ทำไมรถไฟยังต้องผ่านในกรุงเทฯ

คือก็เห็นว่ามีการเปิดใช้สถานีอภิวัฒน์อะไรนั่นได้ตั้ง 2 ปีกว่าแล้ว สถานีใหญ่โตมโหฬาร เหตุใดจึงไม่ย้ายรถไฟไปไว้ที่นั่นให้หมดทุกขบวน ทำไมยังต้องเหลือขบวนรถที่ยังต้องวิ่งมาจากหัวลำโพงด้วย มันดูตลกมากๆ แทนที่จุดตัดรถไฟในกรุงเทพฯมันจะได้หายไป ยิ่งแถวยมราช ศรีอยุธยา ราชวิถี รถติดมากๆ โดยเฉพาะยมราชแถวนั้นมีก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินอีก พอไฟเขียวบางครั้งก็ไปไม่ได้มีรถไฟโผล่มา บางทีก็มา 2 ขบวน รอไม่ต่ำกว่า 10 นาที รางรถไฟก็ทำให้ขวางทาง รถต้องชะลอตัวตอนข้ามอีก แล้วรถที่ออกจากสถานีใหม่นั้นมันก็วิ่งอยู่ข้างบนยาวๆไปถึงรังสิตเลย ไม่มาเกะกะถนนข้างล่าง แทนที่จะเอาไปไว้บนนั้นให้หมด ไม่รู้จะอาลัยอาวรณ์อะไรกับหัวลำโพงไม่เลิก

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
ดูเหมือนว่า...ความคิดตัวเองเป็นใหญ่​จัง โดยที่ไม่นึกถึงคนอื่นๆ บ้างซักนิด ประมาณว่า...รวยแล้ว มีรถใช้แบบสบายๆ ก็จะนึกถึงแค่ตัวเอง

รฟ. ที่ออกจากหัวลำโพง ส่วนใหญ่จะเป็นขบวนธรรมดา ราคาถูกกว่าบรรดารถด่วน รถเร็ว ก็เลยต้องจำกัดรถประเภทแบบนี้ ไปใช้งานที่หัวลำโพง​

สายเหนือมีไปไกลสุด เด่นชัย (แพร่)​
อีสาน ไกลสุดสุรินทร์​
แแล้วทีนี้ ระหว่างเส้นทางวิ่ง รถก็จะจอดรับส่งคนแทบทุกสถานี เพราะยังต้องคอยบริการให้กับคนรากหญ้าอีกจำนวนหนึ่ง คือ...ลูกคนรวยอาจจะเข้าใจตรงนี้ได้ยาก และขบวนแบบนี้ หยุด ส-อ หรือวันหยุดยาว คนก็ยังใช้บริการกันเยอะมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่