หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมญี่ปุ่นถึงยังไม่ยอม เร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แบบจีนครับ ทั้งๆที่จีนมองทุกคนเป็นคู่แข่งนะครับ
กระทู้สนทนา
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
ประเทศญี่ปุ่น
Toyota
ทำไมญี่ปุ่นถึงยังไม่ยอม เร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แบบจีนครับ ทั้งๆที่จีนมองทุกคนเป็นคู่แข่งนะครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
บทความ: Toyota พ่ายแพ้ในตลาดจีนได้อย่างไร
ในฤดูใบไม้ผลิปี 2025 ได้เกิดเหตุการณ์ที่น่าสนใจขึ้นที่โชว์รูมรถยนต์แห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ โชว์รูมของโตโยต้าที่เคยคึกคักไปด้วยลูกค้าที่ต้องการซื้อรถรุ่นแคมรี่และโคโรลล่าที่น่าเชื่อถือ ตอนนี้กลับแทบจะว่าง
สมาชิกหมายเลข 8021121
ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น-จีน ปรับฐานราคา เปิดตัวใหม่ลดหลักแสน และ BYD แซง Tesla ต่อในยุโรป ยอดขายรถจีนพุ่ง 3 เท่าในตลาดอียู
ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น-จีน ปรับลดราคาหวังรักษายอดขาย ทั้งกลุ่ม ICE และรถยนต์ไฟฟ้า แม้ตลาดรวม 7 เดือนที่ผ่านมา ตก 1% แย้มทีเด็ดปลายปีอัดโปรโมชันได้อีก ก่อนเริ่มใช้ภาษีสรรพสามิตใหม่ และ EV3.5 ที่อาจทำให้รถปี
parn 256
ประธานบริษัทโตโยต้าชี้ รถยนต์ไฟฟ้าไม่ได้ “สะอาด” อย่างที่คิด
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.vietnam.vn/th/chu-tich-akio-toyoda-oto-dien-khong-sach-nhu-moi-nguoi-lam-tuong รถยนต์ไฟฟ้ากำลังครองตลาดจีน แต่สำหรับโตโยต้า รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ทางเลือ
stardom
รายงานเผย Xiaomi, GWM และ Leapmotor เตรียมใช้แบตเตอรี่ High-Nickel 8-series ความจุ 80 kWh ในรถ PHEV ปีหน้า
มีรายงานว่า รถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าแบบขยายระยะทาง (EREV) Xiaomi Kunlun และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) จากค่าย GWM และ Leapmotor จะเริ่มใช้ชุดแบตเตอรี่ขนาด 80 kWh ในปีหน้า ทำให้รถยนต์เหล่านี้กลายเป็นรถปลั๊ก
สมาชิกหมายเลข 8457357
Mercedes-Benz CLA L ขุมพลังไฟฟ้า ฐานล้อยาว ผลิตจีน เปิดจองแล้ว เริ่มต้น 1.32 ล้านบาท วิ่งไกล 866 กม!
Mercedes-Benz CLA L ขุมพลังไฟฟ้า ฐานล้อยาว ผลิตจีน เปิดจองแล้ว เริ่มต้น 1.32 ล้านบาท วิ่งไกล 866 กม!Mercedes-Benz ประกาศเปิดให้จอง CLA L ขุมพลังไฟฟ้าฐานล้อยาว (Long-Wheelbase)ได้เเล้วอย่างเป็นทางการสำ
สมาชิกหมายเลข 8457357
LeapMotor B10 รถไฟฟ้า100% 3 รุ่นย่อย B-SUV ราคาเริ่มต้น 6xx,000 บาท เปิดตัวในไทย ตุลาคม 2025 นี้
LeapMotor B10 รถไฟฟ้า100% LeapMotor B10 เวอร์ชั่นไทย มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย (นำเข้า CBU จีน)B10 Life 56.2 kWh 6xx,000 บาทB10 Style 67.1 kWhB10 Design 67.1 kWh ราคาคาดการณ์เริ่มต้น 6xx,000 บาท โดย
parn 256
Zeekr 9X PHEV ได้รับยอดจองถล่มทลาย 43,000 คัน ภายใน 1 ชม. พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีน 29 กันยายนนี้
Zeekr 9X PHEV รถยนต์ SUV ปลั๊กอินไฮบริดขนาดใหญ่ของค่าย Geely Automobile กำลังผลิตจำนวนมาก และเตรียมเปิดตัว 29 ก.ย. นี้ในประเทศจีน และทำยอดจองล่วงหน้าถล่มทลายกว่า 43,000 คัน ภายใน 1 ชั่วโมง แสดงถึงความ
สมาชิกหมายเลข 8457357
Stellantis เผยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ “IBIS” เคลมว่าล้ำกว่าทุกค่าย ทำให้รถ EV เบาลง แรงขึ้น ชาร์จไวกว่าเดิม
Stellantis เผยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ “IBIS” เคลมว่าล้ำกว่าทุกค่าย ทำให้รถ EV เบาลง แรงขึ้น ชาร์จไวกว่าเดิมเครือ Stellantis เจ้าของแบรนด์ Peugeot, Maserati, Leapmotor, Jeep และอีกมากมาย ได้เปิด
สมาชิกหมายเลข 8457357
ยาริส ไฮบริด 2025 จะเข้าไทยไหม
เห็นมีรีวิวของเมืองนอก เป็น 5 ประตู โฉมใหม่ มีใครทราบข่าวบ้างครับ
สมาชิกหมายเลข 9043088
Yaris ativ เวลารถหยุดนิ่ง ออกตัวเร่งไม่ขึ้น
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ เวลาติดไฟแดงแล้วออกตัว รถอืดมาก ต้องกดคันเร่งเกือบมิด รอบพุ่งไป 4,000 รถถึงจะขยับเกิดจากอะไรได้บ้างครับ รถ 2 ปีครึ่ง 40,000 โล พึ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เข้าศูนย์รอบล่าสุด
สมาชิกหมายเลข 5774217
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์ไฟฟ้า
รถยนต์ไฮบริด
ประเทศญี่ปุ่น
Toyota
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมญี่ปุ่นถึงยังไม่ยอม เร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า แบบจีนครับ ทั้งๆที่จีนมองทุกคนเป็นคู่แข่งนะครับ