 2568

เมื่อวานนี้ผมพบว่าถูก คิดเงินซ้ำสำหรับการสมัคร Tidal ผ่าน Apple ID โดยไม่ตั้งใจสมัครซ้ำ ซึ่งทำให้ถูกหักเงิน สองครั้ง ภายในเดือนเดียวกัน หลายคนอาจเคยเจอปัญหานี้กับบริการอื่น ๆ เช่น Apple Music, YouTube Premium หรือแอปสมัครสมาชิกต่าง ๆ


โชคดีที่ผมสามารถขอเงินคืนได้สำเร็จภายใน 1 วัน วันนี้เลยอยากแชร์วิธีแก้ไขให้ทุกคน เผื่อใครที่เจอปัญหาเดียวกันจะได้รู้ว่าควรทำยังไง

1. เช็กว่าถูกคิดเงินซ้ำจริงหรือไม่
• ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > Apple ID > การสมัครรับ (Subscriptions)
• ดูว่ามีการสมัครบริการเดียวกัน 2 อันขึ้นไป หรือไม่
• ถ้าเจอว่ามีอันที่ซ้ำ ให้กดยกเลิกอันที่ไม่ต้องการก่อน

2. ขอเงินคืนจาก Apple

ถ้าถูกหักเงินไปแล้วและเป็นการสมัครซ้ำโดยไม่ได้ตั้งใจ ให้ทำตามนี้
1. เข้าเว็บ reportaproblem.apple.com
2. ล็อกอินด้วย Apple ID
3. เลือก Tidal (หรือแอปที่ถูกหักเงินซ้ำ)
4. กด ขอคืนเงิน (Request a refund)
5. เลือกเหตุผล เช่น “ถูกเรียกเก็บเงินซ้ำ”
6. ส่งคำขอ แล้วรอการตรวจสอบ


3. รอการคืนเงิน
• ปกติ Apple จะใช้เวลา 3-7 วัน แต่ในกรณีของผม ได้คืนภายใน 1 วัน
• ถ้า Apple ปฏิเสธรอบแรก สามารถส่งคำขอใหม่ พร้อมอธิบายเพิ่มเติม

สรุป

✅ เช็กก่อนว่าถูกคิดเงินซ้ำจริงไหม
✅ ยกเลิกการสมัครที่ไม่ต้องการทันที
✅ ขอเงินคืนผ่าน reportaproblem.apple.com
✅ รอรับเงินคืนจาก Apple (ปกติไม่เกิน 7 วัน)

ใครที่เจอปัญหานี้ ไม่ต้องกังวล Apple มีนโยบายคืนเงินให้ในกรณีที่ถูกเรียกเก็บเงินโดยไม่ได้ตั้งใจ ขอแค่ทำเรื่องขอคืนให้เร็วที่สุด หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์นะครับ!
ชื่อสินค้า:   Tidal สมัครผ่าน Apple โดนคิดเงินซ้ำ มาแนะนำวิธีขอเงินคืน จากการสมัครซ้ำสองบัญชี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่