BTS Jungkook สร้าง media impact value 13.4 ล้านเหรียญสหรัฐ เอาชนะชุดชั้นใน Calvin Klein ของ Jeremy Allen White

จองกุกสร้างมูลค่าผลกระทบต่อสื่อได้ 13.4 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยแคมเปญ Calvin Klein Jeans ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 เอาชนะชุดชั้นใน Calvin Klein ของ Jeremy Allen White ที่เป็นกระแสไวรัลในสื่อ

WWD โดย Renan Botelho
12 ธันวาคม 2567 


          การเดิมพันของ Calvin Klein ในการร่วมมือกับคนดังกำลังประสบความสำเร็จ แบรนด์นี้มีช่วงเวลาไวรัลหลายครั้งในปีนี้ด้วยแคมเปญที่ดึงดูดเหล่าคนดัง เช่น Jeremy Allen White ที่ทำให้อินเทอร์เน็ตฮือฮาด้วยการถ่ายภาพชุดชั้นในฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ไปจนถึงโฆษณาของ FKA Twigs ที่ต้องเผชิญการต่อสู้ทางกฎหมายในสหราชอาณาจักร และอีกมากมาย และเมื่อพูดถึงการเปิดเผยต่อสื่อ จองกุกแห่งวง BTS ก็เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญของแบรนด์

          จากการวิเคราะห์ข้อมูล Year in Review ของ Launchmetrics ที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี พบว่า แคมเปญฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ของเคป๊อปสำหรับ Calvin Klein Jeans สร้างมูลค่าผลกระทบต่อสื่อได้ 13.4 ล้านดอลลาร์ในเวลา 48 ชั่วโมง มูลค่าผลกระทบต่อสื่อเป็นตัวชี้วัดเฉพาะที่พัฒนาโดย Launchmetrics ซึ่งกำหนดมูลค่าทางการเงินที่แท้จริงให้กับกลยุทธ์การตลาดผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย เพื่อคำนวณ ROI


          แคมเปญชุดชั้นในของไวท์ที่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์อยู่อันดับสอง โดยทำรายได้ 12.7 ล้านดอลลาร์จากการลงสื่อภายใน 48 ชั่วโมง นักแสดงรายนี้เพิ่งกลับมาร่วมงานกับแบรนด์อีกครั้งสำหรับแคมเปญวันหยุดปี 2024 ซึ่งภายในสัปดาห์แรกสามารถทำรายได้ MIV ได้ 2.1 ล้านดอลลาร์


                จากการวัดผลเดียวกัน เจนนี่ คิม แบล็กพิงก์ ซึ่งเคยร่วมแคมเปญฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ของ Calvin Klein คว้าอันดับสามในการจัดอันดับแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้วยรายได้รวม 8.6 ล้านเหรียญสหรัฐ รายชื่อยังคงดำเนินต่อไปด้วยแคมเปญนำแสดงโดย FKA Twigs (รายได้รวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐ), Michael B. Jordan (รายได้ 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐ), Kendall Jenner (รายได้ 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) และ Carlos Alcaraz (รายได้ 827,000 เหรียญสหรัฐ)



             นอกจาก Calvin Klein แล้ว แบรนด์อื่นๆ ยังประสบความสำเร็จอย่างมากจากการร่วมมือกับคนดังในปี 2024 ตามรายงานของ Launchmetrics แคมเปญของ Skims กับLana Del Reyสร้างรายรับจาก MIV ได้ 13.7 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่การร่วมมือกับ On ของ Zendaya สร้างรายรับได้ 3.5 ล้านดอลลาร์จากการประกาศเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพียงอย่างเดียว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่