ประสบการณ์ Apple Support Thai

เคสของผมได้ตีเป็น Final decision ปฏิเสธเพื่อไม่ให้คืนเงินเป็นที่เรียบร้อยและไม่สามารถทำเรื่องส่งคำร้องอะไรได้อีก

# 20 May - กดรับ
ผมได้เห็น โปรขึ้นใน IPad ของผม ว่าทดลองใช้ Apple Music / Apple Tv / Apple Arcade ฟรีสามเดือน ผมกดสมัครผ่านบัตรเครดิต เสร็จพอจะไปปิดหักบัตรอัตโนมัติ
ระบบแจ้งเตือนว่า "ถ้าปิดตอนนี้จะใช้ต่อไม่ได้ การทดลองใช้จะสิ้นสุดลง" ไม่มีทางเลือกก็เห็นคำว่าหมดอายุ 20 Aug ก็ค่อยมายกเลิกวันนั้นก็ได้

# 20 Aug - หักเงิน
ผมยังไม่ทันตื่น มีแจ้งเตือนหักบัตรสามยอด เวลา 6:50น. พอเช้ามาลำบากละ เลยเข้าไปส่งคำขอ reportaproblem.apple.com ปกติ เพราะเคยขอคืนเงินรายการอื่นได้ปกติ

# 21 Aug - ผลปฏิเสธรอบที่ 1
เห็นผลตอนเช้าแล้วตกใจเอาละ ทำไมไม่ได้ เลยส่งเรื่องอุทธรณ์ไปอีกรอบ ระบบแจ้งว่าส่งไปรอบนี้แล้วผลสุดท้ายจะไม่สามารถแก้ไขได้ เลยดูคลิปขอ refund บางคนก็ได้แบบเต็ม ได้  prorate บ้าง แล้วโทรไป Apple Support Thai บอกปัญหาที่เจอว่าในเมนูตั้งค่า ใช้คำกำกวมไป บอกหมด 20 สิงหา ผมตั้งใจจะยกเลิกตอนนั้น ก็ได้คำตอบ "คราวหลังยกเลิกก่อน 24 ชม.นะ" ผมก็ไม่อะไร เพราะช่วงนั้นงานเดือดด้วย เลยต้องรีบจัดการงานก่อน เลยกะว่าฝากเอาไปประกอบพิจารณา

# 22 Aug - ผลปฏิเสธรอบ 2 ครั้งสุดท้าย
พอเห็นผลปฏิเสธ ผมก็รีบเข้าไปขอความช่วยเหลือ ทั้ง Call / Chat Th / Chat Us
- Call Th
คือแบบก็พยายามพูดๆไปว่าเจอปัญหานี้ หมดอายุเท่านี้ แล้วนางก็พูดตัดบทเลยว่า ปัญหานี้ลูกค้า "คราวหลังต้องยกเลิกก่อน 24 ชม.นะ" ทั้งที่เราพูดประมาณว่าเข้าใจผิดเพราะเห็นหมดอายุ นึกว่าใช้ได้ถึงวันนั้นนี้ นางไม่ฟังถือว่าอุทรณ์ เราบอกแบบนี้ผมคงต้องลองระงับาายการผ่านบัตร นางบอกเชิญเลยค่ะ.... เอิ้ม....
- Chat Th
ก็ไปทักอีกทางเผื่อช่วยได้ ตอนแรกกะจะตรงไป us แต่เหมือนตกที่คนไทยแหะ น่าจะไม่ได้เลือก region พอพิมพ์ไป ก็เอาลิ้ง T&C ยัดหน้า แล้วบอกอีกว่าลบแอปก็ไม่ช่วยให้ยกเลิกได้ (เอ้า... ก็บอกอยู่ว่าเพราะเห็นวันหมดอายุเป็นแบบนี้ ในใจคิดหลอกด่าปะนิ) และก็คำเดิม "คราวหลังต้องยกเลิกก่อน 24 ชม.นะ" ก็เลยแบบเห้อ.... ปิดไป
- Chat US
แชทไปปกติบอกสถานการณ์เขาบอกเข้าใจและพยายามช่วยเหลือที่สุดแล้ว (คำนี้มันช่วยให้ดูซอฟต์นะ) แต่มันคือ Final Decision แล้วทำไรไม่ได้ เราขออภัยในความไม่สะดวก (ซึ่งไทยไม่เคยเห็นพูดเลยอ่ะนะ)

# ปัจจุบัน
กำลังนั่งคิดว่าจะนั่งฟัง music ย้อมใจ ดู TV ซับที่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสน ส่วน Arcade ที่จำนวนเกม น้อยพอๆ กับ Playpass อีกเจ้า
นอยด์มาก หรือลบทั้งหมดไปดี

แต่ไม่รู้คิดไปเองไหมคำพูด US ถึงช่วยไม่ได้เหมือนกันแต่มีศิลปะในการพูดให้ลูกค้ามากกว่า TH เยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่